Hiểm họa từ lớp khói lò quay vịt ngoài trời – Cách khắc phục

Lu quay vịt là thiết bị được nhiều nhà hàng và quán ăn chuyên các món thịt nướng sử dụng thay thế cho các lò quay vịt ngoài trời khói nghi ngút. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nơi sử dụng các loại bếp than lộ thiên, lò quay dây xích để quay vịt. Các loại lò này thường sản sinh ra rất nhiều khói. Và khói than thì tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại. 

Xem ngay bài viết của chúng tôi để biết về các hiểm họa khói than và khắc phục nó nhé!

(Ngạt thở vì mùi vịt quay)

Mối nguy hại từ lớp khói lò quay vịt ngoài trời

Phải công nhận rằng, hình ảnh khói bay nghi ngút cùng con vịt vàng ươm, thơm ngon luôn có một sức hút vô cùng mạnh mẽ. Bạn sẽ khó có thể chối từ nếu nhìn thấy người ta đang quay vịt. Bạn sẽ rất dễ bắt gặp lò quay vịt dây xích hoặc bếp than quay lộ thiên ở các vỉa hè. Hiện giờ đang có dịch bệnh nên có thể bạn sẽ thấy ít hơn, nhưng đi vào gần các khu chợ dân sinh sẽ có rất nhiều. 

Đây cũng được người bán coi là một cách để thu hút người đi dọc đường. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, việc sử dụng lò quay vịt có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người chế biến và những người thưởng thức.

Khói than từ lò quay vịt – một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư

Khi quay bằng lò quay vịt ngoài trời, các chất mỡ béo từ vịt sẽ rơi xuống than hồng; thêm vào đó là lượng dầu mỡ mà người bán phết lên da vịt sẽ chảy xuống nguồn lửa. Từ đó, nó sẽ tạo ra chất độc PAH (Polycyclic Aromatic Hydrocarbon). Chất này khi bám vào thức ăn, sau đó chúng ta lại ăn vào. Và chất này cũng đã được khoa học chứng minh rằng nó là một trong những nguyên nhân gây nên ung thư.

Khói than rất độc hại. Nó sẽ có chất cacbon oxit, gây nhiễm độc máu. khi bạn tiếp xúc lâu ngày thì sẽ dẫn đến tình trạng hôn mê sâu, đau nhức đầu,… Bên cạnh đó, lò than cũng sẽ sản sinh ra khí lưu huỳnh đioxit (SO2), gây bệnh viêm phổi, hen suyễn. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi chỉ nhắc đến một vài đại diện.

(Khói, mùi than có thể gây bệnh ung thư)

Một điều lạ là mọi người lại cảm thấy mùi than cháy hòa quyện vào mùi hương của vịt gà quay lại cảm thấy nó rất thu hút. Bởi vậy nên có khi lúc chờ gà vịt chín, khách hàng cũng hít vào rất nhiều lớp khói độc hại này.

Vết bẩn đen và gỉ sét khó vệ sinh gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm

Các vỉ kẹp vịt gà thường được làm bằng inox cao cấp và cũng rất bền. Tuy nhiên, chất liệu dù tốt đến đâu thì khi tiếp xúc nhiều với không khí than cháy cũng sẽ bị gỉ sét và ố đen. Các vết bẩn này rất khó làm sạch. Thực tế hiện nay cũng có rất nhiều cửa hàng sử dụng các thanh quay vịt bị han gỉ mà không biết rằng, chất này nhiễm vào thịt sẽ vô cùng nguy hại.

Đây là còn chưa kể đến các lò quay vịt lộ thiên thường dính bẩn gây mất thẩm mỹ.

Làm ô nhiễm môi trường

Khí than sau khi bay lên cao sẽ ngưng tụ lại và tạo thành các cơn mưa axit. Nó sẽ phá hủy môi trường rất kinh khủng.

Một lò quay vịt ngoài trời đã xả ra môi trường rất nhiều khí than, vậy nếu tính hàng trăm, hàng nghìn cái lò như thế thì sẽ còn gây ô nhiễm tới mức nào.

(Khói bụi là tác nhân gây ô nhiễm không khí)

Bỏi vậy, hiểm họa từ lớp khói lò quay vịt là không hề đơn giản. Nếu cứ hít phải mỗi ngày hoặc thường xuyên ăn vịt từ lò này thì sẽ còn nguy hại đến đâu. Hiểu được điều này, nên rất quán bán gà vịt quay đã bỏ các lò kia đi và chuyển sang phương pháp quay vịt tốt hơn.

Lò quay vịt không khói – Giải pháp tuyệt vời cho các quán vịt quay

Hiện nay rất nhiều quán vịt gà quay đã từ bỏ lò quay lộ thiên sang dùng lò quay vịt không khói để đảm bảo an toàn. Và thông thường khi mua lò quay thì người ta cũng mua kèm luôn máy làm lông gà để làm gà vịt nhanh và sạch hơn.

Lò quay vịt không khói sở hữu rất nhiều ưu điểm.

Đầu tiên phải kể đến là các lò quay vịt inox hoặc inox có kính hiện đại được thiết kế khép kín nên hoàn toàn sẽ không có khói bay ra ngoài. Các lò sử dụng than thường là có bầu than đặt ở giữa, vịt được treo xung quanh và có máng hứng dầu mỡ. Bởi vậy nên mỡ và nước từ vịt sẽ không rơi vào lò than. Còn các lò quay sử dụng gas và điện thì chắc chắn dù quay vịt gà heo heo như thế nào thì cũng không có khói.

(Lò quay vịt inox – Thay đổi thương hiệu vịt quay)

Đặc biệt các lò quay này cũng có năng suất rất lớn. Các lò inox nhỏ nhất cũng quay một lần được 5-6 con, còn các lò lớn hơn có thể quay được tới 24 con một lần.

Nói chung, sử dụng lò quay vịt không khói vẫn là một lựa chọn tốt nhất. Hãy tham khảo các dòng lò quay của NEWSUN và đầu tư cho mình một chiếc lò không khói phù hợp nhất.

NEWSUN có gần 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong trong ngành với các dòng lò quay vị nói riêng và các loại máy móc chế biến thực phẩm nói chung như máy ép chân không, máy làm lông gà vịt,…

Nếu có nhu cầu mua thiết bị hoặc cần tư vấn thêm thì bạn hãy liên hệ với hotline NEWSUN hoặc để lại SĐT ở phần bình luận nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm