Hướng dẫn sử dụng bếp chiên tách dầu

Bếp chiên tách dầu là thiết bị bếp được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến từ lâu đã rất phổ biến tại các cửa hàng, nhà hàng kinh doanh thức ăn nhanh trên thế giới bởi những ưu điểm vượt trội về thời gian chế biến, hương vị, chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên tại Việt Nam thì sản phẩm hiện vẫn còn đang khá mới lạ nên chắc hẳn sẽ không tránh khỏi những băn khoăn về cách sử dụng liệu có phức tạp không? Nếu bạn đang đang dự định mua một chiếc bếp chiên tách dầu công nghiệp và cũng đang có băn khoăn như trên thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để có thể giải đáp băn khoăn của mình nhé!

Hướng dẫn sử dụng bếp chiên tách dầu
Hướng dẫn sử dụng bếp chiên tách dầu

Xem thêm thông tin: Bật mí cách làm bánh khoai môn giòn tan, thơm ngậy bằng bếp chiên tách dầu

Lưu ý trong lắp đặt bếp chiên tách dầu

Bếp chiên tách dầu là một chiếc bếp chiên mang đến trải nghiệm sử dụng khác biệt rất nhiều so với các loại bếp chiên khác. Việc sử dụng bếp chiên tách dầu tuy không quá phức tạp nhưng cũng có một vài điều các bạn cần lưu ý trong việc lắp đặt để đảm bảo quá trình sử dụng được thuận lợi, tránh hư hỏng, tăng tuổi thọ cho bếp.

– Đối với bếp dùng điện: Nguồn điện sử dụng với bếp chiên tách dầu điện là điện dân dụng 1 pha 220V, công suất tối đa 4kW, dây cấp nguồn nên sử dụng dây dẫn có tiết diện lớn để đảm bảo đủ truyền tải dòng điện giúp bếp hoạt động ổn định.

Bếp chiên tách dầu dùng điện
Bếp chiên tách dầu dùng điện

– Đối với bếp dùng gas: chỉ sử dụng đúng van gas quy định của bếp, tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại van gas khác như van công nghiệp, trước khi sử dụng nên kiểm tra kỹ các bộ phận này, nếu bị lỏng thì quấn lại bằng băng tan (loại dùng cho ống nước sinh hoạt) và vặn lại chắc chắn.

– Vị trí đặt bếp phải bằng phẳng vững chắc, khô ráo.

– Vệ sinh sạch sẽ bếp mỗi ngày cả trước và sau khi sử dụng

Cách vận hành, sử dụng bếp chiên tách dầu

Bước 1: Đóng van xả nước (van xả đáy), mở van xả dầu của bếp. Bắt đầu đổ nước sạch vào bên trong thùng chứa của bếp đến khi xuất hiện nước chảy ra ở van xả dầu thì dừng lại.

Bước 2: Tiếp tục đóng van xả dầu rồi từ từ đổ dầu ăn vào thùng chứa, lưu ý bước này làm chậm và nhẹ nhàng để tránh dầu bị bắn. Đổ dầu tối thiếu đếm vạch “MIN” ở thành bếp, trong quá trình sử dụng phải đảm bảo thanh nhiệt luôn ngập trong dầu nếu không thanh nhiệt sẽ bị cháy không thể sử dụng được. Do khối lượng riêng của dầu nhẹ hơn nước nên sẽ nổi lên trên và nằm ở tầng đầu, các vụn thực phẩm rơi ra trong quá trình chiên nặng sẽ rơi xuống tầng nước.

Bước 3: Bật nút công tắc nguồn (nút ON/OFF ở bếp dùng điện hoặc công tắc gas với bếp dùng gas) để bắt đầu tiến hành chiên thực phẩm. Đặt thời gian, nhiệt độ bằng các núm điều chỉnh trên bảng điều khiển, đèn xanh sáng là thanh nhiệt đã bắt đầu hoạt động. Nhiệt độ sử dụng thông thường của bếp chiên tách dầu là khoảng 150 – 170 độ C tuy nhiên có thể điều chỉnh nhiệt độ cao hoặc thấp hơn tùy yêu cầu của món ăn. Nên đợi cho dầu nóng lên tới khi bắt đầu sôi thì cho thực phẩm vào giỏ chiên rồi đặt vào bếp, có thể sử dụng giỏ chiên đi kèm theo máy.

Lưu ý luôn để thực phẩm chìm trong dầu để thành phẩm được chín đều thơm ngon. Sau khi chín đặt thực phẩm lên giá cho ráo dầu ăn.

Bước 4: Sau khi chiên xong, tắt công tắc nguồn, đợi từ 5-10’ để bếp nguội bớt tới nhiệt độ an toàn, mở van dầu để lấy dầu còn dư trong bếp ra ngoài, có thể tái sử dụng cho những lần tiếp. Sau khi lấy hết dầu thì mở van xả đáy (van xả nước) để xả nước cùng cặn món ăn ra ngoài và vệ sinh bếp cho những lần sử dụng tiếp theo.

Hướng dẫn vệ sinh bếp chiên tách dầu

Khi sử dụng xong, để đảm bảo độ bền và kéo dài tuổi thọ thiết bị các nên vệ sinh bếp chiên tách dầu mỗi ngày.

Sau khi đã xả hết dầu và nước, tiến hành vệ sinh khoang chứa với nước rửa bát để làm sạch các vết dầu mỡ trên bếp, chỉ nên sử dụng miếng vải mềm trong quá trình vệ sinh, không nên dùng những vật cứng, búi, cọ sắc, nhọn vì chúng sẽ làm bếp bị xước.

Lưu ý ở khu vực hộp điều khiển nếu không bị dầu mỡ bắn vào thì chỉ cần dùng khăn khô, sạch lau đi là được, không nên để nước dây vào khu vực này. Sau khi cọ rửa xong thì dùng nước sạch để xả lại cho sạch nước rửa bát lần nữa. 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng bếp chiên tách dầu loại sử dụng điện và gas mà  điện máy NEWSUN đang cung cấp. Với những thông tin này, mong rằng bạn đã giải đáp được băn khoăn về cách sử dụng bếp chiên nhúng công nghiệp đặt hàng và đưa ra được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm