Bộ máy móc làm pate không thể thiếu của cơ sở cung cấp pate lớn

Pate đóng hộp hay pate nhà làm thì cách chế biến cũng tương tự nhau. Tuy nhiên, để sản xuất pate số lượng lớn thì không thể nào dùng cách thủ công được. Có một số máy móc làm pate mà bạn nhất định phải đầu tư cho cơ sở sản xuất pate của mình.

Bộ máy móc làm pate cho mọi dây chuyền sản xuất
Bộ máy móc làm pate cho mọi dây chuyền sản xuất

Pate được làm như thế nào?

Pate là món ăn kèm phổ biến với hương vị béo ngậy và gần như không thể thiếu mỗi khi ăn bánh mì. Vậy pate được làm như thế nào, có khó không? 

Để làm pate thì bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu gồm gan heo hoặc gan gà, thịt nạc heo, bì heo, bánh mì và sữa tươi không đường cùng các gia vị và hành tỏi.

Các nguyên liệu sau khi đã được sơ chế sạch sẽ thì mang đi xay nhuyễn. Phần thịt và gan sẽ được xay riêng.

Xay xong thì cho chúng vào xào với hành tỏi băm nhuyễn, nêm gia vị. Cho sữa tươi không đường vào đun tới khi cạn nước. Có thể xay lại lần nữa nếu nguyên liệu vẫn còn gợn to.

Giai đoạn quan trọng nhất là hấp pate. Nếu tự làm pate nhà ăn thì bạn có thể cho nào các xửng hấp hay nồi hấp nhà có. Nhưng để chế biến số lượng lớn thì bắt buộc bạn phải đầu tư các tủ hấp công nghiệp hay còn gọi là tủ nấu cơm công nghiệp.

Không chỉ có tủ hấp, mà để sản xuất pate chuyên nghiệp, bạn cần đầu tư hẳn bộ máy móc làm pate để trình làm pate nhanh chóng, hiệu quả và an toàn hơn.

4 máy móc làm pate bạn nhất định phải đầu tư

Sản xuất pate công nghiệp sẽ khác tự làm pate ở nhà ở chỗ là làm công nghiệp số lượng lớn. Bởi vậy không thể làm thủ công như cách thông thường được. Bạn cần đầu tư bộ máy móc làm pate để quy trình sản xuất chuyên nghiệp hóa mà lại đảm bảo sạch sẽ, uy tín với khách hàng và đạt hiệu quả kinh doanh tốt.

Máy thái thịt tươi sống

Máy móc làm pate đầu tiên bạn cầu đầu tư cơ sở làm pate của mình chính là máy thái thịt tươi sống. Máy này sẽ giúp bạn thái thịt tươi sống, gan thành các miếng nhỏ để xay dễ hơn. Dòng máy thái thịt tươi sống được trang bị bộ lưỡi dao với nhiều kích cỡ khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh độ dày mỏng của các miếng thịt, gan tùy theo nhu cầu mình.

Thái thịt gà gan để xay thì bạn không nên thái quá mỏng mà cũng không nên thái quá to máy sẽ khó xay. Máy thái thịt tươi sống có một số loại phổ biến như máy DQ, QX, máy thái thịt công nghiệp đa năng. Bạn hãy chọn máy cắt thịt dựa vào mức năng suất cần đạt mỗi giờ hình dạng thịt cần sau khi thái xong. Thiết bị này không thể thiếu trong bộ máy móc làm pate đâu nhé! Bạn có thể sử dụng máy thái được rất nhiều các loại nguyên liệu khác.

Máy thái thịt, thái gan làm pate
Máy thái thịt, thái gan làm pate

Máy xay đùn thịt làm pate

Máy xay đùn thịt là máy móc làm pate mà bạn cần đầu tư cho cơ sở của mình. Máy xay đùn thịt sẽ có tác dụng xay nát thịt nạc và da heo. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng không phải loại máy nào cũng có thể xay được da heo. Bạn cần tìm hiểu kỹ các dòng máy. Một số dòng máy có thể xay được da, gân sụn heo bạn có thể tham khảo như dòng máy xay thịt JR, dòng máy xay thịt RY hoặc máy ATS Đài Loan.

