Máy đun nước sôi và những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng

Máy đun nước sôi hay máy đun nước nóng công nghiệp là thiết bị đang được ưa chuộng nhiều bởi khả năng đun nước nóng nhanh, số lượng lớn, tự động và sạch sẽ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng như thế nào cho hiệu quả. Dưới đây là những sai lầm thường hay mắc phải trong quá trình sử dụng máy đun nước nóng công nghiệp. Cùng Điện máy NEWSUN tìm hiểu xem những lỗi đó là gì và bạn có đang mắc phải không nhé!

7 Sai lầm thường mắc phải khi sử dụng máy đun nước sôi

Sử dụng máy đun nước sôi không đúng cách không chỉ gây hư hỏng thiết bị, nước đun không đạt chuẩn mà còn có thể làm tiêu hao nhiều điện năng và cả những nguy cơ gây thiếu an toàn.

Cắm máy đun nước sôi chung ổ điện với các thiết bị khác

Bản thân máy đun nước sôi là thiết bị công nghiệp có công suất rất lớn, có máy lên đến 15kW. Do vậy, tuyệt đối không cắm chung một ổ điện với các thiết bị khác, tránh tình trạng điện quá tải, chập cháy gây hỏng các thiết bị và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Hơn nữa, trước khi cắm điện và sử dụng máy đun nước nóng, cần kiểm tra xem công suất hoạt động của ổ cắm có đáp ứng được công suất của máy hay không.

Đặt máy đun nước sôi sát tường, không có khoảng trống

Một trong những sai lầm nghiêm trọng trong khâu lắp đặt máy đun nước sôi là đặt máy sát tường, vào những góc nhỏ hẹp. Máy đun nước nóng trong quá trình hoạt động sẽ sản sinh ra lượng nhiệt khá lớn nên cần có một khoảng không gian để tỏa nhiệt, làm mát máy, đảm bảo máy vận hành ổn định, trơn tru, hạn chế những tác động xấu dẫn đến giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Vì vậy, máy nước sôi cần được đặt tại vị trí bằng phẳng, thoáng mát, cách tường khoảng 10-20cm và thuận tiện cho việc bảo dưỡng, vệ sinh máy.

Không lắp đặt dây tiếp nối đất cho máy đun nước nóng

Với những thiết bị có công suất cao thì việc lắp đặt dây tiếp đất là rất quan trọng. Lắp đặt dây tiếp nối đất cho máy nước nóng để bảo vệ tính mạng của người dùng trong trường hợp rủi ro bị rò rỉ điện, nhiễm điện. Dây tiếp đất có tác dụng triệt tiêu dòng điện nếu không may xảy ra tình trạng rò rỉ điện. Để đảm bảo an toàn, khi lắp đặt máy đun nước cần lắp thêm dây tiếp đất hoặc trang bị thêm một cầu dao chống rò rỉ điện.

Không ngắt điện, tắt máy khi nước sôi hoặc khi lấy nước

Hầu hết các loại máy đun nước sôi trên thị trường hiện nay đều có cơ chế vận hành tự động, tự ngắt điện, tắt máy khi nước sôi nên tương đối an toàn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều các dòng máy đun nước sôi không được trang bị cơ chế này và nhiều người lại không để ý, quên ngắt điện và tắt máy khi nước đã được đun sôi, không kiểm tra lại trước khi lấy nước. Sai lầm này có thể khiến máy bị cạn nước, chập cháy, vô cùng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện và xử lý sớm.

Với các thiết bị đun nước tự động, nếu không có nhu cầu sử dụng nước nóng tuyệt đối (nước sôi 100 độ C) và sử dụng trong khoảng thời gian dài thì khi nước sôi bạn cũng nên tắt máy. Nếu không, khi nhiệt độ nước giảm xuống dưới mức cài đặt, máy sẽ tự động đun nóng lại nước, lặp đi lặp lại làm tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Hơn nữa, các loại máy đun nước sôi công nghiệp có bình chứa lớn và toàn bộ thiết bị được làm từ các chất liệu cao cấp như inox 304, thủy tinh, foam cách nhiệt,… cho khả năng giữ nhiệt tốt, nước nóng lâu. Vì vậy, khi sử dụng máy đun nước chúng ta không cần phải đun đi đun lại liên tục, nhiều lần vì sẽ tiêu hao rất nhiều điện năng.

Nguồn nước sử dụng cho máy không đảm bảo

Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của máy chính là chất lượng nguồn nước sử dụng. Nhắc đến máy công nghiệp được làm hoàn toàn bằng inox cao cấp, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ chiếc máy này sẽ rất bền. Quả đúng là rất bền nếu nó được sử dụng đúng cách và dùng nguồn nước sạch đảm bảo.

