Hướng dẫn cách sử dụng máy xay thịt công nghiệp an toàn, bền bỉ

Máy xay thịt công nghiệp là một trong những thiết bị nhà bếp được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi đặc biệt tại các cơ sở chế biến thịt, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn công nghiệp. Tuy nhiên, do không biết cách sử dụng nên nhiều người đã gặp phải nhiều lỗi trong khi sử dụng máy. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng máy xay thịt công nghiệp an toàn và bền bỉ.A

Máy xay thịt công nghiệp
Máy xay thịt công nghiệp

Xem thêm thông tin: Hướng dẫn vệ sinh, bảo quản máy xay thịt công nghiệp đúng cách

Hướng dẫn sử dụng máy xay thịt công nghiệp

Trước khi xay thịt, bạn cần phải kiểm tra toàn bộ máy và đảm bảo chắc chắn mọi chi tiết của máy không gặp sự cố. Trong trường hợp có sự cố xảy ra, bạn cần khắc phục một cách nhanh chóng bằng cách liên hệ ngay với bộ phận kỹ thuật của Điện Máy NEWSUN. Các bước vận hành máy xay thịt công nghiệp: 

Bước 1: Kiểm tra các bộ phận của máy xay thịt đã được lắp đúng chưa. Cần chú ý các bộ phận trên đầu dao đã được lắp đúng thứ tự, đúng chiều hay chưa sau đó kết nối máy với nguồn điện.

Bước 2: Chuẩn bị những miếng thịt vừa cỡ tay, thịt càng to thì càng khó xay, không nên để miếng thịt quá to sẽ khiến cho máy xay bị ứ đọng, thịt xay không được đều. 

Bước 3: Cho thịt lên khay chứa thịt, xay lượng thịt vừa phải theo công suất của máy để tránh kẹt thịt, quá tải.

Bước 4: Bật công tắc xoay theo chiều kim đồng hồ. Máy bắt đầu xay thịt và đùn ra phía dưới khay.

Sử dụng máy xay thịt công nghiệp để đảm bảo an toàn, bền bỉ

Kiểm tra máy kỹ lưỡng trước khi sử dụng

Nguồn điện: hãy đảm bảo rằng nguồn điện an toàn, không bị hở, chập hay trong tình trạng bị đứt, rò rỉ điện.

Máy xay thịt: Kiểm tra và loại bỏ các vật thể lạ có trong khoang máy để đảm bảo đến chất lượng xay của máy, tránh các vật cứng sót lại làm hư lưỡi dao của máy

Lưỡi dao: Sau một thời gian sử dụng, lưỡi dao sẽ có hiện tượng bị nứt, mẻ hoặc bị han gỉ. Nếu lưỡi dao bị nứt, mẻ thì bạn nên thay mới lưỡi dao cho máy. Còn nếu lưỡi dao bị han gỉ thì bạn có thể dùng hỗn hợp muối và chanh, giấm và baking soda. Bạn đem lưỡi dao ngâm vào dung dịch chờ khoảng 5-10 phút rửa sạch là chỗ han gỉ không còn. Bạn cần phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo cho máy luôn hoạt động tốt và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Xay lượng thịt phù hợp với yêu cầu từ nhà sản xuất

Hiện tại trên thị trường có nhiều loại máy xay thịt công nghiệp khác nhau, mỗi dòng thì có công suất khác nhau, nên tùy thuộc vào từng dòng máy bạn nên cho lượng thịt phù hợp để máy hoạt động bền bỉ, cho chất lượng thành phẩm nhuyễn, mịn.

Không để các vật thể lạ rơi vào máy

Trong quá trình sử dụng, bạn hãy để ý không nên để các vật thể lạ cứng rơi vào họng máy bởi nó có thể làm cho lưỡi dao bị mẻ, thậm chí gãy. Một số dòng máy xay thịt công nghiệp không xay được bì, sụn…vì vậy người dùng nên hiểu rõ loại máy mình đang dùng để chú ý loại bỏ các thành phần ấy ra khỏi thịt trước khi xay, đảm bảo hoạt động cho máy được bền bỉ, quá trình xay được nhanh chóng, hiệu quả.

Sử dụng biến tần

Đây là thành phần không thể thiếu của máy xay thịt công nghiệp. Lỗi thường gặp phải nhất đó chính là điều chỉnh tốc độ quay của lưỡi dao một cách đột ngột khiến động cơ quá tải và dừng hoạt động. Chính vì vậy, bạn nên điều chỉnh tốc độ một cách từ từ cho đến khi đạt tốc độ như mong muốn.

Vệ sinh máy sạch sẽ sau khi sử dụng

Cách vệ sinh máy sau khi sử dụng:

Bước 1: Trước tiên bạn cần ngắt hết nguồn điện đang được kết nối với máy để tránh trường hợp bị chập, nổ điện trở gây hỏng máy và nguy hiểm cho người xung quanh.

Bước 2: Tháo lỏng đai ốc ở cả 2 đầu, nơi cố định trục đùn thịt và máy.

Bước 3: Tháo tất cả các bộ phận của ống đùn theo thứ tự ngược lại với quá trình lắp máy vào.

Bước 4: Rửa máy với xà phòng để hết dầu mỡ bám bẩn. Sau đó tráng thật sạch với nước, để ở nơi khô thoáng để máy được ráo nước. Cuối cùng là lắp các bộ phận máy xay thịt công nghiệp loại nhỏ theo đúng thứ tự là có thể hoạt động bình thường.

Vệ sinh máy sau khi sử dụng
Vệ sinh máy sau khi sử dụng

Lưu ý: Cần phải để máy thật khô ráo thì mới được lắp và kết nối điện nếu không máy sẽ dễ bị ẩm ướt động cơ không còn sử dụng được lâu bền.

Cách bảo quản máy xay thịt công nghiệp 

Để tuổi thọ của máy được kéo dài, bạn cần phải tuân thủ một số cách bảo quản máy xay thịt công nghiệp đúng cách: 

  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ và lau khô cần bôi thêm một lớp mỡ hoặc dầu ăn để bảo quản máy được tốt hơn.
  • Cần cho máy được nghỉ ngơi sau khoảng 30 phút xay nhuyễn.
  • Để máy hoạt động ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những nơi ẩm ướt.
  • Sau quá trình dài sử dụng có thể thả một, hai lát dứa vào xay để lưỡi dao có thể sắc bén, sáng bóng như mới.
  • Đưa máy đi bảo dưỡng theo định kỳ để các nhân viên có tay nghề cao có thể phát hiện những nơi bị hỏng và sửa chữa kịp thời.

Bài viết trên đã đưa cho bạn một số thông tin hữu ích về máy xay thịt công nghiệp. Mong là bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua máy xay thịt công nghiệp, bạn có thể truy cập vào website của Điện Máy NEWSUN để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm. Ngoài ra, NEWSUN còn cung cấp các sản phẩm thiết bị khác như: máy hút chân không, máy xay thịt công nghiệp JR 32, bếp chiên điện, nồi hấp xôi, tủ sấy bát công nghiệp,…

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp

Máy xay thịt công nghiệp là giải pháp hữu hiệu cho công việc xay nhuyễn thịt, cá, thực phẩm với … Đọc thêm » “Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp”

Xem thêm

Top máy xay thịt công nghiệp tốt nhất không nên bỏ qua

Máy xay thịt công nghiệp chính là trợ thủ đắc lực trong việc xay nhuyễn thịt, cá, vừa giúp tiết … Đọc thêm » “Top máy xay thịt công nghiệp tốt nhất không nên bỏ qua”

Xem thêm