Mở quán bánh cuốn nóng cần chuẩn bị những gì?

Bánh cuốn là món đã quá quen thuộc với người dân Việt. Đây cũng là món được nhiều người ưa chuộng nên mở quán bánh cuốn nóng cũng là ý tưởng không tồi. Để mở quán bánh cuốn, bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ như thủ tục thiết bị như nồi tráng bánh cuốn, nguồn cấp nguyên liệu,… Để tìm hiểu cụ thể xem mở quán cuốn cần chuẩn bị gì, bạn hãy thay khảo bài viết  này nhé!

Mở quán bánh cuốn cần chuẩn bị những gì?
Mở quán bánh cuốn cần chuẩn bị những gì?

Tìm hiểu thông tin: Tất tần tật những điều cần biết khi mở quán kinh doanh bánh cuốn

Mở quán bánh cuốn nóng có tiềm năng?

Số người kinh doanh bánh cuốn nóng không hề ít chút nào. Đi trên bất kỳ con phố nào, bạn cũng sẽ gặp quán bánh cuốn, có lớn, có nhỏ. Vậy có khi nào bạn đặt ra câu hỏi “Tại sao có nhiều người kinh doanh bánh cuốn như thế?” chưa. Câu trả lời này cũng là gợi ý cho bạn về tiềm năng khi mở quán bánh cuốn nóng.

Ước tính trung bình theo ngày, mỗi cơ sở bánh cuốn sẽ bán được khoảng 70 suất. Giá bán mỗi đĩa khoảng 30.000đ. Tính tổng mỗi tháng cũng sẽ đạt được doanh thu 60 triệu đồng. Khi đã trừ đi chi phí vận hành gồm: tiền nguyên liệu, nhân viên, điện nước,…. Mức lợi nhuận thu về có thể dao động trong khoảng từ 20 – 30 triệu đồng. Đây là một con số hấp dẫn mà khá nhiều người mong muốn.

Mở quán bánh cuốn nóng cần chuẩn bị những gì?

Nếu quyết định mở quán bánh cuốn thì bạn hãy tham những điều sau để chuẩn bị được đầy đủ nhất trước khi kinh doanh.

Nghiên cứu thị trường

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi mở quán bán cuốn nóng chính là nguyên cứu thị trường. Hãy tìm hiểu cá quán bánh cuốn nổi tiếng, đang kinh doanh tốt để khảo sát giá bán, điểm nổi bật của đối thủ cạnh tranh,… Đồng thời, bạn cũng nên xác định khu dân cư, mức sống và đặc điểm khẩu vị để hiểu rõ nhất về đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đây, bạn sẽ xây dựng được thực đơn phù hợp,…. Khảo sát rồi thì bạn đừng quên lập 1 bản kế hoạch kinh doanh chi tiết nhất.

Chuẩn bị vốn kinh doanh

Việc chuẩn bị bao nhiêu vốn sẽ phụ thuộc vào quy mô quán, có thể là nhà hàng, quán bánh cuốn nhỏ hay là gánh hàng rong. Thông thường, để mở quán bánh cuốn nóng ở các khu vực trung tâm, bạn cần phải chuẩn bị khoảng 70 triệu trở lên. Trong đó bao gồm tiền thuê địa điểm, tiền nguyên liệu trang thiết bị như nồi tráng bánh cuốn, đĩa, thìa, bán ghế, tiền thuê nhân viên.

Thậm chí, bạn sẽ phải dự trù tiền vốn cho 3 tháng đầu tiên. Hãy tính toán để dự trù số tiền sát nhất. Bởi nếu chuẩn bị quá ít thì sẽ làm gián đoạn kinh doanh ngay khi vừa mở quán không lâu.

Học cách làm bánh cuốn nóng ngon

Nếu kinh doanh quán bánh cuốn bình dân, không phải nhà hàng thì bạn nên học cách làm bánh cuốn ngon để tự đứng bếp. Bạn có thể học công thức trên mạng, học công thức từ các vùng nổi tiếng về bánh cuốn, luyện tập nhiều cho quen tay để làm.

Bánh cuốn thì có quá nhiều cửa hàng bán, do vậy, nếu muốn khách ghé vào quán của bạn thì hãy tạo ra sự đặc biệt hơn để giữ chân khách hàng. Điều này thể hiện ở công thức pha nước chấm hay làm chả lụa, chả nướng, chả băm… một nguyên liệu làm nhân đặc biệt. Sau khi bạn đã biết được ách làm bánh cuốn ngon thì có thể tự làm hoặc hướng dẫn lại cho nhân viên của mình.

Tìm nguồn cung nguyên liệu

Để có được đĩa bánh cuốn có ngon và chất lượng không chỉ phụ thuộc vào cách nấu, mà một phần cũng do nguyên liệu làm bánh. Đĩa bánh ngon cũng sẽ giúp bạn giữ được thực khách ở lại với quán của mình. Bạn nên chuẩn bị nguyên liệu kỹ lưỡng để làm bánh ngon hơn. 

Về bộ bánh, bạn nên tìm tới các đại lý chuyên cung cấp bột để mua được loại bột bánh xịn. Hoặc bạn cũng có thể tự chuẩn bị gạo để xay làm bột. Các nguyên liệu làm nhân bánh cuốn và nước chấm nên được đặt mua ở các chợ đầu mối, siêu thị hoặc các cơ sở chuyên giao thực phẩm sạch.

Chọn mặt bằng kinh doanh 

Để có được một lượng khách trung thành với quán thì mặt bằng kinh doanh cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bạn hãy chọn những khu vực đông người, nhiều người qua lại, có thể là khu chung cư, khu tập thể, gần các tòa nhà văn vòng, trường học, bệnh viện,… Đây là những khu vực tiềm năng và thường rất đông khách. Nếu có nguồn vốn lớn, bạn hãy đầu tư cho quán rộng rãi, đẹp, giao thông thuận lợi và có nơi để xe.

Trang bị vật dụng bán bánh cuốn

Để mở quán bánh cuốn nóng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng sau:

Nồi tráng bánh cuốn bằng điện: Đây là thiết bị bạn nhất định đầu tư. Nồi tráng bánh điện giá không cao nhưng sử dụng rất sạch sẽ và tiện lợi. Tráng bánh bằng nồi điện cũng sẽ nhanh hơn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm và giúp quán chuyên nghiệp hơn.

Trang bị vật dụng làm bánh cuốn
Trang bị vật dụng làm bánh cuốn

Một số dụng cụ làm bếp và đồ dùng ngoài quán như: 

  • Bàn ghế, bát đũa, giấy ăn
  • Chậu, xoong inox
  • Các vật dụng nhỏ khác

Nếu bạn bán bánh cuốn và muốn kinh doanh thêm một số món ăn khác thì có thể tham khảo thêm các mẫu nồi nấu công nghiệp như: nồi nấu sữa đậu nành, nồi nấu xôi bằng điện

Hoàn thành thủ tục pháp lý 

Mở quán kinh doanh bất kỳ thứ gì, bạn cũng cần phải đăng ký kinh doanh. Hãy đến cơ sở hành chính địa phương  – nơi mà bạn định đặt quán để làm thủ tục. Việc đăng ký kinh doanh sẽ là cơ sở để bạn có được giấy cấp phép, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, … Một số loại giấy giờ này sẽ làm tăng độ uy tín cho quán.

Tuyển nhân sự và đào tạo

Con người cũng là yếu tố quan trọng làm nên thành công của quán. Do vậy, việc tuyển nhân sự cho quán cần được sắp xếp, bố trí hợp lý. Hãy căn cứ vào quy mô quán lớn hoặc nhỏ để cân nhắc tuyển lượng nhân sự hợp lý cho những vị trí cần thiết. Nếu quán không quá lớn và bạn sẽ người đứng bếp thì chỉ cần tuyển thêm 1 người chạy bàn và 1 người.

Về vấn đề quản lý khi mở quán bánh cuốn nóng, thời gian đầu khi vừa hoạt động, bạn nên là người trực tiếp quản lý để nắm rõ tình hình. Từ đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tình hình bán hàng và đưa ra điều chỉnh cho phù hợp và hiệu quả nhất. Nếu sau này quán đã đi vào ổn định và muốn mở quán bánh cuốn nóng ra rộng hơn thì có thể tuyển thêm 1 người làm vị trí quản lý.

Xem thêm thông tin: Dịch vụ bảo hành và sửa chữa nồi tráng bánh cuốn bằng điện chất lượng hàng đầu

Nhìn chung, để mở quán bánh cuốn nóng bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Hãy cân nhắc để việc bắt đầu kinh doanh được suôn sẻ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua nồi tráng bánh cuốn thì hãy liên hệ tới NEWSUN để được mua sản phẩm chính hãng với giá thành tốt nhất. Bên cạnh đó, NEWSUN cũng có nhiều dòng nồi nấu công nghiệp và máy móc khác mà bạn có thể tham khảo như: Nồi nấu cháo công nghiệp, nồi nấu sữa đậu nành, nồi nấu rượu, máy lọc rượu,…

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Địa điểm mua nồi tráng bánh cuốn uy tín, chất lượng tốt

Nồi tráng bánh cuốn bằng điện ngày càng được các quán ăn, nhà hàng chuyên về các món bánh cuốn … Đọc thêm » “Địa điểm mua nồi tráng bánh cuốn uy tín, chất lượng tốt”

Xem thêm