Cách làm bánh mì bằng lò nướng cực dễ, bánh giòn thơm khó cưỡng

Từ lâu bánh mì đã trở thành món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Và ngày hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm bánh mì bằng chiếc lò nướng bánh mì của thương hiệu NEWSUN. Bây giờ chúng ta cùng học ngay cách làm đơn giản này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh mì

  •  Bột mì
  •  Men nở
  •  Muối 
  •  Nước ấm
  •  Đường 
  •  Giấm
  •  Dầu ăn
  • Các dụng cụ hỗ trợ việc làm bánh: lò nướng bánh mì, bát, đũa, thớt,…

Tìm hiểu thông tin: Chia sẻ của khách hàng sau khi sử dụng trọn bộ dây chuyền sản xuất bánh mì của NEWSUN

Cách bước làm bánh mì

Bước 1: Chuẩn bị nhào bột

Để làm bánh mì được ngon các ban nên cho bột mì và men vào một chiếc bát. Sau đó quấy cho men hòa lẫn vào bột làm bánh mì. Tiếp đến cho đường, muối, nước. Rồi tiếp đến các bạn dùng thìa hoặc đặt máy trộn bột bật ở tốc độ thấp nhất, trộn đều bột đến khi các nguyên liệu hòa quyện thành một khối mềm, mịn, sánh lại với nhau và không còn thấy bột khô thì dừng lại.

Lưu ý:

Vì men là loại instant nên không cần kích hoạt trước khi trộn với bột bánh mì. Nhưng nếu muốn thử men xem độ nở như thế nào, thì bạn có thể kích hoạt cũng không sao cả.

Bước 2: Tiến hành nhào bột

Để bột bánh mì ủ trong khoảng 10-15 phút. Nếu như các bạn thấy, thời tiết khô, có thể dùng một miếng nilon hoặc khăn vải đậy lên miệng bát để mặt bột không bị quá khô cũng như ủ bột bánh được nhanh hơn..

Việc các bạn để bột ủ sẽ giúp cho các sợi gluten tự hình thành và lúc này bột sẽ bớt ướt dính, nhồi sẽ dễ dàng hơn, mà không mất sức. Ngay cả các bạn dùng máy cũng nên để bột nghỉ, như vậy, sẽ tránh được việc phải nhồi bột quá nhiều làm cho bột bị nóng lên.

Bước 3: Tạo hình bánh mì

Sau khi cho bột đã được ủ và nghỉ xong, các bạn lấy phần bột ra để chia thành từng phần nhỏ và tạo hình cho bánh. Nếu các bạn làm bánh với số lượng lớn chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại máy chia bột mì để có thể làm nhanh hơn.

Bột bánh mì sau khi đã chia đều, các bạn ve tròn lại và để ủ bột thêm khoảng 5-10 phút. Sau đó, lấy bột ra cán mỏng thành hình bầu dục, đừng quên đè chặt các viền mép bột lại cho thật kín.

Tiếp theo, các bạn lăn khối bột này trên mặt thớt, chú ý vào đẩy lực mạnh hơn ở phần cạnh ngoài của lòng bàn tay để thu được khối bột thuôn dài hình chiếc bánh mì nhé.

Sau khi tạo hình cho bánh mì xong, các bạn tiếp tục ủ bột lần 2 trong vòng 1-1,5 tiếng để bột nở hoàn toàn. Nên ủ bột bánh bằng cách để ở những nơi kín gió, phủ một chiếc khăn ẩm lên kín mặt như vậy bánh sẽ được ủ nhanh hơn.

Bước 4: Nướng bánh mì và lấy thành phẩm

Sau khi các bạn đã ủ bột bánh lần 2 xong, thì rạch một đường theo chiều dài bánh và xịt nước cho đẫm bề mặt bên ngoài vỏ bánh bánh, đặc biệt chú ý xịt nhiều nước ở vết rạch của hình bánh mì.

Tiếp đến cho bánh vào lò nướng bánh mì ở nhiệt độ 175 độ C trong vòng 15-20 phút. Lò nướng sẽ hoàn toàn tự động hoạt động các bạn chỉ cần cho bánh vào và khi thấy bánh vàng đẹp, mùi thơm là có thể lấy bánh ra khỏi lò và thưởng thức.

Chú ý: Để bánh ngon, có hương vị khác lạ các bạn nên chuẩn bị thêm 1 ít mè hoặc bơ sữa để quét lên mặt bánh mì khi đã nướng bánh. Như vậy, bánh sẽ có mùi thơm của mè và bơ sẽ làm cho bánh mì trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn rất là nhiều.

Tham khảo dây chuyền làm bánh mì của NEWSUN

Nếu như bạn đang đang muốn mở cửa hàng làm bánh mì, bánh sinh nhật,… thì hãy tham khảo ngay dây chuyền làm bánh mì gồm đầy đủ gồm những thiết bị của NEWSUN đang cung cấp ở dưới đây:

  • Máy trộn bột: máy trộn bột mì 7kg, máy trộn bột mì 10kg và máy trộn bột nằm ngang mini
  • Máy chia bột: Máy chia bột 36 phần bằng tay, máy chia bột 36 phần tự động, máy NS-MP30- 2 và máy NS-NFK 30
  • Máy se bột: Máy se bột 1 băng tải, 2 băng tải và 3 băng tải.
  • Tủ ủ bột: tủ ủ bột 16 khay, 24 khay và 32 khay
  • Lò nướng bánh mì xoay NEWSUN: l lò nướng 6 khay, 8 khay, 10 khay, 12 khay và 16 khay. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm các loại tủ sấy thực phẩm, của NEWSUN.

dây chuyền làm bánh mì của NEWSUN

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách làm bánh mì đơn giản dễ làm ngay tại nhà với công thức ở trên. Và nếu như, bạn đang có kế hoạch mở tiệm làm bánh mì hay các siêu thị mà chưa biết bắt đầu từ đâu, cần mua những loại trang thiết bị gì, thì đừng ngần ngại gọi ngay vào số HOTLINE 0961.555.155 của Điện máy NEWSUN để được tư vấn cụ thể, chi tiết nhé! Ngoài ra NEWSUN còn cung cấp thêm rất nhiều các loại máy chế biến thực phẩm khác như: lò nướng bánh mì xoay 16 khay, máy xay đậu nành, máy thái thịt, tủ nấu cơm, máy hút chân không,… các bạn có thể tham khảo để phục vụ cho công việc kinh doanh ngày càng phát triển hơn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn!

 Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm