Cách nấu cháo dinh dưỡng để bán với siêu hút khách

Cháo dinh dưỡng là món không chỉ được các em nhỏ yêu thích, mà có rất nhiều người lớn cũng thường xuyên ăn. Cách nấu cháo dinh dưỡng, thực đơn cho món này cũng rất đa dạng, công thức nấu cũng khác nhau. Để nấu được cháo dinh dưỡng ngon thì bạn nhất định phải làm tốt những bước sau.

Những điều cần biết về cháo dinh dưỡng

Cháo dinh dưỡng là món ăn có nhiều chất dinh dưỡng thường được ưu tiên dành cho các em nhỏ, người già hoặc người ốm yếu cần bổ sung chất dinh dưỡng để phục hồi. Bên cạnh sự đa dạng về thực đơn, chất lượng cháo cũng là yếu tố mà người mua đặt lên hàng đầu. Một bát cháo dinh dưỡng ngon cần đảm bảo chứa đủ 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết sau:

Tinh bột: lấy từ gạo, đỗ, mè…

Chất đạm: các loại thịt, cá, tôm, cua…

Chất béo: dầu cá hồi, dầu hạt cải, dầu gấc…

Khoáng chất và vitamin: các loại rau xanh, củ…

Bên cạnh các nguyên liệu dùng để nấu cháo thì bạn cũng cần lưu ý đến khâu sơ chế các loại thực phẩm này và thiết bị dùng nấu cháo, để đảm bảo cháo thơm ngon nhất. 

Thiết bị nấu cháo nên dùng các loại nồi nấu cháo bằng điện hiện đại và các loại dụng cụ khác Sử dụng chúng sẽ giúp việc nấu cháo nhanh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và cháo có chất lượng ổn định hơn. 

Cách nấu cháo dinh dưỡng để bán ngon

Nguyên liệu nấu cháo dinh dưỡng

  • Gạo tẻ/gạo tấm (có thể trộn thêm gạo nếp theo tỉ lệ 3 phần gạo tẻ, 1 phần gạo nếp)
  • Thịt gà (có thể thay bằng thịt bò)
  • Xương gà
  • Bí đỏ
  • Khoai tây
  • Rau cải xanh
  • Phô mai

Các nước nấu cháo dinh dưỡng để bán

Bước 1: Bạn vo sạch gạo và cho vào nồi nấu 1 nồi cháo trắng. Tỉ lệ nước bạn để ở mức 3 nước : 1 gạo. Khi nấu cháo, bạn phải nấu cho các hạt cháo nở bung và mềm nhuyễn để trẻ nhỏ dễ ăn, bởi hệ tiêu hóa còn yếu.

Như đã nói, thay vì dùng các loại nồi thông thường nấu bằng bếp than, mất nhiều thời gian mà cháo lại dễ bị cháy thì bạn nên dùng nồi nấu cháo bằng điện. Dòng nồi này nấu cháo bằng cách truyền nhiệt gián tiếp, sục đảo cháo tự động nên rất tiết kiệm công sức, thời gian nấu cháo cũng nhanh hơn và không lo cháo bị đóng cặn hay vón cục.

Bước 2: Thịt gà rửa sạch, cắt hạt lựu và xay nhuyễn. Bạn có thể cho thêm chút nước vào máy để có thể xay thịt dễ dàng hơn.

Bước 3: Rửa sạch bí đỏ, khoai tây và xương gà và cho vào nồi để nấu lấy nước dùng. 

Bỏ thêm vào nồi 1 nhánh gừng để tạo mùi thơm. Khi bí và khoai tây chín nhừ, bạn lấy ra và nghiền nhuyễn. Nghiền xong, bạn dùng rây để lọc bỏ đi sơ của 2 loại quả để đảm bảo lấy được phần thịt nhuyễn.

Bước 4: rau cải rửa sạch, cắt khúc và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bạn cũng sử dụng rây lọc để lọc bỏ những sợi xơ còn sót lại của rau.

Bước 5: Sau khi cháo đã chín mềm và các nguyên liệu đã chuẩn bị xong, bạn tiến hành trộn cháo và các nguyên liệu lại đều với nhau. Tỉ lệ trộn 1 chén cháo : 1 chén nướng dùng : 100g bí đỏ : 100g thịt gà.

Sau khi đã khuấy đều, bạn cho thêm pho mai vào và đảo đều. Tiếp đó, hãy nêm nếm gia vị cho vừa. Nên nếm nhạt hơn so với khẩu vị của người lớn.

Bước 6: Bạn cho cháo lên tiếp tục đun cho tới khi sôi. Khi cháo sôi thì cho rau cải xay nhuyễn vào đun tiếp 1 phút nữa thì tắt bếp.

Với 6 bước này, bạn đã có thể nấu được một nồi cháo thơm ngon rồi. 

Nếu có nhu cầu bán thêm các loại món ăn khác thì bạn có thể mua thêm: nồi nấu sữa đậu nành, nồi nấu xôi bằng điện, nồi nấu phở.

Bí quyết nấu cháo dinh dưỡng để bán

Khi nấu cháo dinh dưỡng để bán, bạn cần phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tuyệt đối. Bởi tâm bạn nằm đâu thì tầm bạn nằm ở đó. Không chỉ các nguyên liệu nấu cháo cần được chọn mua kỹ lưỡng, mà dụng cụ nấu cháo, đồ đựng cũng phải đảm bảo sạch sẽ và đúng tiêu chuẩn. 

Hãy sử dụng hộp giấy để đựng cháo hoặc khuyến khích người dùng tự mang hộp đi đựng thay vì dùng hộp nhựa. 

hãy chọn các loại gạo thật ngon để cháo dẻo thơm và đạt chuẩn. Ngoài ra, đừng quên cho thêm ít gạo nếp để cháo đặc, quánh và thơm hơn.

Hãy duy trì cháo luông nóng trong suốt thời gian bán hàng. Đây là điều vô cùng quan trọng bởi cháo nóng sẽ giữ nguyên được độ thơm ngon. Nếu cháo bị nguội rồi mà mang đi hâm nóng lại thì cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Nếu sử dụng nồi nấu cháo bằng điện thì bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt nhỏ cho cháo luôn nóng mà vẫn tiết kiệm điện. 

Những lưu ý khi bảo quản cháo dinh dưỡng để bán

Từ những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của việc ủ nóng cháo khi bán. Nồi nấu cháo công nghiệp bằng điện NEWSUN là thiết bị vô cùng cần thiết ở mỗi quán cháo. Nồi được làm bằng inox 304 cao cấp, có 3 lớp inox và 1 lớp foam cách nhiệt cùng với dung dịch cách thủy là dầu.nước enen cháo sẽ không bị thoát hơi nóng ra ngoài. Bên cạnh đó, bảng điều khiển của nồi còn cho phép người dùng điều chỉnh mức nhiệt phù hợp với từng giai đoạn nấu. Do vậy, cháo dinh dưỡng sẽ luôn được giữ nóng.

Nồi nấu cháo NEWSUN cũng chống gỉ sét và ăn mòn rất tốt nên bền bỉ với thời gian.

Ngoài nồi nấu cháo, NEWSUN còn rất nhiều các dòng nồi nấu công nghiệp và máy móc khác như: nồi nấu rượu, máy lọc rượu, máy xay thịt, máy thái thịt.,…

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm