Kinh doanh vịt quay an toàn với “lò quay vịt không khói”

Vịt quay từ trước đến nay vẫn luôn là món ăn được nhiều người yêu thích. Thậm chí cũng đã có một vài quán nổi tiếng với món này. Tuy nhiên thực trạng thực phẩm bẩn hiện nay cũng khiến cho nhiều người e ngại khi đi ăn vịt quay bên ngoài. Nhưng nếu bạn muốn kinh doanh vịt quay với châm ngôn thương hiệu “vịt quay an toàn” thay vì bằng cách sử dụng lò quay vịt bằng than thì đây cũng là một hướng vô cùng tốt.

Kinh doanh vịt quay an toàn với “lò quay vịt không khói”
Kinh doanh vịt quay an toàn với “lò quay vịt không khói”

Thực trạng vịt quay và nghề bán vịt quay trên thị trường

Nếu đi dọc con phố, đặc biệt vào các buổi chiều thì bạn rất dễ để thấy các quán vịt nướng bán rất nhiều. Bởi đây là món khoái khẩu của nhiều người. Cũng vì thế mà có rất nhiều hàng quán mọc lên để phục vụ nhu cầu của thực khách.

Tuy nhiên, vì chạy theo kinh doanh vịt quay đạt lợi nhuận mà nhiều ông chủ đã bỏ qua các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm từ các con vịt quay mình bán cho khách. Sẵn sàng sử dụng các chất độc hại hay các nguyên liệu không đảm bảo an toàn chỉ để có lợi nhuận cao hơn.

Và vấn đề này bị báo đài thời sự nói nhiều nên người tiêu dùng cũng e ngại hơn khi các loại như nhựa thông làm sạch lông, hay các chất tạo màu vịt quay đẹp,.. Và thậm chí cả bếp quay ngoài trời cũng sẽ là mối nguy khi khói bay nghi ngút bám vào vịt hay ảnh hưởng tới cả người đầu bếp.

Bếp quay vịt ngoài trời khói bụi, mất an toàn vệ sinh
Bếp quay vịt ngoài trời khói bụi, mất an toàn vệ sinh

Thương hiệu “vịt quay an toàn” sẽ đem lại hiệu quả như thế nào?

Lúc nào mọi người cũng quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để ăn những món đảm bảo an toàn. Bằng chứng là cỏ rất nhiều quán bán thực phẩm sạch mặc dù đắt hơn bình thường vẫn được hưởng ứng rất nhiều. Cho nên sức khỏe vẫn là vấn đề quan tâm hàng đầu

Do vậy nên nếu bạn mở một quán kinh doanh vịt quay vịt quay và cho khách hàng biết rằng quán của bạn chỉ bán đồ sạch. Thêm vào đó là có công thức vịt quay ngon thì hút khách là điều không có gì có gì khó. Quán của bạn thay thế hết các quán bán vịt nướng than lộ thiên.

Hãy cứ phát triển quán theo hướng “vịt quay an toàn” thì đảm bảo sẽ thành công. Tuy nhiên quảng cáo quán bán đồ sạch thì vịt quay của bạn phải thực sự sạch. Nếu bạn gian dối thì thương hiệu sẽ chết nhanh hơn cách mà nó lên. Bạn sẽ phải làm lại từ đầu như một quán kinh doanh mới.

Thương hiệu vịt quay an toàn
Thương hiệu vịt quay an toàn

>>> Đọc thêm bài viết: Kinh nghiệm mở quán vịt quay chi tiết, dễ dàng thành công

Những yếu tố để làm nên một thương hiệu “vịt quay an toàn”

Nguyên liệu sạch

Nguyên liệu quan trọng của món vịt quay đương nhiên phải là con vịt rồi. Hãy chọn những con vịt đạt tiêu chuẩn, không bị ốm bệnh. Đây là yếu tố đầu tiên nếu muốn kinh doanh vịt quay an toàn. Những con vịt ốm bệnh hoặc đã chết mà bạn còn được sử dụng để chế biến thì sẽ mất khách nhanh và có khi sẽ phải chịu phạt nếu bị cơ quan chức năng phát hiện.

Gia vị tươi, an toàn

Yếu tố tiếp theo hãy sử dụng những gia vị tươi ngon. Nếu quán bạn ban đầu không lớn thì bạn có thể tự ướp gia vị để đảm bảo nhất. Hãy sử dụng những gia vị ướp tươi như ớt muối,… và những chất được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm để kinh doanh vịt quay an toàn. Hãy tạo ra một công thức ướp vịt riêng ngon, và khác biệt. Tuyệt đối nói KHÔNG với các chất ướp và tạo màu độc hại.

Sử dụng lò quay gà vịt không khói an toàn

Một tác nhân gây mất an toàn đó chính là khói từ bếp than lộ thiên. Khói từ các bếp này nếu tiếp xúc lâu dần rất có hại cho sức khỏe. Đầu tư một chiếc lò nướng không khói để kinh doanh vịt quay an toàn hơn. Lò có rất nhiều loại như dùng than, dùng điện và dùng gas. 

Mỗi loại lu quay vịt sẽ có mức giá khác nhau nhưng chúng đều quay vịt không khói. Kể cả lò than bởi bạn sẽ chỉ cho thịt vào khi than đã hồng hẳn. khi đó sẽ không có khói bay lên. Hơn nữa lò cũng thường được thiết kế kín nên nếu có khói than cũng không bay ra ngoài được.

Lò quay gà vịt không khói cho món vịt quay sạch sẽ, an toàn
Lò quay gà vịt không khói cho món vịt quay sạch sẽ, an toàn

Đây là thiết bị quan trọng nhất trong quán kinh doanh vịt quay nếu bạn muốn làm vịt quay ngon mà đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra còn có các loại máy hỗ trợ khác như máy vặt  lông gà hay nồi nhúng vịt,…

Tham khảo các loại lò quay gà vịt và máy vặt lông cho quán vịt quay

Nếu bạn xác định sẽ phát triển quán lâu dài thì nên đầu tư lò quay gà vịt và máy làm lông gà. Hiện nay cũng có rất nhiều quán đã mua bộ thiết bị này để hỗ trợ kinh doanh vịt quay.

Muốn mua máy thì bạn hãy tham khảo thêm tại NEWSUN để có đa dạng lựa chọn hơn. Chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất từ khi sản xuất đến khi phân phối ra thị trường.

Máy vặt lông NEWSUN với ưu điểm

  • Vặt lông nhanh, sạch tới 95%.
  • Không làm gãy dập xương hay trầy da vịt.
  • Chất liệu inox cao cấp giúp máy có tuổi thọ cao.

>>> Tìm hiểu thêm về sản phẩm lò quay gà vịt 90cm dùng than (Chân cong)

Ưu điểm lò quay vịt NEWSUN

  • Có cả lò quay bằng inox hoặc kính.
  • Nhiều loại lò sử dụng đa dạng nhiên liệu than, gas hay điện.
  • Quay không khói bụi.
  • Thành phẩm lên màu đẹp và giữ trọn hương vị như cách nướng truyền thống.

Ngoài ra NEWSUN cũng có các sản phẩm như máy ép chân không, tủ hấp,… Hãy liên hệ tới hotline NEWSUN hoặc đến xem sản phẩm trực tiếp tại các showroom để có sự lựa chọn tốt nhất.

Bài viết liên quan

5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng

Thịt vịt là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng khi có thể chế biến được nhiều … Đọc thêm » “5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng”

Xem thêm

Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn

Thịt thỏ nướng là món ăn ngon mà lại có nhiều chất dinh dưỡng nên được rất nhiều người yêu … Đọc thêm » “Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn”

Xem thêm

Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất

Thưởng thức vịt quay lá mắc mật ngon đúng điệu thì một phần quan trọng nhất không thể thiếu đó … Đọc thêm » “Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất”

Xem thêm

2 cách làm chân giò heo nướng hấp dẫn mọi vị giác

Chân giò heo nướng là món không còn xa lạ với chúng ta nữa. Chế biến chân giò heo cũng … Đọc thêm » “2 cách làm chân giò heo nướng hấp dẫn mọi vị giác”

Xem thêm