Hướng dẫn cách sử dụng bếp chiên công nghiệp đúng cách

Bếp chiên công nghiệp là thiết bị quan trọng, là trợ thủ đắc lực của các quán ăn, nhà hàng từ quy mô nhỏ đến trung bình và lớn. Vì sự cần thiết như vậy, thiết bị này có mặt ở hầu hết mọi nơi, mọi đơn vị. Tuy nhiên tuổi thọ của bếp chiên tại mỗi đơn vị lại khác nhau. Điều này một phần do cách sử dụng bếp chiên công nghiệp của người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi xem xét cách sử dụng bếp chiên công nghiệp đúng cách và hiệu quả nhất nhé.

Bếp chiên công nghiệp
Bếp chiên công nghiệp

Tìm hiểu thông tin: Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh bếp chiên tách dầu đúng cách

Bếp chiên nhúng

Bếp chiên nhúng chỉ sử dụng điện khá an toàn. Với hệ điều khiển đơn giản và thông minh, bạn không cần lo ngại rườm rà trong quá trình sử dụng. Đầu tiên, trước khi tiến hành chiên rán, bạn cần kiểm tra dây cắm và ổ cắm. Bạn cần xem xét nguồn điện đang dùng có điện thế phù hợp với bếp chiên nhúng chưa.

Tiếp đến là cho dầu ăn vào trước khi bật máy và công tắc điều chỉnh nhiệt độ. Lưu ý nên đổ dầu ngập thanh nhiệt để thanh nhiệt không bị cháy. Bạn có thể theo dõi mức max – min trên khoang chứa dầu để điều chỉnh lượng dầu phù hợp.

Không nên cho ngập dầu quá sẽ dễ bắn dầu ra ngoài, gây mất vệ sinh khu vực xung quanh. Tốt nhất bạn nên đồ dầu ít hoặc bằng ½  khoang chiên rán, để chừa không gian chứa thực phẩm chiên rán. 

Sau khi cho dầu vào trong bếp, công đoạn tiếp theo là điều chỉnh mức nhiệt độ từ 100 – 150 tùy nguyên liệu là phù hợp. Không nên chiên nhiệt quá lớn dễ làm cháy thực phẩm và nhanh đen dầu, dễ bị bắn dầu. Nếu chiên với nhiệt nhỏ quá, thực phẩm không được giòn như mong đợi, thêm vào đó là bị ngấm mỡ nhiều hơn. 

Khi cắm điện, đèn báo hoạt động sẽ sáng. Và khi điều chỉnh nhiệt độ, đèn báo nhiệt sẽ sáng. Nếu cắm điện rồi mà đèn báo hoạt động không sáng, tức là bếp bạn đang gặp vấn đề.

Lúc này bạn nên xem xét nguyên nhân từ ổ điện và dây điện. Nếu vẫn không kiểm soát được vấn đề, bạn nên gọi điện đến dịch vụ bảo hành sửa chữa của đơn vị mua máy để được xử lý kịp thời. 

Sau khi chiên rán, bạn có thể đậy nắp khoang dầu lại cho lần chiên rán tiếp. Nếu không còn nhu cầu sử dụng, bạn hãy đổ dầu ăn còn thừa ra một bát tô chứa khác, sau đó vệ sinh sạch sẽ các bộ phận bếp chiên. Với phần hộp điều khiển và dây điện nên vệ sinh bằng khăn mềm. Còn lại các bộ phận khác có thể tháo rời vệ sinh bằng nước và dầu ăn thông thường. 

Một điều nữa là khi không sử dụng hãy vặn núm điều chỉnh nhiệt độ về không rồi mới ngắt nguồn điện, chờ bếp nguội mới tiến hành vệ sinh nha.

