Hướng dẫn vệ sinh máy hút chân không công nghiệp

Máy hút chân không công nghiệp khá cồng kềnh so với dòng máy ép chân không mini dùng gia đình. Do vậy, khi vệ sinh bạn cần phải làm thật kỹ và biết vệ sinh bộ phận nào trước bộ phận nào sau để đỡ mất thời gian mà vẫn đạt hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh máy hút chân không và các lưu ý mà bạn cần biết.

Vì sao phải vệ sinh máy hút chân không công nghiệp

Sau một thời gian làm việc, máy hút chân không bị bám dính rất nhiều bụi bẩn. Việc vệ sinh máy ép chân không sẽ khiến cho công đoạn đóng gói được diễn ra dễ dàng và trơn tru hơn., không gặp bất cứ vật cản nào trong quá trình làm việc.

Vì thời gian sử dụng dài nên việc xảy ra tình trạng hoen gỉ do nước và thực phẩm bám dính là chuyện rất bình thường. Vệ sinh máy thường xuyên là cách bảo dưỡng máy bền, tăng tuổi thọ cho máy. Đồng thời, nó cũng giúp máy đạt công suất tối đa như lúc vừa mua máy.

Vệ sinh máy hút chân không công nghiệp cũng là cách để bạn kiểm tra xem có bộ phận nào của máy xảy ra vấn đề hư hỏng hoặc có dấu hiệu sắp hỏng hay không. Từ đó sẽ có phương án sửa chữa và bảo dưỡng máy hút chân không kịp thời. Tránh tình trạng máy hỏng rồi mới gọi bảo dưỡng, làm gián đoạn công việc sản xuất. Bạn có thể tham khảo về sản phẩm máy hút chân không chè LD300.

Cách vệ sinh máy ép chân không hiệu quả

Bước 1: Vệ sinh bộ phận thanh hàn miệng túi

Trong số các bộ phận của máy hút chân không công nghiệp thì thanh hàn miệng túi là bộ phận dễ bị bám bẩn nhất. Vì vậy, người sử dụng cần phải vệ sinh một cách thường xuyên nhất. Người dùng tiến hành tháo mở thanh hàn miệng, dùng khăn ẩm hoặc giấy để lau chùi mép thanh hàn cho sạch sẽ.

Bột bộ phận nữa cũng dễ bám bẩn là bơm chân không trong máy có nhiệm vụ hút không khí. Vì thường xuyên hút trong túi thực phẩm nên bơm hút có thể dính cả nước, hoặc một ít vụn thực phẩm. Bạn phải kiểm tra bơm hút và vệ sinh. Nếu có thực phẩm dính vào bơm thì phải lấy ra ngay.

Tham khảo thêm các dòng máy vặt lông vịt cho các lò mổ, quán chuyên gia cầm. Rất nhiều đơn vị khi mua máy hút chân không để bảo quản gà đã làm sạch gửi đi các đầu mối đều mua thêm máy vặt lông.

Bước 2: Vệ sinh bên ngoài bề mặt máy

Bề mặt máy sẽ bị bám dính bụi bẩn lâu năm, người dùng sử dụng một miếng bọt biển mềm nhẹ lấy nước rửa lau sạch sẽ vết bẩn trên bề mặt. Khi lau không dùng miếng kim loại vì nó rất dễ gây xước bề mặt máy. Bạn có thể lau đi lau lại 2 – 3 lần để sạch hoàn toàn.

Vệ sinh bên ngoài bề mặt máy
Vệ sinh bên ngoài bề mặt máy

Bước 3: Lau khô các bộ phận máy

Các bộ phận máy bạn cũng cần phải lau sạch bụi bẩn, thực phẩm còn dính lại. Nếu có mùi thì nên làm khử mùi trước khi lắp vào. 

Bước 4: Lắp bộ phận thanh hàn miệng túi

Hãy nhớ lại bước mở thanh hàn miệng túi để có thể lắp bộ phận này lại như lúc ban đầu chưa mở.

Chú ý khi tháo ra như thế nào thì lắp vào làm ngược lại để máy hoạt động ổn định. Sau đó kiểm tra và chạy thử lại máy xem máy có hoạt động bình thường hay không. Nếu có vấn đề hoặc không biết lắp thì có thể thêm liên hệ tới bộ phận kỹ thuật của nhà cung cấp máy để được hỗ trợ qua điện thoại.

Xem thêm bài viết: Nên chọn máy hút chân không công nghiệp DZQ500 hay DZQ500-2SA?

Lưu ý khi vệ sinh máy hút chân không công nghiệp

Ngoài việc làm theo các bước vệ sinh trên, trong quá trình vệ sinh, bạn nên nhớ những lưu ý sau đây:

Bạn tuyệt đối không được cho các bộ phận bên trong máy hút chân không tiếp xúc với nước. Vì máy chạy bằng điện nên tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ làm chập mạch điện, dây,…Nhất là không được xịt nước trực tiếp vào các bộ phận trên.

Khi vệ sinh máy, bạn dùng khăn mềm để lau nhẹ nếu không máy sẽ bị trầy xước. Dù là máy làm từ inox có thể chống xước. Nhưng nếu bạn dùng các loại búi sắt cọ cọ vào thì sẽ khiến vỏ bị có vết trầy. 

Thời gian vệ sinh máy kéo dài tuỳ thuộc vào thời gian mà máy làm việc. Đối với dòng máy hút chân không công nghiệp thì cứ 1 tháng bạn nên vệ sinh một lần. 

Với các dòng máy hút chân không mini  dùng trong gia đình, bạn có thể vệ sinh máy khoảng 2-3 tháng 1 lần. 

Dù vỏ máy hút chân không làm từ inox cao cấp nhưng về lâu dài vẫn có khả năng bị han gỉ. Nếu bạn phát hiện thấy các vết bị gỉ thì cần xử ngay, để lâu chúng sẽ lây lan ra các vị trí khác khiến máy nhanh hỏng hơn. Để làm sạch gỉ sét trên vỏ inox, bạn hãy dùng giấm, dung dịch chanh và muối, khoai tây và nước rửa bát,… Đây là cách đánh bay vết han gỉ đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Máy hút chân không công nghiệp NEWSUN
Máy hút chân không công nghiệp NEWSUN

Trên đây là hướng dẫn và các lưu ý giúp bạn bảo quản máy hút chân không bền hơn. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần bảo dưỡng máy hút chân không thì có thể liên hệ tới hotline NEWSUN để được hướng dẫn. NEWSUN có đa dạng các dòng máy hút chân không công nghiệp và các loại máy chế biến thực phẩm khác như lò quay gà vịt, tủ hấp thực phẩm, máy vặt lông gà,…, luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Bài viết liên quan

Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?

Chắc hẳn khi nhìn thấy những khay thực phẩm được hút sát da đẹp mắt bạn sẽ không khỏi thắc … Đọc thêm » “Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?”

Xem thêm

Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?

Hút chân không đang là xu hướng mới trong đóng gói bảo quản thực phẩm. Do vậy, ngày càng có … Đọc thêm » “Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất

Phương pháp hút chân không ngày càng được ứng dụng nhiều trong sản xuất kinh doanh giò chả, xúc xích … Đọc thêm » “Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất”

Xem thêm

Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng

Nấm rơm là loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong các bữa cơm hàng ngày. Nhu cầu sử … Đọc thêm » “Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng”

Xem thêm

Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Để mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh, bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Trong đó, không thể … Đọc thêm » “Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh”

Xem thêm