Cách fix lỗi máy hút chân không khi xảy ra hỏng hóc

máy hút chân không là thiết bị tiện dụng chuyên dùng trong bảo quản sản phẩm. Nó được nhiều đơn vị chuyển sản xuất và đóng gói thực phẩm lựa chọn. Trong quá trình sử dụng máy, sẽ có một số bộ phận dễ xảy ra hỏng hóc nếu như dùng máy sai cách. Hãy cùng xem đó là những bộ phận nào nhé!

(Máy hút chân không NEWSUN)

4 bộ phận có thể ra vấn đề ở máy hút chân không thực phẩm

Sử dụng máy hút chân không thực phẩm là xu thế chung của các cơ sở chế biến thực phẩm. Máy sẽ đem đến cho khách hàng hiệu quả và năng suất vô cùng tốt. Được sử dụng nhiều nhưng không hẳn ai cũng đang dùng máy đúng cách. Bởi vậy nên có một số bộ phận máy rất dễ xảy ra các vấn đề. Hãy cùng xem đó là các bộ phận nào để chú ý hơn nhé!

Thanh hàn nhiệt của máy hút chân không thực phẩm

Đây là bộ phận máy quan trọng nhất. Khi máy hút chân không thực phẩm được kết nối điện và bật công tắc nguồn, thanh hàn nhiệt sẽ được đốt nóng. Nhờ đó có thể hàn miệng túi chân không lại. Miệng túi sẽ được hàn một cách nhanh chóng và vô cùng kín; đảm bảo vi khuẩn và bụi bẩn không thể xâm nhập được vào bên trong túi 

Trong nhiều trường hợp, thanh hàn nhiệt của máy sẽ gặp phải các lỗi như không nóng lên hoặc nóng rất chậm khiến cho công việc gặp khó khăn hơn. Từ đó khiến quy trình sản xuất của cơ sở sản xuất bị gián đoạn, làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.

(Thanh hàn nhiệt máy hút chân không)

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy kiểm tra dây hàn nhiệt của máy hút chân không thực phẩm xem chúng có bị lỏng lẻo, bị đứt hay không. Nếu chúng bị bị lỏng hay đứt thì bạn hãy nối lại cho chắc chắn. Nếu dây bị hỏng rồi thì bạn hãy mau dây mới từ nhà cung cấp để thay vào máy. Như vậy là máy có thể hoạt động lại bình thường. 

Xem thêm bài viết: Lý do bạn nên sắm ngay máy hút chân không cho đơn vị của mình

Bo mạch máy hút chân không thực phẩm

Bo mạch còn thường được gọi là mạch điều khiển. Bộ phận này rất quan trọng đối với máy hút chân không. Nó sẽ xảy ra vấn đề khi bạn cho máy hoạt động vượt quá công suất hoặc sử dụng máy liên tục trong thời gian dài. Bo mạch chủ có thể bị chập, cháy. Từ đó máy sẽ không hoạt động được nữa.

Khi tình trạng nảy ra, bạn nên tiến hành kiểm tra lại toàn bộ mạch điện để các định xem nó bị hư hỏng ở đâu; để từ đó có biện pháp khắc phục tốt và nhanh chóng nhất. Nhưng nếu bạn không am hiểu về cấu tạo của máy hút chân không thực phẩm thì không nên tự ý tháo hay sửa chữa. Cách tốt nhất là bạn hãy mang máy đến trung tâm bảo hành, hoặc liên hệ tới nhà cung cấp để được hỗ trợ sửa chữa.

Bộ phận Timer của máy hút chân không thực phẩm

Timer hay còn thường gọi là đồng hồ hẹn giờ. Đây là thiết bị quan trọng trong cấu tạo của máy hút chân không thực phẩm. Nó thậm chí còn có thể quyết định tới toàn bộ hệ thống hoạt động của máy hút chân không. 

(Bảng điều khiển máy hút chân không)

Công dụng chính của timer là điều chỉnh thời gian hút chân không, điều chỉnh thời gian hàn miệng túi. Bạn cài đặt xong thì máy sẽ hoạt động đóng gói chính xác theo thiết lập. Đảm bảo máy cho năng suất và hiệu quả hút chân không, đóng gói tối ưu nhất.

Trong quá trình sử dụng, bộ phận timer bị chập khiến việc hẹn giờ máy không còn hiệu quả. Lúc này, nếu bạn cảm thấy thực sự cần thiết thì nên kiểm tra và thay thế bộ phận timer mới vào.

Củ bơm chân không

Đây là bộ phận quan trọng trong quá trình hút chân không thực phẩm. Bộ phận này sẽ giúp loại bỏ các chất khí, hơi nước,… để thực phẩm được bảo quản lâu và tươi ngon hơn. 

Nhiều khi bạn sử dụng máy không đúng cách và không thay dầu, dẫn đến củ bơm không hoạt động nữa. Khi đó, bạn nên đổ dầu máy vào cho củ bơm chân không. Sau đó khởi động lại máy để kiểm tra xem nó đã hoạt động hay chưa. 

Lưu ý để máy hút chân không thực phẩm bền bỉ nhất

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các bộ phận của máy hút chân không dễ bị hỏng. Trong khi sử dụng bạn cũng nên lưu ý đến các việc như tránh hút chân không và đóng gói thực phẩm có nước; bạn nên lau khô buồng hút trước khi sử dụng. Bạn có thể xem thêm sản phẩm máy hút chân không gạo HC-360S để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình.

(Thực phẩm hút chân không)

Nếu thực phẩm bị dính ở khe hút thì bạn hãy gắp nó ra ngay. Và bạn nên tránh để phần túi cần hàn miệng bị ướt, bởi như vậy thì hiệu quả đóng gói sẽ không tốt. Bạn hãy nhớ luôn giữ vệ sinh máy sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nếu có muốn mua máy hút chân không thực phẩm thì bạn hãy tham khảo các dòng sản phẩm mà hiện tại NEWSUN đang cung cấp. Các máy của NEWSUN đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng của Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng.

Bên cạnh đó, NEWSUN còn cung cấp đa dạng các loại máy móc khác như máy thái thịt, máy vặt lông gia cầm, lò quay gà vịt,… Hãy để lại SĐT ở phần bình luận hoặc liên hệ tới hotline NEWSUN để được nhân viên tư vấn một cách tốt nhất.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm