Phòng chống covid ở nhà làm 5 món chiên xù ngon không thể chối từ

Những ngày thời tiết chuyển mùa mát mẻ còn gì thích hợp bằng việc được thưởng thức những món chiên xù giòn tan, thơm phức đầy hấp dẫn. Nhân ngày toàn dân chống dịch, hãy cùng điện máy NEWSUN khám phá cách làm 5 món chiên xù cực kì hấp dẫn mà không ai có thể chối từ dưới đây nhé.

(Phòng chống covid ở nhà làm 5 món chiên xù ngon không thể chối từ)

Cút lộn chiên xù sốt me

Nhắc đến món cút lộn xào me thì chắc hẳn đã quá quen thuộc rồi nhưng món cút lộn chiên xù sốt me thì chưa chắc ai cũng biết. Lớp vỏ giòn bên ngoài, vị chua chua ngọt ngọt của nước sốt me, kết hợp với vị bùi thơm của những quả trứng cút lộn thực sự là một món ăn quá đỗi quyến rũ.

Nguyên liệu: Trứng cút lộn, me khô, trứng gà, bột mì, bột chiên xù, tỏi, đường, nước mắm, lạc rang, rau răm. 

Cách làm:

– Me khô ngâm vào nước ấm, khuấy tan rồi lọc qua rây lấy nước me. 

– Trứng cút lộn luộc chín, bóc vỏ.

– Đập quả trứng gà vào bát nhỏ rồi đánh tan cùng xíu gia vị, bột mì.

– Nhúng từng quả trứng cút lộn vào bát trứng gà đánh tan, lăn qua bột chiên xù rồi chiên  trong dầu sôi đến khi trứng chuyển màu vàng. 

– Phi thơm tỏi, cho nước me vào đảo cùng đường, nước mắm nêm vừa ăn, tới khi nước me sánh lại tạo thành nước sốt sền sệt thì cho trứng cút lộn vừa chiên vào lắc nhẹ cho trứng không bị bung lớp vