Hướng dẫn sử dụng máy đánh chà bông công nghiệp đúng cách

admin
Ngày đăng: 20-08-2020-Cập nhật: 20-08-2020

Để quy trình sản xuất chà bông trở nên chuyên nghiệp, nhanh chóng hơn, hiện nay hầu hết các cơ sở sản xuất quy mô lớn đều sử dụng máy đánh chà bông công nghiệp thay vì giã tay thủ công. Vậy, cách sử dụng máy đánh chà bông công nghiệp như thế nào? Cùng đọc bài viết sau để được hướng dẫn chi tiết nhất bạn nhé!

Hướng dẫn sử dụng máy đánh chà bông công nghiệp đúng cách
Hướng dẫn sử dụng máy đánh chà bông công nghiệp đúng cách

Máy đánh chà bông công nghiệp là gì? Cơ chế hoạt động

Máy đánh chà bông công nghiệp là thiết bị giúp đánh tơi thịt để làm ruốc một cách nhanh chóng với số lượng lớn. Ngoài ra, khi thay lưỡi đánh ruốc bằng lưỡi dao sắc, thiết bị này còn có thể sử dụng để xay thịt làm giò chả, xúc xích hoặc xay các loại hạt và nhiều nguyên liệu khác.

Có rất nhiều dòng máy đánh ruốc công nghiệp trên thị trường
Có rất nhiều dòng máy đánh ruốc công nghiệp trên thị trường

Hiện nay, máy đánh chà bông công nghiệp gồm nhiều mức năng suất khác nhau như: 5kg/mẻ, 7kg/mẻ, 10kg/mẻ, 15kg/mẻ, 20kg/mẻ, 25kg/mẻ, 30kg/mẻ hoặc lớn hơn. So với các dòng máy đánh chà bông mini, máy đánh chà bông công nghiệp được trang bị thêm bộ phận biến tần có chức năng điều chỉnh tốc độ của motor, giúp người dùng kiểm soát quá trình xay chặt chẽ, từ đó cài đặt mức độ xay nhanh chậm tùy thuộc vào từng giai đoạn chế biến và từng loại nguyên liệu phù hợp.

Chi tiết cách sử dụng máy đánh chà bông công nghiệp

Để sử dụng máy đánh chà bông công nghiệp, bạn tuần tự thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra nguồn điện và kiểm tra máy trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng, bạn cần kiểm tra nguồn điện đầu vào, đảm bảo nguồn điện ổn định, tương thích với máy. Ngoài ra, máy cũng cần ở trạng thái sạch sẽ, các bộ phận của máy được kết nối chắc chắn, không có bộ phận nào bị sứt mẻ, hỏng hóc. 

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu và cố định máy

Thịt trước khi cho vào máy đánh ruốc cần được cắt thành những miếng nhỏ, vừa vặn để quá trình đánh ruốc diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và cho ra thành phẩm có chất lượng tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý nên đặt máy đánh ruốc ở những nơi có bề mặt chắc chắn, phẳng và không sụt lún. Điều này sẽ giúp máy không bị rung lắc hay phát ra tiếng ồn lớn trong quá trình hoạt động.

Bước 3: Kết nối máy đánh ruốc với nguồn điện

Sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu và ổn định máy, bạn tiến hành kết nối máy đánh ruốc với nguồn điện. Lúc này, bạn sẽ cần chờ từ 3 – 5 giấy để màn hình hộp biến tần chuyển về mức 0.0 trước khi bắt đầu quá trình đánh ruốc.

Bước 4: Tiến hành đánh ruốc

  • Để bắt đầu quá trình đánh ruốc, bạn cho nguyên liệu vào bên trong cối xay sau đó đóng mắt máy. Tiếp theo, bạn bật công tắc máy về chế độ “ON” sau đó vặn núm điều chỉnh tốc độ đến mức mong muốn, phù hợp với số lượng nguyên liệu cần đánh tơi. 
  • Sau khi đánh ruốc được khoảng 30 giây, bạn bắt đầu mở chốt để nghiêng lật cối linh hoạt. Quá trình này sẽ giúp ruốc được đánh tơi đều, không bị vón cục.
Đảm bảo ruốc sẽ được đánh tơi nhanh chóng
Đảm bảo ruốc sẽ được đánh tơi nhanh chóng

Bước 5: Hoàn thành

Khi kiểm tra thấy thành phẩm đã bông tơi, đạt chất lượng, bạn tắt máy và nghiêng cối để lấy thành phẩm ra bên ngoài. Thành phẩm sau khi đã được lấy ra hết bạn có thể tiếp tục chế biến những mẻ ruốc khác.

Bước 6: Vệ sinh máy đánh ruốc công nghiệp 

Bạn nên vệ sinh máy đánh ruốc công nghiệp kỹ càng sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo máy không có mùi khó chịu ở những lần sử dụng tiếp theo. Trong quá trình vệ sinh, bạn cần lưu ý không để nước bắn vào động cơ vì khi bị ướt, động cơ máy rất dễ chập cháy và không thể hoạt động.

>> Xem thêm: Cách làm chà bông tơi, xốp, mịn đơn giản bằng máy xay chà bông mini

Trên đây là chi tiết cách sử dụng máy đánh chà bông công nghiệp bạn có thể tham khảo để áp dụng. Hy vọng rằng những thông tin mà bài viết đã đưa ra sẽ giúp bạn sử dụng máy đánh chà bông đúng cách, bền bỉ và hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm hoặc cần tư vấn, hỗ trợ mua hàng, bạn vui lòng liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay

    Cơm cháy chà bông là một trong những món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi có hương … Đọc thêm » “Quy trình làm cơm cháy chà bông tại các cơ sở kinh doanh hiện nay”

    Xem thêm

    3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi

    Chà bông thịt heo là món ăn rất quen thuộc, thường được dùng cùng các món ăn sáng như bánh … Đọc thêm » “3 cách làm chà bông thịt heo kinh doanh đảm bảo có lãi”

    Xem thêm