Nước không sạch tinh khiết sẽ có lẫn tạp chất, sau một thời gian sử dụng sẽ tích tụ cặn bẩn, rong rêu dưới đáy máy đun khiến cho nước nóng không sạch sẽ, gây hại cho sức khỏe con người. Hơn nữa, nước có nhiều tạp chất có thể tích tụ gỉ sét và tắc vòi nước, đường ống dẫn nước hay ăn mòn các bộ phận bên trong máy, gây nên hiện tượng rò rỉ, máy nhanh hỏng hóc, xuống cấp hơn.

Giải pháp được đưa ra ở đây là nên trang bị hệ thống lọc RO cho nguồn nước đầu vào để vừa an toàn vệ sinh, an toàn cho sức khỏe con người lại vừa nâng cao tuổi thọ của máy.

Không thường xuyên bảo hành, bảo trì thiết bị

Việc bảo hành, bảo dưỡng máy thường xuyên có vai trò rất quan trọng, nhằm đảm bảo máy hoạt động ổn định, hiệu quả và sử dụng được lâu dài. Tuy nhiên nhiều người lại bỏ qua công việc này. Họ không biết rằng trong thời gian sử dụng, các linh kiện, bộ phận của máy sẽ bị hao mòn, hoạt động kém hơn so với trước và có thể gặp trục trặc, hỏng hóc. Nguy hiểm hơn là máy có thể bị rò rỉ nước, nhiễm điện.

Nếu như chúng ta thường xuyên bảo trì, kiểm tra máy theo như khuyến cáo của nhà sản xuất thì sẽ phát hiện được kịp thời những lỗi kia và xử lý ngay để đảm bảo máy hoạt động trơn tru, hiệu quả và an toàn hơn.

Lựa chọn sai máy đun nước nóng, máy chất lượng thấp

Sai lầm cuối cùng và cũng là sai lầm thường thấy ở người tiêu dùng, đó là không quan tâm tới thương hiệu, chất lượng máy mà chỉ quan tâm tới giá cả, cái lợi trước mắt. Lựa chọn máy đun nước nóng giá rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu kém nổi tiếng không chỉ không tiết kiệm được chi phí, mà còn dẫn tới lãng phí tiền bạc về sau do hiệu quả sử dụng thấp, chi phí sửa chữa và thiếu an toàn khi sử dụng.

Hơn nữa, những dòng máy trôi nổi đó không được kiểm định an toàn vệ sinh, xuất hiện tình trạng thôi nhiễm mangan có thể gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm, thậm chí là ung thư. Thay vì mua máy rẻ thì hãy mua máy của thương hiệu lớn, nổi tiếng và được đánh giá chất lượng tốt để đảm bảo sử dụng hiệu quả, an toàn sức khỏe hơn.

NEWSUN – Thương hiệu máy đun nước sôi uy tín, chất lượng số 1 hiện nay

Nếu bạn đang tìm mua một thiết bị đun nước sôi giá tốt, chất lượng hoàn hảo thì không thể bỏ qua máy đun nước nóng công nghiệp NEWSUN – một trong những thương hiệu máy đun nước nóng công nghiệp nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Hoạt động trong lĩnh vực hơn 10 năm, NEWSUN đã cung cấp thiết bị máy nước nóng cho hàng ngàn cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh trên khắp cả nước.

Máy đun nước nóng của NEWSUN có nhiều model với dung tích đa dạng từ 30-120L, phù hợp với nhiều mô hình, đơn vị kinh doanh có quy mô từ nhỏ đến lớn như các gia đình, quán cà phê, trà sữa, cơ quan, nhà hàng – khách sạn, trường học, bệnh viện, bếp ăn công nghiệp, trung tâm tổ chức tiệc cưới,… Sản phẩm được thiết kế hiện đại, chất liệu inox cao cấp, tính năng thông minh, cơ chế vận hành tự động và hoạt động bền bỉ, hiệu suất ổn định trong mọi thời điểm.

Thiết bị máy đun nước được NEWSUN trực tiếp phân phối ra thị trường, không qua trung gian mua bán nên giá thành cũng như chất lượng đến tay khách hàng sẽ là tốt nhất. Sản phẩm được bảo hành 12 tháng phần điện, 3 năm các mối hàn inox và hỗ trợ bảo trì sửa chữa trọn đời.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ với bạn những sai lầm thường mắc phải trong quá trình sử dụng máy đun nước sôi công nghiệp. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp ích thật nhiều cho các bạn!

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm