Lạp xưởng hút chân không bảo quản được bao lâu?

Bảo quản lạp xưởng bằng cách hút chân không đang là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Chắc chắn nhiều người, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh sẽ quan tâm đến việc sử dụng máy hút chân không công nghiệp đóng gói lạp xưởng thì sẽ giữ được bao lâu? Cùng NEWSUN đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Lạp xưởng hút chân không bảo quản được bao lâu?
Lạp xưởng hút chân không bảo quản được bao lâu?

Tại sao nên hút chân không lạp xưởng?

Lạp xưởng được làm từ thịt mỡ và thịt nạc heo xay nhuyễn, trộn với rượu mai quế lộ và đường phèn. Tất cả nhân sau đó nhồi vào ruột non lợn hoặc vỏ collagen và làm chín bằng cách lên men tự nhiên. Món ăn này được rất nhiều người yêu thích và dùng hàng ngày. Nó được mọi người ăn nhiều hơn vào các dịp lễ tết. 

Lạp xưởng có nhiều loại và chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon như nướng, chiên, chế biến cùng các nguyên liệu khác. Đặc biệt, vào dịp Tết cổ truyền của người Việt, dân ta còn thường dùng lạp xưởng như một món quà biếu tặng người thân, bạn bè. Bởi vậy, bảo quản lạp xưởng bằng cách hút chân không là phương pháp tối ưu nhất. Vì nó sẽ mang đến rất nhiều lợi ích như:

  • Lạp xưởng hút chân không sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ.
  • Máy hút chân không sẽ tạo ra môi trường chân không trong tui lạp xưởng và hàn kín miệng túi lại. Nhờ đó, vi khuẩn, công trung hay nấm mốc sẽ không thể xâm nhập làm hỏng. 
  • Lạp xưởng sau khi ép chân không sẽ giữ nguyên được mùi thơm, màu sắc và hương vị như lúc ban đầu. 
  • Lạp xưởng bỏ vào túi chân không và đóng gói lại vô cùng sạch sẽ. Nó rất thích hợp để mang làm quà biếu hoặc mang đi nước ngoài để dùng.
  • Không chỉ vậy, với các cơ sở sản xuất lạp xưởng thì sử dụng phương pháp hút chân không sẽ bảo quản được lâu hơn, giảm khả năng lỗ do hàng tồn bị hỏng.

Xem thêm bài viết: Tìm hiểu về các loại máy hút chân không thực phẩm vòi ngoài NEWSUN

Vậy lạp xưởng hút chân không bảo quản được bao lâu?

Bất kỳ ai cũng đều muốn thực phẩm được bảo quản càng lâu càng tốt. Nhưng trên thực tế, bất kỳ nguyên liệu nào cũng chỉ bảo quản được một thời gian nhất định thì các chất dinh dưỡng, hương vị và màu sắc mới còn nguyên vẹn.

Để trả lời cho câu hỏi lạp xưởng hút chân không bảo quản được bao lâu, bạn hãy xem những chia sẻ sau:

Tất cả các loại thực phẩm nếu không được bảo quản cẩn thận thì sẽ rất nhanh hỏng, đặc biệt là thực phẩm tươi lên men. Và hút chân không là phương pháp giữ thực phẩm lâu hơn hiệu quả bậc nhất hiện nay.

Máy hút chân không hoạt động với nguyên lý: Hút toàn bộ không khí bên trong túi thực phẩm sau đó hàn miệng túi lại.

Việc này sẽ ngăn cản oxy tiếp xúc với thực phẩm, hạn chế tối đa quá trình oxy hoá diễn ra. Bởi trong túi là môi trường chân không, vi sinh vật, vi khuẩn hay nấm mốc đều không thể phát triển được trong môi trường này. Đồng thời miệng túi cũng được hàn kín cũng giúp ngăn chặn côn trùng xâm nhập làm hỏng thực phẩm. Các bảo quản này cũng giúp các loại nguyên liệu khác không bị lẫn mùi khi đặt cạnh nhau.

