Hướng dẫn sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp đúng cách

Để nấu cháo nhanh chóng, thơm ngon, không bị khê cháy, bạn cần đầu tư một chiếc nồi nấu cháo bằng điện. Với phương pháp nấu hiện đại, chắc chắn những gì mà thiết bị này mang lại cho bạn còn hơn mong đợi. Tuy nhiên khi nấu cháo bằng chiếc nồi này, bạn cần phải làm đúng theo hướng dẫn sử dụng, thành phẩm mới có thể thơm ngon đạt chuẩn, hơn thế nữa, nồi cũng được bảo quản tốt, sử dụng lâu bền hơn.

Cách sử dụng nối nấu cháo công nghiệp đúng chuẩn
Cách sử dụng nối nấu cháo công nghiệp đúng chuẩn

Các bước sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp

Kết nối nguồn điện

Giống như các thiết bị nồi nấu xôi bằng điện hay nồi tráng bánh cuốn, bạn cần phải kết nối nguồn điện đầu vào để nồi hoạt động. Với nồi nấu cháo công nghiệp, bạn có thể sử dụng nguồn điện dân dụng 220V hoặc nguồn điện 380V đều được. Nồi nấu cháo sẽ có hộp tủ điện rời để bạn dễ dàng điều chỉnh và sử dụng linh hoạt.

Với những nồi nấu cháo dung tích lớn, bạn nên sử dụng tủ điện 380V để công suất hoạt động cao hơn nhé. Chính vì sử dụng tủ điện để cung cấp nhiên liệu, vì vậy bạn cần đặt cố định tủ điện và nồi tại một chỗ, đấu dây điện vào nguồn điện và động cơ của nồi. 

Kiểm tra mực nước có trong nồi

Nồi nấu cháo sử dụng phương pháp nấu cách thủy hiện đại giống như nồi nấu sữa đậu nành. Nguyên lý hoạt động của nồi là sử dụng nguồn điện làm nóng thanh nhiệt, từ đó làm sôi nước để nấu cháo. Lượng nước ở đây cần phải đảm bảo đủ để nhiệt sôi của nước được truyền đều xung quanh thành nồi và toàn bộ đáy nồi, một mặt giúp thanh nhiệt không bị cháy, máy hoạt động ổn định, mặt khác để nhiệt tỏa đều để cháo được nhuyễn mịn, không bị khê, cháy.

Bạn có thể kiểm tra mực nước bằng cách quan sát ống thăm dò mực nước. Thực chất lớp dung dịch truyền nước này bạn có thể sử dụng một trong hai nhiên liệu là nước hoặc dầu. Tuy nhiên đa số mọi người sẽ lựa chọn dùng nước vì dễ có, tiết kiệm hơn và sạch sẽ hơn, vệ sinh dễ dàng hơn.

Cho nguyên liệu vào nồi

Sau khi đã chuẩn bị xong tất cả, bạn cho nguyên liệu vào nồi. Với việc nấu cháo, bạn phải ngâm gạo qua đêm để gạo nở hơn, sau đó vo sạch, để ráo nước, cho vào nồi cùng với lượng nước vừa phải. Để nấu cháo ngon, bạn nên hầm xương trước rồi lấy nước hầm xương nấu cháo luôn nhé. Đảm bảo cháo sẽ cực kỳ thơm, ngon và ngọt nhẹ nữa đấy.

Cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi nấu cháo
Cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi nấu cháo

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Công đoạn tiếp theo là cài đặt mức nhiệt phù hợp. Lửa hay nhiệt là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc nấu ăn. Để món ăn được ngon, nhiệt độ cũng phải chuẩn. 

Thực chất đây là chiếc nồi nấu đa năng, vì vậy bạn có thể sử dụng nồi nấu cháo để nấu súp, sữa đậu, ninh hầm xương, nấu phở,… Mỗi nguyên liệu sẽ có một mức nhiệt nấu phù hợp. Vì vậy bạn hãy cài đặt nhiệt độ chính xác đúng nhất với nguyên liệu, sản phẩm mà mình nấu nhé.

Điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng bằng tủ điện điều khiển
Điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng bằng tủ điện điều khiển

Bạn có thể dễ dàng cài đặt nhiệt độ chính xác bằng cách xoay núm điều chỉnh nhiệt độ. Với việc nấu cháo, đầu tiên bạn nên vặn nút điều chỉnh nhiệt ở mức cao nhất để nước sôi, sau đó mới hạ nhiệt độ xuống để tiết kiệm nhiên liệu, mà cháo không bị ép chín nhanh, sẽ nhuyễn mịn hơn.

Cháo chín nhuyễn, thơm ngon, không khê cháy
Cháo chín nhuyễn, thơm ngon, không khê cháy

Vệ sinh sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng, chắc chắn bạn sẽ phải vệ sinh sạch sẽ nồi cho lần sử dụng tiếp theo. Việc vệ sinh đúng cách trước tiên chính là mở van xả nước/ dầu và van xả cháo ra ngoài. Sau đó dùng nước vệ sinh sạch sẽ khoang nồi bên trong. Bên ngoài nồi bạn có thể vệ sinh bằng khăn mềm và dung dịch lau rửa, hoặc dùng cách vệ sinh như trên cũng không ảnh hưởng gì. Bởi vì hệ thống điều khiển của nồi tách rời khỏi nồi.

Nhờ sự tiện lợi từ thiết kế tủ điện rời, van xả mà bạn có thể dễ dàng lau chùi, vệ sinh hơn, không cần lo bị nước vào cháy động cơ hoặc mất nhiều công sức nghiêng nồi đổ nguyên liệu thừa cũng như nước/ dầu truyền nhiệt ra ngoài.

Sau khi vệ sinh xong, bạn có thể dùng khăn khô để lau sạch nước trong nồi, tránh để nồi bị ẩm, vi khuẩn dễ phát sinh, tiếp đó là đậy nắp lại để bụi bẩn không bị bắn vào bên trong. Một cách khác nữa, bạn có thể úp ngược nồi xuống để nồi róc nước xuống bên dưới nhé.

Những lưu ý khi sử dụng nồi nấu cháo bằng điện

  • Vì sử dụng tủ điện điều khiển để cấp điện cho nồi và dễ dàng điều chỉnh, bạn nên chọn vị trí đặt tủ phù hợp, có nguồn điện ổn định.
  • Nơi đặt nồi nấu cháo phải có mặt bằng bằng phẳng để nồi hoạt động ổn định, nguyên liệu nấu bên trong cũng được đảm bảo hơn. 
  • Tuyệt đối không được để lượng nước/ dầu truyền nhiệt bị cạn, dễ làm cháy thanh nhiệt, ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng nồi. Bạn phải đảm bảo lượng nước trong ống thăm dò mực nước phải luôn ở giữa, cũng không nên đầy quá. 
  • Cần phải đảm bảo nồi khô ráo trước khi sử dụng cho lần tiếp theo. Như vậy khi lắp nguồn điện vào, bạn mới có thể an toàn sử dụng điện được.
Khách hàng sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp NEWSUN
Khách hàng sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp NEWSUN

Nếu làm đúng theo hướng dẫn trên và lưu tâm những chú ý chúng tôi đưa ra, chắc chắn rằng bạn sẽ sử dụng chiếc nồi nấu cháo được bền lâu, luôn sáng bóng, đẹp mắt, đặc biệt là hiệu quả sản phẩm luôn thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp ích phần nào cho bạn. 

Ngoài nồi nấu cháo, bạn cũng có thể tham khảo thêm thiết bị nồi nấu rượumáy lọc rượu nếu có nhu cầu nhé.

Bài viết liên quan

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

Xem thêm