Nên chọn mua bếp chiên tách dầu dùng điện hay bếp chiên tách dầu dùng gas

Bếp chiên công nghiệp hiện là thiết bị hữu ích trong các nhà hàng, quán ăn. Để chọn được một loại bếp chiên phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình không phải là điều dễ dàng. Hiện tại bếp chiên tách dầu dùng điện và bếp chiên tách dầu công nghiệp dùng gas là hai loại nhận được nhiều sự phân vân lựa chọn nhất. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giải quyết câu hỏi nên mua bếp chiên tách dầu dùng điện hay bếp chiên tách dầu dùng gas.

Bếp chiên tách dầu - Phương pháp chiên thực phẩm hiệu quả
Bếp chiên tách dầu – Phương pháp chiên thực phẩm hiệu quả

Tìm hiểu thông tin: Đặc điểm nổi bật đáng chú ý của bếp chiên công nghiệp

Đặc điểm chung của bếp chiên tách dầu dùng điện và dùng gas

Bếp chiên tách dầu được coi là phương pháp chiên rán hiện đại nhất. Sở dĩ nó được coi như vậy là bởi vì thiết bị này không sử dụng phương pháp rán thông thường, mà sử dụng nước và dầu để rán thực phẩm. 

Nguyên lý hoạt động của chiếc máy này rất đơn giản. Trước tiên bạn hãy đổ lượng nước vừa phải xuống dưới, sau đó đổ dầu lên. Vì dầu nhẹ hơn nước nên sẽ nổi ở phía trên và không hòa tan vào nhau. Để thực phẩm chiên rán không bị rơi xuống tầng nước, bếp được thiết kế thêm một tấm ngăn cách. 

Tuy nhiên tấm ngăn cách này phải có các lỗ nhỏ để vụn thức ăn có thể rơi xuống dưới tầng nước, tránh làm dầu bị cháy, đen. Vì vậy thực phẩm khi chiên rán bằng bếp chiên tách dầu cho hương vị thơm ngon hơn nhiều so với cách chiên rán thông thường. Hơn nữa lượng dầu này có thể sử dụng nhiều lần và không bị hóa hơi, tiết kiệm đáng kể chi phí mua dầu ăn. 

Nguyên lý hoạt động của bếp chiên tách dầu
Nguyên lý hoạt động của bếp chiên tách dầu

Là một trong những loại bếp chiên công nghiệp, bếp chiên tách dầu cho năng suất cao hơn rất nhiều so với cách chiên rán truyền thống, đảm bảo vệ sinh, cho ra những món ngon tuyệt hảo mà không lo bị cháy, đen.

Thực phẩm khi được chiên rán bằng bếp chiên tách dầu sẽ chín vàng đều, thơm ngon và giòn rụm, đáp ứng kỳ vọng của cả những khách hàng khó tính nhất. Bếp có khả năng chiên rán nhiều loại thực phẩm khác nhau mà không lo bị lẫn mùi. Nhờ đó mà chỉ với một chiếc bếp này, bạn có thể chế biến ra cực nhiều món ăn ngon, hấp dẫn phục vụ thực khách.

Một điểm dễ thấy ở bếp chiên tách dầu là sự tinh tế trong thiết kế. Không nói đến những phụ kiện đi kèm như giỏ chiên, giá đựng thực phẩm,… mà bộ phận cấu tạo trên bếp khiến người dùng cảm thấy rất thuận tiện. Trước tiên phải kể đến van xả nước và van xả dầu.

Sau khi đun nấu xong, chắc chắn bạn sẽ cần tháo hết dầu và nước ra để vệ sinh. Vì vậy, đặt mình vào vị trí khách hàng, bếp chiên được trang bị van xả dầu và van xả nước ở vị trí phù hợp, giúp thu tách nước và dầu riêng biệt. Ngoài ra đi kèm theo đó là hệ điều khiển rất đơn giản nhưng vô cùng thông minh, giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ và thời gian dễ dàng.

Van xả dầu và van xả nước thiết kế thông minh, tiện lợi
Van xả dầu và van xả nước thiết kế thông minh, tiện lợi

So sánh bếp chiên tách dầu dùng điện và bếp chiên tách dầu dùng gas

Về cơ bản bếp chiên tách dầu dùng điện và bếp chiên tách dầu dùng gas có thiết kế khá giống nhau, nguyên lý hoạt động hay công năng, năng suất cũng tương tự. Điểm khác biệt lớn nhất là nhiên liệu đầu vào của hai loại bếp này. Sở dĩ chúng tôi thiết kế ra hai loại này để đa dạng hóa nhu cầu và phục vụ được tốt nhất, đáp ứng hoàn cảnh và mong muốn của khách hàng. 

Ưu nhược điểm bếp chiên tách dầu dùng điện

Bếp chiên tách dầu dùng sử dụng nhiên liệu điện tiết kiệm diện tích. Điện được đánh giá là nguồn nhiên liệu sạch, an toàn. Hơn thế nữa, đa phần tất cả những cơ sở kinh doanh đều có điện, bạn có thể dễ dàng đặt máy ở bất cứ đâu gần ổ điện.

Tuy nhiên đây cũng sẽ trở thành nhược điểm nếu sử dụng quá nhiều thiết bị điện dẫn đến quá tải, chập, cháy. Thêm nữa nếu không may mất điện hoặc tại nơi có nguồn điện chập chờn, không ổn định, công việc kinh doanh của bạn sẽ bị gián đoạn, mà bếp chiên về lâu dài như thế sẽ bị xuống cấp.

Bếp chiên tách dầu dùng điện
Thực tế bếp chiên tách dầu dùng điện NEWSUN

Ưu nhược điểm bếp chiên tách dầu dùng gas

So với điện, thì nhiên liệu gas lại có phần kém an toàn hơn nhiều khi xảy ra rất nhiều vụ cháy nổ khí gas. Tất nhiên nếu sử dụng không cẩn thận trong môi trường bếp sử dụng lửa nhiều, việc này coi như là một mối đe dọa lớn.

Hơn thế nữa, sử dụng bếp chiên tách dầu dùng gas, bạn sẽ mất thêm một không gian đặt bình gas, trong khi không phải lúc nào gian bếp cũng đủ rộng rãi. Tuy nhiên mặt được của nó là linh hoạt ở bất cứ nơi đâu, không cần phải gần nguồn điện.

Điểm cộng khác của việc sử dụng bếp chiên tách dầu dùng gas là bất kể nguồn điện không ổn định hay mất điện đột ngột, bạn không cần phải lo lắng việc kinh doanh bị gián đoạn. Thế nhưng bạn phải luôn đảm bảo rằng bình gas đang còn trong lúc chế biến, hoặc luôn có sẵn hay nhanh chóng thay được bình gas mới. 

Thực tế bếp chiên tách dầu dùng gas NEWSUN
Thực tế bếp chiên tách dầu dùng gas NEWSUN

Tóm lại nhược điểm của bếp chiên tách dầu dùng điện sẽ là ưu điểm của bếp chiên tách dầu dùng gas và ngược lại. Vì vậy tùy thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện không gian hiện tại của đơn vị mà bạn có thể chọn cho mình loại bếp chiên tách dầu với nhiên liệu phù hợp.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho bạn. Ngoài ra, đừng quên tham khảo thêm các sản phẩm điện máy khác như: bếp chiên tách dầu Việt Nam 20 lít (inox 304), tủ sấy bát, máy cưa xương, máy xay thịt công nghiệp,… để hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn tốt hơn nhé. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu 

Bếp chiên tách dầu là dòng bếp chiên nhúng sử dụng công nghệ chiên hoàn toàn mới. Bếp chiên tách … Đọc thêm » “Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu “

Xem thêm

Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu

Bếp chiên tách dầu là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều quán ăn, nhà hàng sử dụng … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu”

Xem thêm