Máy xay đùn thịt công nghiệp hoạt động mạnh mẽ nên cho năng suất cao. Chua kể các dòng máy này có khả năng xay thịt liên tục, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của cả cơ sở chế biến lớn và rất lớn.

Máy xay nhuyễn pate gan 

Tiếp theo, máy xay nhuyễn pate gan hay còn gọi là máy xay giò chả là máy móc làm pate không thể không kể đến. Thịt, gan, da heo sau khi xay xong sẽ được cho vào xay nhuyễn để làm pate. Để xay nguyên liệu nhuyễn mịn và đạt kết quả tốt nhất thì bạn nên chọn các loại máy xay có khoang bỏ đá để nguyên liệu không bị nóng khi xay.

Máy xay nhuyễn pate gan có nhiều kích cỡ, phù hợp với từng quy mô sản xuất. Bạn hãy tham khảo và tính toán chi tiết để đầu tư cho hợp lý.

Máy xay nhuyễn gan - Máy móc làm pate
Máy xay nhuyễn gan – Máy móc làm pate

Tủ hấp thực phẩm công nghiệp

Tủ hấp thực phẩm là máy móc làm pate cuối cùng và cũng là quan trọng nhất. Sau khi đã xay nhuyễn các nguyên liệu làm pate gan, bạn cho chúng vào khay và bỏ vào tủ hấp thực phẩm để làm chín. Tủ hấp cũng có nhiều loại, có loại dùng điện, có loại dùng gas, và có loại dùng điện & gas. Tùy theo đặc điểm và của từng cơ sở sản xuất, bạn hãy chọn cho mình loại thích hợp nhất.

Tủ hấp dùng điện có thể điều chỉnh được thời gian, nhiệt độ nên sẽ tiện lợi hơn các loại nồi hấp thông thường rất nhiều.

Để đầu tư bộ máy móc làm pate giá cả phải chăng và đạt chất lượng tốt nhất thì bạn hãy tham khảo các dòng sản phẩm của Điện máy NEWSUN, đơn vị cung cấp máy chế biến thực phẩm hàng đầu Việt Nam và luôn được khách hàng tin tưởng. 

Để mua bộ máy móc làm pate hoặc các sản phẩm khác, bạn hãy liên hệ tới hotline NEWSUN nhé!

Bài viết liên quan

5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các quán ăn, nhà hàng, bếp … Đọc thêm » “5 lưu ý sử dụng máy thái thịt tươi sống ổn định, bền lâu”

Xem thêm

Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu

Như trước đây, để cắt ra những lát thịt mỏng đều và đẹp mắt đòi hỏi người làm phải thật … Đọc thêm » “Tư vấn chọn máy thái thịt chất lượng, phù hợp nhu cầu”

Xem thêm

4 Lý do nên đầu tư tủ hấp giò chả cho đơn vị của bạn

Tủ hấp giò chả là thiết bị điện máy thực phẩm công nghiệp không thể thiếu của nhiều quán ăn, … Đọc thêm » “4 Lý do nên đầu tư tủ hấp giò chả cho đơn vị của bạn”

Xem thêm

So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?

Máy thái thịt model ES250 và ES250N là 2 sản phẩm thuộc top máy thái thịt bán chạy nhất tại … Đọc thêm » “So sánh máy thái thịt ES250 và ES250N, nên mua loại nào?”

Xem thêm

Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN

Máy cắt thịt chuyên dụng với khả năng cắt thái số lượng lớn thịt nhanh chóng, đồng đều, năng suất … Đọc thêm » “Review 4 mẫu máy cắt thịt mới ra mắt HOT nhất tại NEWSUN”

Xem thêm