Lưu ý khi bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không bạn nên biết

Bảo quản thực phẩm bằng máy ép chân không là phương pháp được rất nhiều đơn vị sản xuất lựa chọn bởi nó mang lại cho người sử dụng rất nhiều lợi ích. Sử dụng máy trong bảo quản thực phẩm rất tốt. Tuy nhiên cũng sẽ có một số lưu ý mà rất nhiều người mới dùng máy hút chân không thực phẩm chưa biết. Hãy xem các lưu ý khi sử dụng máy để bảo quản thực phẩm dưới đây nhé!

Bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không
Bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không

Lợi ích của việc bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không

Sử dụng máy hút chân không chính là xu thế hiện nay tại các cơ sở chế biến và kinh doanh thực phẩm. Có thể bạn sẽ thắc mắc vì sao máy lại được ưa chuộng và trở thành xu thế như vậy. Câu trả lời rất đơn giản đó là máy hút chân không mang lại nhiều lợi ích khiến nó trở thành sản phẩm không thể thiếu.

Bảo quản thực phẩm lâu hơn

Đây là lợi ích đầu tiên mà của máy hút chân không mà chúng ta cần phải kể đến. Với mỗi cơ sở sản xuất và chế biến thực phẩm thì việc bảo quản thực phẩm lâu dài, nhất là các loại thịt, cá, hải sản là điều vô cùng cần thiết. Máy sẽ hút hết không khí trong túi và hàn miệng túi thực phẩm lại, tạo ra môi trường chân không.

Nhờ đó, vi khuẩn gây hại cũng sẽ không xâm nhập vào được giúp thực phẩm không bị hỏng. Với các cơ sở chế biến thì hàng tồn là điều không thể tránh khỏi. Bởi vậy nên nếu sử dụng máy hút chân không thì sẽ không lo hàng tồn này bị hỏng nữa. 

Giữ được chất dinh dưỡng, hương vị, màu sắc như mới

Sau khi hút hết không khí ra thì máy sẽ hàn miệng túi lại rất kỹ nên thực phẩm sẽ không bị tiếp xúc với không khí dẫn đến hỏng. Bởi vậy nên các chất dinh dưỡng trong thực phẩm sẽ không vị biến đổi và cũng không bị mất đi. Hơn nữa, màu sắc, hương vị thực phẩm sẽ luôn được được duy trì như lúc đầu.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm: máy hút chân không DZ 260

Nếu cơ sở của bạn chuyên chế biến gia cầm thì hãy đầu tư máy vặt lông vịt để quá trình làm lông được nhanh chóng hơn.

Cần lưu ý gì trước khi bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không?

Nhiều đơn vị đã và đang sử dụng máy hút chân không trong quy trình chế biến và đóng gói sản phẩm của mình rồi. Và cũng có nhiều gia đình sử dụng máy hút chân không; tuy nhiên khi sử dụng máy để bảo quản thực phẩm sẽ có một số lưu ý mà bạn nên biết để thực phẩm được giữ được tốt hơn.

Điều chung nhất bạn cần chú ý khi bảo quản thực phẩm đó chính là đảm bảo chúng sạch sẽ. Nhất là các loại thịt, cá, hải sản, xúc xích,… thì càng phải giữ sạch hơn.

Lưu ý trước khi bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không
Lưu ý trước khi bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không

Bảo quản chân không thịt

Khi hút chân không thịt thì bạn nên đảm bảo chúng vẫn còn tươi và đã rửa sạch sẽ. Có thể thịt sẽ bị dính vào các miếng xương sẽ làm thủng túi chân không. Vậy nên bạn cần lóc xương đi hoặc che các đầu miếng xương lại.

Nếu cần lưu giữ thịt lâu dài thì bạn nên cấp đông chúng để thịt có hạn sử dụng dài hơn, đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Nếu bảo quản ở ngăn mát bình thường thì thịt sẽ chỉ giữ được khoảng 1 tuần. Hãy chú ý đến các chi tiết này để việc bảo quản được tốt nhất.

(Bảo quản chân không thịt)

Bảo quản chân không rau

Nếu bảo quản rau củ quả bằng cách hút chân không thì bạn chỉ cần loại bỏ rễ bẩn rồi hút chân không như bình thường là được. Kể cả bảo quản thường hay bảo quản chân không thì bạn cũng không nên rửa vì sẽ khiến rau củ nhanh hỏng hơn.

Xem thêm bài viết: Tiêu chí lựa chọn máy ép chân không thực phẩm cho cơ sở kinh doanh

Tăng thêm lớp bảo vệ cho thực phẩm sau khi hút chân không

Nếu cần bảo quản thực phẩm trong thời gian dài vài tháng hoặc cả năm thì bạn nên tăng thêm một lớp túi bảo vệ nữa. Mặc dù máy hút chân không sẽ hút và hàn miệng túi rất chắc, nhưng có thể sau một thời gian túi sẽ bị rò không khí vào khiến thực phẩm bị hỏng.

Hãy bọc thêm một lớp túi bên ngoài lớp túi hút chân không và niêm phong miệng túi lại để tăng thêm một lớp bảo vệ bổ sung.

Sử dụng túi chứa chất hấp thụ oxy

Nếu bạn là cơ sở kinh doanh thì hãy đầu tư thêm túi có chất hút oxy. Chất này sẽ được đặt trong túi thực phẩm được hút chân không. Nó là một dạng bột sắt được phối trộn theo công thức riêng. Túi sẽ hấp thu hết oxy trong túi mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Nếu bạn hút chân không gà, vịt hay các loại chả viên thì hãy bỏ thêm một túi hút oxy này vào nhé! Nếu đi mua các loại sản phẩm dược hút chân không thì bạn sẽ rất dễ bắt gặp các túi hút oxy trong đó. Các cơ sở chế biến hãy chú ý vì nó rất quan trọng trong sản xuất kinh doanh đấy.

(Túi chứa chất hấp thụ oxy)

Trên đây là những lưu ý khi bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không. Hãy lưu lại để áp dụng cho cơ sở chế biến của mình nhé!

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp máy hút chân không uy tín thì hãy tham khảo các dòng sản phẩm mà hiện tại NEWSUN đang phân phối. Tại NEWSUN , bạn có thể tìm rất nhiều các dạng máy hút chân không, thoải mái lựa chọn loại phù hợp với cơ sở của mình.

Bên cạnh đó, NEWSUN cũng có các dòng máy chế biến thực phẩm khác như máy vặt lông, lò quay gà vịt,… Hãy tới các chi nhánh của NEWSUN hoặc gọi tới hotline để được nhận tư vấn chi tiết về các sản phẩm.

Bài viết liên quan

Máy hút chân không mini loại nào tốt? Top 3 đáng mua nhất

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng được cả xã hội quan tâm. Nhiều chị em nội … Đọc thêm » “Máy hút chân không mini loại nào tốt? Top 3 đáng mua nhất”

Xem thêm

Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?

Chắc hẳn khi nhìn thấy những khay thực phẩm được hút sát da đẹp mắt bạn sẽ không khỏi thắc … Đọc thêm » “Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?”

Xem thêm

Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?

Hút chân không đang là xu hướng mới trong đóng gói bảo quản thực phẩm. Do vậy, ngày càng có … Đọc thêm » “Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất

Phương pháp hút chân không ngày càng được ứng dụng nhiều trong sản xuất kinh doanh giò chả, xúc xích … Đọc thêm » “Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất”

Xem thêm

Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng

Nấm rơm là loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong các bữa cơm hàng ngày. Nhu cầu sử … Đọc thêm » “Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng”

Xem thêm