Tổng kết lại, lạp xưởng hút chân không có thể bảo quản được tới 1 tháng ở nhiệt độ thường. Nếu để lạp xưởng vào trong tủ lạnh thì thời gian có thể để lâu hơn, tới 6 tháng. Bạn có thể xem thêm về sản phẩm máy hút chân không NEWSUN.

Lạp xưởng hút chân không bảo quản được từ 1-6 tháng
Lạp xưởng hút chân không bảo quản được từ 1-6 tháng

Địa chỉ mua máy hút chân không lạp xưởng chất lượng cao

Thị trường hiện đang có rất nhiều đơn vị cung cấp máy hút chân không. Do vậy, tìm được địa chỉ để mua máy chất lượng tưởng chừng như dễ dàng, nhưng thực tế lại rất khó. Máy hút chân không công nghiệp chất lượng thì phải thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Máy hút chân không có khả năng hút kiệt không khí mạnh mẽ. Độ hút chân không tuyệt đối dưới 1KPA cùng với máy có công suất cao thì sẽ không khí trong túi.
  • Máy hút chân không nên có đường hàn miệng túi dài. Dù là máy 1 buồng hay 2 buồng thì nên có 2 đường hàn miệng túi thì sẽ đạt năng suất cao hơn.
  • Máy sử dụng inox cao cấp là tốt nhất. Bởi chất liệu bền bỉ, chống gỉ sét, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và giúp người dùng dễ dàng vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng.
  • Đặc biệt, hệ điều khiển của máy phải có đủ các tính năng như: đồng hồ đo áp suất, núm chỉnh thời gian hút, núm chỉnh thời gian hàn, núm chỉnh thời gian làm mát, công tắc điều chỉnh nhiệt độ, nút dừng khẩn cấp khi xảy ra sự cố. 
Máy hút chân không lạp xưởng NEWSUN
Máy hút chân không lạp xưởng NEWSUN

Với các tiêu chí này, máy hút chân không hiện đang được NEWSUN phân phối chắc chắn đáp ứng tốt. NEWSUN cũng đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong phân phối máy hút chân không. Đã có rất nhiều khách hàng trên cả 3 miền Việt Nam sử dụng máy hút chân không NEWSUN.

Không chỉ những tiêu chí trên, máy hút chân không công nghiệp NEWSUN còn được “Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng” kiểm định và chứng nhận đạt chuẩn chất lượng. Do vậy, khi mua máy hút chân không của chúng tôi, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Bên cạnh máy hút chân không lạp xưởng, NEWSUN cũng có máy hút chân không mini để đáp ứng các nhu cầu sử dụng gia đình. Ngoài ra, NEWSUN cũng có các sản phẩm khác như lu quay vịt, máy vặt lông gà, tủ nấu cơm,… Gọi ngay tới hotline NEWSUN 0961.555.155 để được tư vấn thêm về các sản phẩm nhé!

Bài viết liên quan

Máy hút chân không mini loại nào tốt? Top 3 đáng mua nhất

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng được cả xã hội quan tâm. Nhiều chị em nội … Đọc thêm » “Máy hút chân không mini loại nào tốt? Top 3 đáng mua nhất”

Xem thêm

Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?

Chắc hẳn khi nhìn thấy những khay thực phẩm được hút sát da đẹp mắt bạn sẽ không khỏi thắc … Đọc thêm » “Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?”

Xem thêm

Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?

Hút chân không đang là xu hướng mới trong đóng gói bảo quản thực phẩm. Do vậy, ngày càng có … Đọc thêm » “Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất

Phương pháp hút chân không ngày càng được ứng dụng nhiều trong sản xuất kinh doanh giò chả, xúc xích … Đọc thêm » “Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất”

Xem thêm

Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng

Nấm rơm là loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong các bữa cơm hàng ngày. Nhu cầu sử … Đọc thêm » “Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng”

Xem thêm