Công thức làm kem bơ ngon, dẻo mịn, chuẩn công thức Đà Lạt

Kem bơ là đặc sản trứ danh của Đà Lạt mà bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng tìm kiếm để thưởng thức. Bởi vị béo ngậy của bơ kết hợp với chút bùi của dừa, sầu riêng, hòa cùng cái mát lạnh của kem vani chắc chắn sẽ khiến cho nhiều người say mê ngây ngất. Món kem bơ bổ dưỡng này được chế biến rất đơn giản, nếu chưa có dịp đi Đà Lạt, bạn có thể tự học cách làm kem bơ tại nhà theo công thức mà NEWSUN chia sẻ dưới đây.

Nguyên liệu làm kem bơ

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu để làm kem bơ như sau:

  • Bơ sáp chín từ 2-3 quả (Nhớ chọn những trái bơ tươi ngon để món kem hấp dẫn hơn nhé)
  • 3 muỗng canh nước cốt dừa
  • 150ml sữa tươi
  • Đường
  • 200ml whipping cream 
  • ½ lon sữa đặc
  • Thiết bị hỗ trợ: bát, thìa, máy đánh kem, máy xay sinh tố, máy trộn bột, ly đựng,…

Tiến hành làm kem bơ

Bước 1: Sơ chế bơ

Bơ mua về đem rửa sạch, bóc vỏ, rồi cắt thành các miếng nhỏ để cho vào máy xay.

Chú ý: 

  • Dùng dao cắt dọc từ đỉnh quả bơ xuống hết quả để tách quả bơ làm đôi.
  • Sau đó dùng dao khía nhẹ vào hạt bơ và xoay để lấy hạt ra.
  • Tiếp tục cắt theo chiều dọc từ đỉnh xuống đáy nửa quả bơ đã tách lúc đầu. Dùng tay bóc vỏ bơ như lột vỏ cam hoặc quýt là xong.

Bước 2: Làm hỗn hợp kem bơ

Cho bơ, 150ml nước cốt dừa và 200ml sữa tươi không đường vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau đó để riêng hỗn hợp ra ngoài.

Tiếp đến cho vào tô hỗn hợp gồm: 300ml whipping cream, 80gr đường và 1/3 muỗng cà phê muối, sau đó dùng máy trộn bột hoặc máy đánh trứng để đánh bông nhẹ lên sau đó để nguyên liệu khoảng khoảng 2 phút trong ngăn mát.

Bước 3: Đổ khuôn và làm lạnh

Sau khi hỗn hợp đã được hòa quyện đều thì bạn đổ vào hộp đựng kem và cho vào ngăn đông tủ lạnh.

Cứ khoảng 45 phút lấy ra trộn đều, lặp lại khoảng 2 – 3 lần. Sau đó để yên cho đến khi kem đông hoàn toàn.

Mách nhỏ: Cách trộn đều kem như vậy sẽ giúp kem dẻo mịn, không bị đông đá.

 Bước 4: Thành phẩm kem bơ

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có món kem bơ mát lạnh, dẻo mịn và thơm ngon ngay tại nhà. Vào những ngày nắng nóng thì có kem bơ để ăn thì còn gì bằng! Nhanh tay thực hiện để chiêu đãi gia đình mình nhé!

Thành phẩm kem bơ

Bật mí cách chọn mua bơ tươi ngon

  • Chọn bơ có cuống nhỏ, còn tươi vì như vậy quả bơ vừa được chín tới mà cũng không phải bị chín ép.
  • Chọn lựa những quả bơ có trái cầm chắc tay. Da bên ngoài căng mọng, không có dấu vết lạ, đục khoét, hỏng.
  • Ngoài ra, bạn chỉ cần bóp nhẹ thấy phần thịt bên trong mềm nhưng chắc là được.
  • Bạn cũng nên chọn loại bơ vỏ xanh có chấm vàng lấm tấm trên vỏ vì chúng sẽ tỉ lệ sáp cao hơn, phần thịt dẻo, béo hơn. Còn loại bơ có vỏ màu tím sẽ không béo và ngon bằng.
  • Bạn cũng chú ý chọn quả bơ dài, cầm chắc tay, bơ này sẽ có thịt dày và ngon.

Chú ý các bạn cũng nên để bơ chín tự nhiên ở nhiệt độ phòng khoảng 23 – 25 độ C, tiếp xúc trực tiếp với mặt đất và không được bỏ bơ vào túi nilon. Hay bạn có thể áp dụng cách đặt bơ cạnh những trái chuối sẽ giúp bơ chín đều, nhanh hơn và ngon hơn.

Mua dụng cụ hỗ trợ làm kem bơ ở đâu là tốt

Hiện nay trên thị trường cung cấp rất nhiều dòng máy trộn, máy đánh trứng, máy xay đậu nành,… với chất lượng kém, giá cả không hợp lý, tuy nhiên thương hiệu NEWSUN vẫn là cái tên được nhiều khách hàng tìm kiếm và tin dùng. Bởi vì, khi mua hàng tại Điện máy NEWSUN bạn sẽ nhận được cam kết:

  • Bảo hành 12 tháng phần điện và 3 năm đối với các mối hàn inox. Ngoài ra khi hết bảo hành công ty còn bảo trì trọn đời sử dụng máy .
  • Cam kết cung cấp các dòng máy trộn bột đánh trứng chính hãng, hiện đại nhất đem đến hiệu quả sử dụng cao.
  • Có các chương trình, dịch vụ chăm sóc khách hàng cực kì tốt.
  • Đối với khách hàng nội thành khi gọi bảo hành, đội ngũ kỹ thuật sẽ có mặt trong khoảng 1h đến 12h (Trừ ngày nghỉ lễ tết).

Đặc biệt với nỗ lực không ngừng nghỉ trong gần 10 năm nay, NEWSUN một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam có sự đầu tư quy mô lớn và trực tiếp sản xuất cũng như phân phối các sản phẩm máy thực phẩm công nghiệp uy tín chất lượng nhất hiện nay.

Vừa rồi, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn cách làm kem bơ chuẩn công thức Đà Lạt một cách đơn giản, nhanh chóng nhất. Và nếu như các bạn muốn mua các thiết bị hỗ trợ làm kem bơ như máy đánh trứng, máy trộn bột hay một số trang thiết bị khác như: lò nướng bánh mì, tủ trưng bày bánh, tủ sấy thực phẩm,… thì hãy để lại SĐT ngay bên góc phải của màn hình để được các bạn nhân viên tại NEWSUN tư vấn miễn phí nhé!

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn thật nhiều

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm