Vén màn những lợi ích và tác hại khi ăn hoa quả sấy khô

Hoa quả sấy là một trong những món ăn vặt rất phổ biến, thường được chế biến bằng cách phơi nắng hoặc sấy bằng các loại tủ sấy thực phẩm mini. Không thể phủ nhận rằng, đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho cơ thể, tuy nhiên, song song với đó nếu sử dụng hoa quả sấy quá thường xuyên cũng chưa hẳn là tốt. Sau đây, cùng vén màn những lợi ích và tác hại khi ăn hoa quả sấy khô bạn nhé!

Lợi ích khi sử dụng hoa quả sấy khô

  • Hoa quả sấy khô bằng máy sấy hoa quả mini thường được làm bay hơi nước bên trong thông qua khí nóng, do đó, hầu hết các chất dinh dưỡng sẽ được giữ lại, tương đương như hoa quả tươi. Chính vì vậy, sau khi sấy, đây vẫn là nguồn bổ sung năng lượng tuyệt vời cho cơ thể, đặc biệt là đối với các vận động viên hoặc người phải lao động bằng trí óc.
  • Một trong những lợi ích lớn nhất của hoa quả sấy đó chính là có thời gian bảo quản dài hơn nhiều lần các loại hoa quả tươi thông thường. Bên cạnh đó, hoa quả sấy cũng có trọng lượng nhẹ, không chiếm nhiều diện tích vì vậy rất dễ vận chuyển và mang theo khi đi du lịch.
  • Hoa quả sấy khô chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa vì vậy có tác dụng giúp ngăn ngừa bệnh tật và có lợi cho phụ nữ mang thai. Đặc biệt, một số loại trái cây khô như: nho, mận,..còn chứa nhiều kali và ít đường nên sẽ không làm tăng đường huyết và insulin trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.
Lợi ích khi ăn hoa quả sấy khô
Lợi ích khi ăn hoa quả sấy khô

Xem thêm thông tin: Vì sao nên đầu tư máy sấy hoa quả mini cho gia đình

Một số tác hại của hoa quả sấy khô

  • Hàm lượng vitamin trong hoa quả sấy khô là rất thấp vì vậy người dùng không nên lạm dụng sử dụng thay thế các loại hoa quả tươi.
  • Hàm lượng đường sau khi sấy bên trong hoa quả vẫn được giữ nguyên như lúc còn tươi, tuy nhiên trọng lượng lại giảm đáng kể, do đó nếu tính cùng một gram trọng lượng thì đường trong hoa quả sấy sẽ nhiều hơn trong hoa quả tươi cùng loại. Chính vì vậy, người dùng không nên ăn quá nhiều hoa quả sấy cùng lúc vì sẽ tăng nguy cơ béo phì và không tốt cho cơ thể.
  • Một số loại hoa quả sấy không được đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến có thể mang các mầm bệnh có hại cho cơ thể.
Tác hại khi ăn hoa quả sấy khô
Tác hại khi ăn hoa quả sấy khô

Cách ăn hoa quả sấy khô tốt nhất

  • Uống cùng với nước: Ăn hoa quả sấy kết hợp uống nước sẽ giúp cơ thể không bị thiếu nước, đồng thời các chất cô đặc trong thành phần hoa quả sấy cũng được hóa lỏng, giúp tăng chất xơ, chống táo bón.
  • Ăn một lượng hợp lý: Người dùng nên chia hoa quả sấy thành các khẩu phần ăn vừa đủ các những túi nhỏ để biết khi nào nên dừng ăn, đảm bảo không ăn cùng lúc quá nhiều.
  • Ăn cùng các loại thực phẩm giàu protein: Việc ăn trái cây sấy kết hợp với các loại thực phẩm giàu protein sẽ giúp lượng đường từ trái cây sấy được cơ thể hấp thụ giảm đáng kể.
Cách ăn hoa quả sấy khô tốt cho cơ thể
Cách ăn hoa quả sấy khô tốt cho cơ thể

Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết đã cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về lợi ích và tác hại khi ăn hoa quả sấy khô. Có thể nói, với bất cứ loại thực phẩm nào bạn cũng chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ, việc sử dụng quá nhiều có thể khiến cơ thể bị quá tải, có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, để tránh mua phải những loại hoa quả sấy khô bị tẩm ướp, hoa quả sấy khô bẩn, bạn nên tham khảo sử dụng các loại máy sấy hoa quả mini, tủ sấy nông sản 30 khay. Thiết bị này sẽ giúp bạn tự chế biến hoa quả sấy khô tại nhà nhanh chóng, an toàn, đảm bảo chất lượng. Để được tư vấn về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm

3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà

Mít sấy món ăn vặt rất được yêu thích. Tuy nhiên, giá của mỗi túi mít sấy cũng không hè … Đọc thêm » “3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà”

Xem thêm

Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận

Trà detox là một thức uống rất lành mạnh, giúp cho cơ thể thanh lọc, thải độc, cung cấp năng … Đọc thêm » “Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận”

Xem thêm

Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy sấy nóng đối lưu là thiết bị được rất nhiều người lựa chọn và cũng dùng phổ biến nhất … Đọc thêm » “Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động”

Xem thêm