Làm vịt quay Bắc Kinh ngon để bán thì nên đầu tư lò quay vịt nào?

Vịt quay Bắc Kinh là một trong những món ăn biểu tượng khi nhắc đến ẩm thực Trung Hoa. Món ăn này ngày càng phổ biến ở các quốc gia và trong đó có Việt Nam. Và do nhu cầu của thực khách ngày càng cao nên có nhiều quán chuyên vịt quay Bắc Kinh xuất hiện. Họ thường sử dụng lò quay vịt để làm vịt đẻ quay nướng vịt tốt và an toàn hơn. Nếu bạn cũng đang muốn tìm cho mình một chiếc lò quay gà vịt chuẩn để chế biến vịt quay Bắc Kinh thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Vịt quay Bắc Kinh
Vịt quay Bắc Kinh

Lò quay vịt truyền thống

Vịt trước kia được quay theo rất nhiều phương pháp khác nhau. Người Trung Quốc trước đây quay vịt bằng cách “chạy lửa” trong các lò gạch lớn. Cách này khá cầu kỳ, nhưng năng suất không cao và cũng tốn nhiều thời gian. 

Dần dần người đa đổi từ quay vịt bằng lò gạch ngoài trời này sang các các dạng lu quay gà vịt được làm bằng đắp bằng đất nung và nó nắp đậy. Cách này thì có vẻ tốt hơn, nó được thiết kế kín nên quay vịt nhanh hơn. Mỗi lần quay vịt bằng lò đất này thì sẽ quay được 5-6 con gà vịt một lần. 

Đến hiện tại, vẫn có một vài nơi dùng nhưng nó rất ít. Lý do chính là đất rất khó vệ sinh, dễ dính bẩn, khả năng chịu nhiệt không cao và dễ vỡ. Ngay cả việc di chuyển lò cũng rất khó khăn nên người ta đã hạn chế dùng lò đất. Bạn có thể xem thêm về linh kiện Xiên lu quay vịt.

Lò quay vịt đất nung
Lò quay vịt đất nung

Ngoài lò quay vịt bằng đất thì người ta còn làm vịt quay Bắc Kinh bằng máy quay dạng dây xích. Tuy lò này cũng cho ra chất lượng món ăn tốt nhưng nó lại là dạng lò quay hở nên rất khó giữ lửa. Và lò này cũng rất mất vệ sinh và hoàn toàn không tiết kiệm nhiên liệu. Và hiện nay thì cũng có nhiều quán vẫn dùng lò quay máy quay dây xích. Vậy đây có phải là một lựa chọn tốt nhất cho món vịt quay Bắc Kinh hay không?

Câu trả lời là không. Ngày nay, trong các nhà hàng, quán ăn bán vịt quay ta đã chuyển sang các dạng lò quay hiện đại hơn, khắc phục tất các khuyết điểm của các máy quay vịt hay lò quay vịt bằng đất nung cũ.

Lò quay vịt nào chuẩn nhất cho món vịt quay Bắc Kinh

Hiện nay, yêu cầu của người dân ngày càng cao hơn. Thực khách ưa chuộng những món ăn đảm bảo và sạch sẽ. Để phục vụ các nhu cầu này thì các chủ quán, nhà hàng vịt quay Bắc Kinh đã chuyển sang sử dụng lò quay vịt inox. 

Các loại lò quay vịt trên thị thường

Trên thị trường có nhiều loại lò quay gà vịt inox. Chúng tôi sẽ chia thành 3 loại như sau: Lò quay vịt dùng than, lò quay vịt dùng gas, lò quay vịt dùng điện. Ngoài ra cũng có lò sử dụng được cả than và gas hoặc dùng gas và điện.

Lò quay vịt Bắc Kinh hiện đại
Lò quay vịt Bắc Kinh hiện đại

Lò quay vịt dùng than: Đây là loại lò vịt quay Bắc Kinh được sử dụng tương đối nhiều. Lò hoàn toàn có thể cho thành phẩm thơm ngon không kém với việc quay vịt bằng các lò truyền thống. Lò quay vịt bằng than inox thường có thể tháo hoặc lắp được. Việc này rất tiện lợi với người sử dụng. Lò quay vịt bằng than hiện nay có 3 kích cỡ được ưa chuộng nhất đó là 60cm, 80cm và 90cm. Loại lò này thường được các quán vịt quay chọn nhiều.

Lò quay vịt dùng gas: Khác với loại dùng than lò dùng gas tiện lợi hơn bởi không cần nhóm lò. Lò dùng gas cũng có 2 dạng là dạng lò làm hoàn toàn bằng inox và lò làm bằng inox có kính. Lò dùng gas cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hơn nữa, một số lò dùng gas còn được trang bị thêm bầu than để có thể sử dụng linh hoạt 2 loại nhiên liệu. 

Lò quay vịt dùng điện: Đây là lò dùng cho món vịt quay Bắc Kinh được các nhà hàng sử dụng nhiều. Đặc biệt lò này sử dụng điện sạch sẽ. Lò có bảng điều khiển giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt trong lò hơn. Điều này giúp bạn không vất vả như dùng than và gas nữa.

>>> Đọc thêm bài viết: Top 7 lò quay gà vịt bán tốt nhất tháng 10 năm 2021

Điểm chung của các loại lò quay vịt

Điểm chung của các lò quay vịt mà bạn chắc chắn cần quan tâm đến đó chính là năng suất. Các lò quay vịt này sẽ có mức năng suất tùy thuộc vào độ lớn của lò. Và chúng đều có thời gian quay nướng rất nhanh. Hơn nữa, hương vị của món vịt quay Bắc Kinh tuyệt đối sẽ không thua kém so với khi sử dụng lò quay vịt truyền thống.

Tùy thuộc vào nhu cầu và đặc điểm của từng quán kinh doanh, khách hàng sẽ lựa chọn các loại lò quay vịt phù hợp. Và nếu cần kinh doanh món vịt quay Bắc Kinh thì bạn nên lựa chọn một trong các lò này.

Bạn có thể tham khảo các loại lò quay gà vịt tại Điện máy NEWSUN. NEWSUN là một trong những thương hiệu cung cấp đa dạng các loại lò quay vịt và cũng có kinh nghiệm gần năm trong ngành. 

Bên cạnh lò quay thì NEWSUN cũng có các loại máy móc khác như máy vặt lông gà vịt, máy hút chân không thực phẩm,… Hãy liên hệ tới hotline trên cả 3 miền của NEWSUN hoặc để lại SĐT ở phần bình luận để được tư vấn về các sản phẩm. 

Bài viết liên quan

5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng

Thịt vịt là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng khi có thể chế biến được nhiều … Đọc thêm » “5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng”

Xem thêm

Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn

Thịt thỏ nướng là món ăn ngon mà lại có nhiều chất dinh dưỡng nên được rất nhiều người yêu … Đọc thêm » “Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn”

Xem thêm

Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất

Thưởng thức vịt quay lá mắc mật ngon đúng điệu thì một phần quan trọng nhất không thể thiếu đó … Đọc thêm » “Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất”

Xem thêm