Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu 

admin
Ngày đăng: 25-10-2021-Cập nhật: 25-10-2021

Bếp chiên tách dầu là dòng bếp chiên nhúng sử dụng công nghệ chiên hoàn toàn mới. Bếp chiên tách dầu mang lại nhiều lợi ích cho các nhà hàng, khách sạn và bếp ăn công nghiệp như giúp hạn chế cặn đen cho dầu ăn, chiên được đa dạng các loại thực phẩm, gia nhiệt nhanh nên chiên thực phẩm nhanh chóng. Nhưng một số các cơ sở chế biến vẫn để ý đến cách sử dụng bếp chiên tách dầu sao cho đúng cách để bếp được bền, hoạt động đúng công suất của bếp. Vậy qua bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu. 

Bếp chiên tách dầu
Bếp chiên tách dầu

Xem thêm thông tin: Kinh nghiệm chọn mua bếp chiên công nghiệp chất lượng, phù hợp

Cách sử dụng bếp chiên tách dầu đúng cách 

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng bếp chiên tách dầu, bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Trước khi bật bếp, bạn nên đóng van xả nước ( bên dưới ) và mở van xả dầu ( bên trên ).

Bước 2: Sau đó đổ nước sạch vào bếp cho đến khi nước chảy ra từ van xả dầu thì dùng lại. Sau đó đóng van xả dầu lại và bắt đầu đổ dầu từ từ vào bếp. Lưu ý đổ dầu nhẹ nhàng để tránh nước bị đẩy lên trên. Trong quá trình sử dụng hãy đảm bảo thanh nhiệt luôn ngập trong dầu, để tránh tình trạng cháy thanh nhiệt.

Bước 3: Bật nút công tắc ON/OFF (Với bếp dùng điện) hoặc bật công tắc gas (với bếp dùng gas) tiến hành chiên thực phẩm, đặt thời gian, nhiệt độ theo tính năng trên bảng điều khiển. Điều chỉnh nhiệt độ bằng núm điều chỉnh. Khi thanh nhiệt hoạt động thì đèn sẽ sáng. 

Thông thường nên để nhiệt độ từ 150- 170 độ C nhưng với một số món đặc biệt thì có thể điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Đợi khoảng 10 phút thì dầu nóng lên và bắt đầu sôi. Lúc đó đem thực phẩm vào giỏ chiên rồi đặt vào bếp. Hãy đảm bảo thực phẩm luôn chìm ngập trong dầu thì thành phẩm mới chín đều, thơm ngon.

Bước 4: Sau khi thành phẩm đã chín, cho thành phẩm ra đĩa và trang trí. Sau khi chiên xong, mở van xả dầu ra, lấy dụng cụ hứng dầu để sử dụng cho lần tiếp theo. Sau khi hết dầu thì mở van xả nước để xả nước và cặn thực phẩm và bắt đầu vệ sinh bếp. 

=>> Tham khảo thêm sản phẩm máy tạo viên thịt để phục vụ nhu cầu kinh doanh cho cơ sở chế biến của mình. 

4 lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Với bất kỳ một sản phẩm nào khi bạn mua về, bạn cũng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm đó để tránh những sai lầm không đáng có. Với bếp chiên tách dầu cũng thế, bạn cũng nên lưu ý hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng bếp. Hướng dẫn sử dụng bếp chiên bạn đọc có thể đọc lại phần bên trên các bước sử dụng bếp. 

Trước khi lắp đặt hay khi giao hàng cho cơ sở của các bạn, kỹ thuật viên thường sẽ lưu ý và hướng dẫn bạn cách sử dụng bếp sao cho đúng cách, bền bỉ, bạn nên lưu ý và nhớ lời dặn của các bạn kỹ thuật viên.

Hãy đảm bảo thanh nhiệt của bếp luôn ngập dầu

Thanh nhiệt là một thành phần quan trọng của bếp, nó giúp gia nhiệt nhanh chóng để dầu nóng và sôi lên. Trong quá trình chiên thực phẩm, bạn không để ý hay vô tình làm thanh nhiệt không ngập dầu sẽ dẫn đến tình trạng cháy thanh nhiệt. 

Nếu bạn làm cháy thanh nhiệt, bạn phải thay mới thanh nhiệt, mà giá hiện tại của thanh nhiệt không phải rẻ, giá khoảng 200.000- 700.000đ cho một thanh nhiệt. Vì vậy, bạn hãy lưu ý vấn đề này trong quá trình sử dụng bếp chiên tách dầu.

Đảm bảo thanh nhiệt luôn ngập dầu
Đảm bảo thanh nhiệt luôn ngập dầu

Ngắt nguồn điện và vệ sinh máy sau khi sử dụng

Sau khi chiên xong thì mình nên vệ sinh bếp chiên tách dầu mỗi ngày. Để đảm bảo an toàn cho mọi người, trước hết bạn cần phải ngắt nguồn điện, đợi 10-15 phút để cho bếp nguội bớt rồi bắt đầu vệ sinh. Mở van xả dầu để lấy dầu còn dư trong bếp ra ngoài. Đợi lấy hết dầu thì tiếp tục mở van xả nước. Khi đã xả hết nước thì dùng miếng vải mềm và nước rửa bát để làm sạch các vết dầu mỡ trên bếp. Không nên dùng những vật cứng, sắc, nhọn vì chúng sẽ làm bếp bị xước.

Lưu ý nhỏ với khu vực hộp điều khiển không nên để nước dây vào khu vực này. Bạn nên sử dụng khăn khô để lau sạch vết dầu mỡ nếu khu vực này bị bắn dầu mỡ, tránh đổ trực tiếp nước lên khu vực này để vệ sinh bếp. 

Đặt bếp ở vị trí an toàn, chốt an toàn cho bánh xe, tránh xa tầm tay trẻ em

Thiết kế của bếp có 4 bánh xe để bếp dễ dàng di chuyển, vì vậy để đảm bảo an toàn trong quá trình chiên, hãy cố định chốt an toàn của bánh xe để đảm bảo bếp không bị trượt. Bạn nên lựa chọn một vị trí thích hợp, bằng phẳng để đặt bếp chiên. 

 Đặc biệt trong quá trình sử dụng bếp chiên có thể gây ra tình trạng bắn dầu, nhiệt độ dầu rất nóng có thể gây bỏng nặng, nên bạn hãy chắc chắn đặt bếp ở vị trí tránh xa tầm tay trẻ em để đảm bảo an toàn cho các bạn nhỏ. 

Bài viết trên đây đã đưa ra một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu. Mặc dù bếp có rất nhiều công dụng cho các cơ sở nhưng không vì thế mà bạn không lưu ý một số điều khi sử dụng bếp. Mong là bài viết sẽ hữu ích cho bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua bếp chiên tách dầu, bạn có thể truy cập vào website: Dienmaynewsun.com để tìm hiểu thêm về sản phẩm. Ngoài ra, NEWSUN còn cung cấp thêm nhiều sản phẩm nữa như: bếp chiên nhúng đơn ZL81, máy hút chân không, máy cắt rau củ quả,…

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Cách sử dụng tủ ủ bột từ A đến Z

    Bạn mới đầu tư tủ ủ bột cho dây chuyền làm bánh nhưng chưa biết cách sử dụng sản phẩm … Đọc thêm » “Cách sử dụng tủ ủ bột từ A đến Z”

    Xem thêm

    Hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh ngọt dạng tầng từ A-Z

    Lò nướng bánh ngọt dạng tầng là loại lò chuyên dùng để nướng bánh ngọt, bánh bông lan và các … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh ngọt dạng tầng từ A-Z”

    Xem thêm

    Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

    Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

    Xem thêm

    Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

    Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

    Xem thêm