Nồi nấu cháo công nghiệp có thể sử dụng để làm gì?

Nồi nấu cháo bằng điện là thiết bị đi đầu trong công nghệ nấu cháo vì sử dụng phương pháp tiên tiến, giúp cho ra mức năng suất cao trong thời gian ngắn, lại đảm bảo cháo thành phẩm thơm ngon đều, không bị cháy hay khê, khét. Việc đầu tư thiết bị này cho đơn vị thật là quyết định đúng đắn. Tuy nhiên bạn đã tận dụng triệt để hết những công dụng tuyệt vời của chiếc nồi này chưa? Nếu chưa biết chiếc nồi này có thể làm được những gì, đừng bỏ qua chi tiết nào dưới đây nhé. 

Nồi nấu cháo công nghiệp
Nồi nấu cháo công nghiệp sử dụng được để làm những gì

Nồi nấu cháo và nguyên lý hoạt động

Nồi nấu cháo công nghiệp là sự cải tiến hiện đại nhất của nồi nấu cháo. Đây là thiết bị sử dụng nhiên liệu điện để làm chín thực phẩm. Ngay trong tên gọi có thể thấy thiết bị này giúp đun nấu nhanh chóng với số lượng lớn. Nồi nấu cháo công nghiệp là một trong các thiết bị nồi nấu công nghiệp bán chạy nhất hiện nay do nhu cầu sử dụng lớn, bên cạnh các loại nồi nấu xôi bằng điện, nồi tráng bánh cuốn,…

Với cách nấu thủ công, nhiệt được sinh ra từ nhiên liệu đốt và truyền trực tiếp, tập trung vào đáy nồi. Sau đó tại đây, cháo trong nồi sẽ chín và bắt đầu bung, nở khi đạt đến mức độ nhất định. Đợi đến khi cháo nhuyễn hoàn toàn, bạn có thể tắt bếp và lấy cháo ra ăn. 

Nguyên lý nấu cháo cách thủy, truyền nhiệt gián tiếp
Nguyên lý nấu cháo cách thủy, truyền nhiệt gián tiếp

Còn với nồi nấu cháo công nghiệp, nhìn chung, nguyên lý hoạt động cũng giống nhau. Tuy nhiên với thiết bị này, nồi không truyền tập trung hết vào đáy nồi, mà được phân tản đều ra xung quanh thành nồi và đáy nồi, khiến nhiệt được truyền nhiều hơn, giúp cháo không bị cháy khét ở phần đáy.

Sở dĩ thiết bị này có thể làm được như vậy là nhờ vào thiết kế thành nồi có thêm khoang chứa dung dịch truyền nhiệt (bằng nước hoặc dầu). Đây là phương pháp nấu cách thủy tiên tiến mà phương pháp nấu thủ công không hề có. Ngoài ra, nồi nấu cháo công nghiệp còn được trang bị các ống sục hơi, giúp tự động đảo đều cháo, không bị khê, cháy, chín không đều.

Nồi nấu cháo có thể làm được những gì?

Nấu đa năng các loại cháo

Chức năng đầu tiên như cách gọi của chiếc nồi này là nấu cháo. Bạn có thể sử dụng nồi để nấu các loại cháo trắng, cháo trai, cháo lươn, cháo lưỡi, cháo lòng, cháo chim,… Nói chung, tất cả các loại cháo đều có thể nấu được. 

Tùy từng loại cháo sẽ có nguyên liệu khác nhau, nhưng cơ bản và chung nhất là gạo nếp và gạo tẻ dùng để nấu phần cháo. Nếu kinh doanh chuyên biệt về một loại cháo, bạn chỉ cần 1 chiếc nồi này là được. Tuy nhiên nếu nhiều loại cháo khác nhau trong cùng một quán ăn, bạn nên chọn những loại cháo không cần nấu riêng biệt quá. Ví dụ như cháo thịt, cháo thịt bằm, cháo thịt bằm quẩy, cháo lưỡi,… Tuy nhiên, nếu các món cháo của bạn không thể nấu chung cùng với nhau được, bạn sẽ phải đầu tư bộ nồi nấu cháo cho riêng mình. 

Nấu các loại súp

Nấu soup
Nấu soup

Nồi nấu cháo công nghiệp có thể nấu được các dung dịch dạng sệt, trong đó có súp. Đây là món ăn có nguồn gốc từ phương Tây, nhưng không quá lạ ở Việt Nam nhờ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa.

Nếu ở bên Tây, các món súp thường được coi là món ăn cho người có tiền, thì ở Việt Nam, bạn sẽ thấy các món súp bình dân giá chỉ khoảng chục nghìn hoặc hơn, tùy theo quán súp đó ở đâu, nguyên liệu làm súp là gì. Các món súp có thể kể đến như: súp cua, súp gà, súp bí đỏ, súp nấm, súp thập cẩm, súp rau củ, súp hải sản,… vô cùng đa dạng. Món này cực kỳ dễ ăn và được nhiều đối tượng yêu thích, từ trẻ em đến những người lớn tuổi. 

Nấu sữa đậu, sữa ngô

Nấu sữa đậu, sữa ngô nhanh chóng
Nấu sữa đậu, sữa ngô nhanh chóng

Công dụng tiếp theo của chiếc nồi này là nấu sữa đậu, sữa ngô. Sữa đậu có thể nấu để bán uống, hoặc làm đậu phụ, làm tào phớ,… Chỉ với một nguyên liệu nhưng lại cho ra khá nhiều món ăn. 

Thực chất, khi muốn nấu sữa đậu, sữa ngô, bạn nên ưu tiên sử dụng nồi nấu sữa đậu nành. Sở dĩ nói như vậy là bởi vì để nấu được sữa đậu nành, bạn phải sử dụng nồi có công suất lớn để nấu chuyên dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận dụng thêm chức năng của nồi nấu cháo, hay việc nấu sữa đậu không diễn ra thường xuyên, chỉ là việc thêm vào, bạn có thể sử dụng nồi nấu cháo để thay thế nhé.

Khi nấu sữa đậu, sữa ngô, bạn hãy sử dụng loại nồi nấu cháo công suất lớn từ 6KW. Nếu không, hãy chia nhỏ nguyên liệu sữa đậu, sữa ngô thành nhiều mẻ nhỏ, nấu với thời gian nhiều hơn. Lưu ý trong quá trình đun nấu giữa các mẻ nên có khoảng thời gian cho nồi nghỉ, tránh nồi bị hoạt động liên tục quá lâu dẫn đến yếu, cháy động cơ. 

Ngoài 3 công dụng chính nêu ở trên, bạn còn có thể sử dụng nồi nấu cháo để ninh hầm xương nấu phở, nấu đường, nấu cao, nấu nước dùng,… Bạn có thể sáng tạo thêm nhiều món ăn khác có thể sử dụng chiếc nồi này nhưng phải đảm bảo an toàn nhé. 

Bên cạnh nồi nấu cháo công nghiệp, nồi nấu rượumáy lọc rượu cũng là những thiết bị đang được ưa chuộng sử dụng hiện nay bởi những đặc điểm vượt trội mà nó đem lại. Hãy tham khảo thêm các sản phẩm này nếu có nhu cầu nhé. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Những lỗi thường gặp khi sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp

Một trong những loại nồi nấu công nghiệp được ưa chuộng sử dụng hiện nay là nồi nấu cháo công … Đọc thêm » “Những lỗi thường gặp khi sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp đúng cách

Để nấu cháo nhanh chóng, thơm ngon, không bị khê cháy, bạn cần đầu tư một chiếc nồi nấu cháo … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng nồi nấu cháo công nghiệp đúng cách”

Xem thêm

Kinh nghiệm mở quán cháo lòng khách đông nghìn nghịt

Bạn có dự định mở quán cháo lòng để kinh doanh? Bài viết sau đây sẽ tiết lộ cho bạn … Đọc thêm » “Kinh nghiệm mở quán cháo lòng khách đông nghìn nghịt”

Xem thêm