Hướng dẫn vệ sinh móc treo gà vịt có tình trạng hoen ố

Móc treo lò quay gà vịt là thiết bị cần thiết để giúp cố định gia thịt trong lò quay gà vịt. Theo thời gian sử dụng, các móc treo này sẽ xuất hiện tình trạng hoen gỉ, ố vàng. Và nếu không xử lý ngay thì rất nhanh các móc treo gà vịt này sẽ hỏng hoàn toàn và bạn phải đầu tư bộ mới ngay. 

(Móc treo lò quay gà vịt)

Vậy hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để vệ sinh móc treo khi xuất hiện tình trạng hoen ố. Bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng móc treo gà vịt hoen ố

Nguyên nhân khiến móc treo gà vịt gỉ sét và ngả màu thì có rất nhiều. Nhưng nguyên nhân chính vẫn là do người dùng không vệ sinh thường xuyên, bảo quản sai cách.

Bạn hãy lưu ý rằng sau mỗi lần bạn quay gà vịt xong thì cần phải rửa sạch, và lau khô móc treo gà vịt; Để chúng ở nơi khô thoáng. Nếu lâu ngày không sử dụng thì hãy quét lên toàn bộ móc một lớp dầu ăn để móc không bị oxi hóa.

Chắc chắn rằng, nếu không vệ sinh thường xuyên và bảo quản cẩn thận, thì dù móc treo của bạn có được làm bằng inox cao cấp đến mấy thì cũng han gỉ rất nhanh. Để thay 1-2 móc thì đơn giản nhưng nếu thay cả bộ móc treo gà vịt thì cũng tốn hàng triệu đồng chứ không ít.

5 mẹo giúp bạn đánh bay vết hoen ố trên móc treo gà vịt

Việc các móc treo bị hoen ố cũng sẽ mang đến cho bạn nhiều bất lợi khi sử dụng. Đầu tiên, gà vịt quay của bạn sẽ bị ảnh hưởng, nhất là các chỗ tiếp xúc với móc sẽ bị đen lại, rất mất thẩm mỹ. Thứ 2, nếu không xử lý luôn mà để lâu ngày, móc bị gỉ sét nặng hơn thì bạn chắn sẽ phải tốn tiền để mua móc mới thay vào.

(Móc treo lu quay sáng bóng)

Vậy để tránh các bất lợi trên thì bạn hãy tham khảo ngay 5 mẹo mà chúng tôi sẽ chia sẻ để xử lý móc ngay khi phát hiện tới dấu hiệu hoen ố nhé!

Đánh bay gỉ sét trên móc treo gà vịt bằng phèn chua

Phèn chua hay còn được biết đến với tên gọi Kali alum. Đây là một loại muối khá phổ biến ở Việt Nam. Phèn chua có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ các vết han gỉ trên bề mặt inox. Bởi vậy sử dụng phèn chua để làm sạch các vết hoen ố là lựa chọn tốt. Để tẩy rửa, bạn hãy thực hiện theo cách sau:

Pha 1 lít nước sôi với 60g phèn chua, sau khi phèn chau tan hết thì bạn cho móc treo gà vịt vào ngâm đến khi nước ấm lên. Tiếp đó, bạn dùng một cái khăn vắt hơi ẩm và lau chùi những nơi có vết gỉ sét. Như vậy là móc treo của bạn đã được cải thiện và sáng bóng hơn rồi.

Hãy trang bị thêm máy vặt lông vịt cho quán bán gà vịt quay của bạn nhé!

Làm sạch vết hoen ố trên móc treo gà vịt bằng hành tây

Cách tẩy vết han gỉ bằng hành tây này chắc cũng không nhiều người biết. Hành tây là loại thực phẩm có tính axit cao. Chứng minh là khi cắt hành bạn thường hay bị chảy nước mắt. Để tẩy rửa móc treo gà vịt bằng hành tây thì bạn dùng hành tây thì bạn củ tươi, cắt ra và cọ xát mạnh với móc. Làm như thế 1 lúc là bạn sẽ thấy móc treo sạch sẽ hơn rất nhiều.

(Làm sạch vết hoen ố bằng hành tây)

Sử dụng dung dịch chanh và muối

Bạn rắc muối lên bề mặt móc treo gà vịt bị hoen ố, hãy rắc đề cho muối bao phủ toàn bộ khu vực bị gỉ sét Tiếp đến bạn vắt chanh lên. Chanh có tính axit cao sẽ giúp tẩy rửa dễ dàng hơn. Nên bạn vắt càng nhiều chanh càng tốt. Giữ hỗn này như thế khoảng 2-3 giờ rồi cọ rửa.

Vỏ chanh còn lại bạn hãy dùng để chà xát lên hỗn hơn trên. Vỏ chanh có khả năng loại bỏ vết gỉ sét mà không làm hỏng kim loại.

Sử dụng coca-cola giúp móc treo gà vịt sáng bóng

Coca-cola là loại nước giải khát có ga mà ai cũng biết. Tuy nhiên chắc không nhiều người biết coca cũng có khả năng tẩy rửa rất tốt. Một trong những thành phần có trong coca là acid citric – một chất đánh bay vết bẩn tuyệt vời. Chất này cũng được sử dụng nhiều trong việc làm sạch các vết gỉ sét trên inox.

Bạn gâm trực tiếp móc treo gà vịt với coca trong khoảng 5-10 phút. Sau đó bạn dùng bùi nhùi để cọ sạch vết hoen gỉ để móc trở lên sáng bóng hơn.

(Làm sạch vết hoen ố bằng coca)

Dùng hỗn hợp baking soda và giấm

Để đánh bay các vết gỉ sét thì bề mặt thì bạn có thể sử dụng baking soda và giấm. Bạn hãy pha 2 muỗng baking soda vào một cái bát, cho một ít giấm tạo nên hỗn hợp sền sệt có dạng sủi bọt. Bôi hỗn hợp này lên móc treo gà vịt và để khoảng 5-10 phút rồi đem đi rửa sách với bùi nhùi.

Hy vọng các cách trên sẽ giúp bạn đánh bay được các vết hoen gỉ trên móc treo gà vịt. 

Nếu bạn cũng đang muốn đầu tư lò quay gà vịt thì hãy tham khảo thêm các loại lò mà hiện tại NEWSUN đang cung cấp. NEWSUN cũng có rất nhiều các loại máy móc khác hỗ trợ chế biến thực phẩm như máy hút chân không thực phẩm, máy vặt lông gà vịt,…

Hãy để lại SĐT ở bình luận hoặc liên hệ tới hotline NEWSUN để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc về sản phẩm nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/a

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm