Các lỗi thường gặp ở máy hút chân không công nghiệp và cách khắc phục

Bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không công nghiệp là điều cần thiết của các cơ sở chế biến thực phẩm. Máy được mua và sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên trong quá trình dùng, máy rất dễ xảy ra tình trạng hỏng hóc. Dưới đây sẽ là các lỗi thường gặp ở máy hút chân không công nghiệp và cách khắc phục chúng.

(Ảnh thực tế máy hút chân không công nghiệp)

Các lỗi thường gặp ở máy hút chân không công nghiệp

Sử dụng máy móc mà xảy ra lỗi là việc hết sức bình thường. Và với máy hút chân không công nghiệp cũng vậy. Sau một thời gian sử dụng linh kiện máy sẽ xảy ra các lỗi khiến công việc sản xuất và kinh doanh của bạn không đạt được năng suất yêu cầu.

Máy hút chân không bị treo, dừng hoạt động

Trong quá trình sử dụng máy hút chân không công nghiệp, có khi bạn sẽ gặp phải tình trạng đang dùng bình thường thì máy đột ngột bị dừng hoạt động. Tình trạng này xảy ra có thể là do nguồn điện của máy gặp vấn đề. 

Để khắc phục tình trạng này bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện và cầu chì. Sau khi khắc phục lỗi xong thì hãy kết nối lại điện và khởi động máy. Nếu máy vẫn hoạt động bình thường thì tốt; bạn không cần phải lo lắng gì.

Ngược lại nếu máy vẫn không hoạt động thì có thể máy đã bị hỏng ở phần điều khiển hoặc bộ phận nào đó trong máy. Nếu không quen thì bạn đừng tự ý tháo máy ra xem. Hãy gọi tới nhà sản xuất để được bảo hành hoặc liên hệ kỹ thuật sửa chữa các lỗi này cho bạn.

Xem thêm bài viết: Túi hút chân không thực phẩm có tái sử dụng được không 

(Quy trình sửa chữa sản phẩm tại NEWSUN)

Áp suất máy tăng đột biến

Hầu hết các máy hút chân không công nghiệp sẽ có lần mắc phải lỗi này. Đây là lỗi hết sức phổ biến và cũng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến trình trạng này. Do vậy hãy kiểm tra kỹ các bộ phận máy để từ đó tìm ra lỗi và khắc phục.

Đầu tiên, có các thiết bị của máy đã bị hở. Để khắc phục thì bạn hãy kiểm tra lại toàn bộ phận xem chỗ nào bị hở ra thì nối chúng lại. Nếu là các bộ phận quan trọng hoặc nằm sâu bên trong máy thì nên nhờ tới kỹ thuật viên sửa chữa máy chuyên nghiệp.

Dẫn đến tình trạng áp suất máy tăng đột biến cồn có thể là do máy không bơm được dầu. Lúc này, bạn nên vệ sinh lại đường ống dẫn dầu cho sạch sẽ. Và đừng quên làm sạch nó thường xuyên để tránh tình trạng áp suất tăng đột biến lặp lại. Ngoài ra, nguyên nhân khác cũng có thể là do dầu bơm bị bẩn. Hãy đổi ngay dầu bơm mới cho máy hút chân không công nghiệp nhé!

(Đồng hồ đo áp suất máy hút chân không)

Lý do cuối cùng khiến máy tăng áp suất đột ngột có thể là do các linh kiện máy hao mòn. Hãy tháo máy ra xem chính xác là bộ phận nào có vấn đề để xử lý kịp thời. Nếu cần mua mới các linh kiện thì bạn hãy liên hệ tới nhà cung cấp máy hút chân không công nghiệp để được tư vấn mua.

Không khởi động được máy hút chân không công nghiệp

Vấn đề này xảy ra thường là do nguồn điện hoặc nhiệt độ của máy. Lúc này đừng vội tháo máy ra kiểm tra mà hãy di chuyển máy đến nơi có nguồn điện ổn định để kết nối máy vào. Hoặc bạn hãy để máy hút chân không công nghiệp hoạt động ở nhiệt độ thấp nhất.

Nếu cả 2 cách này đều không được thì mới tính đến thuê thợ xem hộ máy.

Bí quyết giúp máy hút chân không công nghiệp hoạt động bền bỉ

Trong quá trình sử dụng máy, bạn nên chú ý đến các yếu tố sau để máy hút chân không luôn hoạt động ổn định.

  • Với các sản phẩm có góc cạnh hoặc đầu sắc nhọn thì nên được bọc kỹ các đầu nhọn rồi mới tiến hành hút chân không và hàn miệng túi.
  • Hạn chế hút chân không các sản phẩm có nước và bụi.
  • Buồng hút chân không nên được giữ khô ráo, hãy nhớ lau khô trước khi sử dụng.
  • Nếu là các sản phẩm như hải sản, thịt đã được rửa qua rồi thì hãy để nó tương đối ráo nước rồi hãy tiến hành hút chân không.
  • Hạn chế sử dụng máy liên tục trong nhiều giờ. Cách một khoảng thời gian hãy cho máy nghỉ một chút.
  • Chọn túi hút chân không có chất lượng tốt. 
  • “Quá tam ba bận” – Không tái sử dụng túi chân không quá 3 lần.

(Sản phẩm hút chân không đúng cách)

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các lỗi thường gặp ở máy hút chân không công nghiệp và lưu ý để giữ máy hoạt động bền bỉ và ổn định hơn. 

Nếu bạn có nhu cầu sửa chữa máy hút chân không thì hãy liên hệ tới NEWSUN để được tư vấn và sửa máy. NEWSUN có đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, và luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Ngoài máy hút chân không thì NEWSUN cũng phân phối và sửa chữa các loại máy khác như máy thái thịt, máy vặt lông gà vịt, lò quay gà vịt, máy thái thịt,…

Gọi ngay tới hotline của các chi nhánh NEWSUN để được tư vấn về các dịch vụ và máy móc nhé!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm