Những lỗi thường gặp khi sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp

Một trong những loại nồi nấu công nghiệp được ưa chuộng sử dụng hiện nay là nồi nấu cháo công nghiệp. Đây là thiết bị đun nấu đa năng, không chỉ giúp nấu cháo, mà nó còn có thể nấu súp, sữa đậu, sữa ngô,… Với công nghệ nấu hiện đại cách thủy, chắc chắn thành phẩm cháo cho ra sẽ cực kỳ thơm ngon, không bị khê cháy. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chắc chắn những lỗi, trục trặc máy móc là điều không thể tránh khỏi. Để không bị gián đoạn hoạt động kinh doanh, bạn nên tham khảo những lỗi thường gặp và cách khắc phục dưới đây.

Nồi nấu cháo công nghiệp là gì?

Nồi nấu cháo công nghiệp là thiết bị hỗ trợ các quán ăn, nhà hàng kinh doanh cháo số lượng lớn. Chiếc nồi này không những giúp bạn nấu cháo, mà còn có khả năng nấu súp, nấu sữa, nấu đậu, hầm xương,…

Nếu sử dụng nồi nấu cháo thông thường, cháo của bạn không tránh khỏi việc bị khê, vón cục. Thế nhưng với chiếc nồi này, nhiệt sẽ được truyền gián tiếp cách thủy, đem lượng nhiệt nạp vào lan tỏa đều đi xung quanh đáy và thành nồi chứ không tụ lại duy nhất ở phần đáy như nồi nấu truyền thống, nhờ vậy mà cháo được chín đều, không khê, cháy, thơm ngon hơn hẳn. 

Sử dụng thiết bị này cũng rất đơn giản nhờ hệ thống điều khiển thông minh. Hệ điều khiển của nồi gồm có: đèn báo hoạt động, đèn báo nhiệt, núm điều chỉnh nhiệt độ, thanh nhiệt tăng tốc (nếu bạn muốn tăng nhiệt độ nhanh chóng), aptomat chống giật (an toàn khi sử dụng, tự động ngắt khi có sự cố xảy ra).

Nồi nấu cháo công nghiệp hiện đại

Các lỗi hay gặp khi sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp

Nồi không lên điện/ không hoạt động

Giống như các loại nồi nấu xôi bằng điện hay nồi tráng bánh cuốn, chiếc nồi nấu cháo này được sử dụng nhiên liệu bằng điện. Chính vì vậy, nhiều khi bạn sẽ gặp phải trường hợp đã kết nối nguồn điện nhưng nồi không hoạt động. Có nhiều lý do ở đây. Một là do phần kết nối nguồn điện có vấn đề. Tức là ổ cắm, dây điện bị đứt, trục trặc. Hoặc có thể do nguồn điện chập chờn, không ổn định, khiến nồi không lên điện.

Nguyên nhân này rất dễ giải quyết, bạn chỉ cần đấu nối dây điện lại, hoặc kiếm ổ điện khác thay thế. Nếu nguồn điện chập chờn, bạn hãy đem nồi đến vị trí có nguồn điện khác, rất đơn giản. Tuy nhiên nguyên nhân thứ hai có thể khiến bạn đau đầu hơn, đó là lỗi từ máy. Có thể bộ phận, linh kiện trong nồi bị hỏng, không thể thu nguồn điện đầu vào được. Lúc này bạn phải tìm đến cơ sở, đơn vị sửa chữa uy tín trên thị trường để tìm ra lỗi và khắc phục nhanh chóng.

Nồi không lên nhiệt hoặc lên nhiệt chậm

Nguyên lý vận hành của nồi nấu cháo là sử dụng nguồn điện đầu vào, truyền qua thanh nhiệt, từ đó chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng đun chín thực phẩm. Khi nồi không lên nhiệt hoặc lên nhiệt chậm, bạn hãy kiểm tra trước tiên là nguồn điện như lỗi bên trên, sau đó kiểm tra đến thanh nhiệt. Nếu nồi vẫn vào điện bình thường mà nồi không lên nhiệt, khả năng rất cao là do thanh nhiệt bị hỏng. Bạn có thể tự mua và thay thế thanh nhiệt hoặc nhờ đến đơn vị sửa chữa nhé. 

Hỏng đèn báo, công tắc vận hành

Thông thường nồi nấu cháo công nghiệp sẽ có tủ điện rời để hoạt động. Đây chính là nơi cung cấp nguồn điện cho nồi, và điều chỉnh nhiệt độ nấu phù hợp. Không phải nhiều nhưng lỗi hỏng đèn báo hoặc công tắc vận hành vẫn có thể xảy ra. Bạn cần kiểm tra thật kỹ hoặc gọi điện đến đơn vị sửa chữa, bảo hành để được tư vấn nhé. 

Hộp điện bị hỏng đèn báo

Rò rỉ mối hàn, lỏng van xả

Khi sử dụng lâu dài, có thể mối hàn hoặc van xả của nồi sẽ bị lỏng, bị rỉ. Lúc này bạn cần thay thế van xả mới hoặc tìm cách cố định van xả. Đối với mối hàn, bạn có thể tự xử lý hoặc đem đến đơn vị sửa chữa để không làm gián đoạn công việc kinh doanh nhé. 

Địa chỉ sửa chữa, bảo hành uy tín

Đơn vị uy tín cung cấp và sửa chữa nồi nấu cháo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị sửa chữa các thiết bị điện máy công nghiệp. Bạn nên chọn đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, giá thành sửa chữa mềm, dịch vụ tốt, minh bạch, rõ ràng. NEWSUN chính là đơn vị đáp ứng được tất cả yêu cầu nêu trên.

Với kinh nghiệm hơn 4 năm hình thành và phát triển, NEWSUN là đơn vị có tiếng trên thị trường về chất lượng dịch vụ siêu tốt mà giá cả lại phải chăng. Về dịch vụ sửa chữa, tại NEWSUN, bạn sẽ được bóc tách các vấn đề của máy đang gặp phải và cách xử lý, cũng như giá minh bạch cho từng linh kiện thay thế, giá sửa chữa. 

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên về các lỗi thường gặp khi sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp và địa chỉ sửa chữa uy tín có thể giúp ích phần nào cho công việc kinh doanh của bạn.

Ngoài nồi nấu cháo công nghiệp, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm nồi nấu công nghiệp khác để hỗ trợ hiệu quả công việc kinh doanh như: nồi nấu sữa đậu nành, nồi nấu rượu, máy lọc rượu,… Hãy comment xuống bên dưới hoặc để lại số điện thoại để được các tư vấn viên tận tình giải đáp nhé. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

Xem thêm