Bếp chiên nhúng
Bếp chiên nhúng

Bếp chiên phẳng sọc

Bếp chiên phẳng sọc là loại bếp chiên ít dầu. Tức là bạn không cần phải đổ dầu ngập thanh nhiệt hay thực phẩm. Với loại này, bạn có thể không dùng dầu hoặc phết nhẹ một ít dầu ăn lên để chiên rán thôi. Sau khi kết nối với nguồn điện, bạn chỉ cần vặn núm điều chỉnh nhiệt độ, rồi cho thực phẩm lên rán trực tiếp là được.

Cách vệ sinh cũng rất đơn giản. Vì không cần phải đổ ngập dầu nên thiết kế của bếp chiên phẳng sọc khá nhỏ gọn, giống bếp điện từ hoặc bếp gas vậy. Bạn chỉ cần vệ sinh bằng khăn mềm là được. Loại bếp chiên phẳng sọc dùng gas cũng tương tự như thế, chỉ thay kết nối nguồn điện bằng mở kết nối bình gas. 

Bếp chiên công nghiệp

Cách sử dụng bếp chiên công nghiệp khá đơn giản. Bạn chỉ cần cắm điện, đổ dầu ngập thanh nhiệt và ước lượng ngập thực phẩm cần chiên rán là được. Lưu ý nên kiểm tra nguồn điện có đáp ứng được yêu cầu của bếp chiên không, dây điện và ổ cắm có vấn đề gì không. Nếu cắm điện mà không thấy đèn báo hoạt động sáng, bạn nên kiểm tra nguồn điện hoặc liên hệ với đơn vị sửa chữa uy tín.

Tiếp theo là vặn núm điều chỉnh nhiệt đồ phù hợp với nguyên liệu cần chiên, đợi dầu sôi thì cho nguyên liệu vào, lật, đảo các mặt để thực phẩm được chín vàng đều. Khi chiên thực phẩm xong, bạn có thể dậy nắp lại để chờ chiên lượt nguyên liệu tiếp theo.

Nếu không còn nhu cầu sử dụng có thể vặn núm điều chỉnh về 0, sau đó ngắt kết nối nguồn điện. Chờ bếp nguội hẳn sẽ tiến hành xả dầu vào thùng chứa, sau đó tháo rời các bộ phận để vệ sinh sạch sẽ. Riêng đối với dây điện, ổ điện và hộp điều khiển chỉ nên vệ sinh bằng khăn mềm. 

Bếp chiên tách dầu

Với bếp chiên tách dầu, cách sử dụng có phần khác biệt một chút. Về cơ bản cách sử dụng giống như bếp chiên công nghiệp, chỉ khác ở chỗ bếp chiên tách dầu sử dụng thêm nước.

Trước khi đun nấu, bạn cần phải đổ lượng nước vừa phải vào trong khoang chứa. Lượng nước phải chạm vừa đến khay ngăn cách. Sau đó tiếp tục đổ thêm một lượng dầu vào trong khoang chiên qua thanh nhiệt để không bị cháy thanh nhiệt, và đảm bảo thực phẩm được chiên ngập dầu, chín vàng đều.

Lưu ý nên đổ dầu vừa phải, không nên nhiều quá gây lãng phí. Bạn chỉ cần căn sao cho dầu ngập nguyên liệu chiên, để nguyên liệu không chạm vào thanh nhiệt và khay ngăn cách là được.

Ngoài loại dùng điện, bếp chiên tách dầu còn có loại dùng gas, cách sử dụng cũng tương tự. 

Bếp chiên tách dầu
Bếp chiên tách dầu

Như vậy, mỗi loại bếp chiên đều có cách sử dụng riêng biệt do thiết kế, cấu trúc và chức năng của mỗi loại. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn bảo sử dụng đúng cách và bảo quản bếp chiên công nghiệp lâu bền hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các thiết bị khác để hỗ trợ quá trình sơ chế, chế biến và vệ sinh như: bếp chiên công nghiệp 12 Lít, tủ sấy bát, máy cưa xương, máy xay thịt công nghiệp,… 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm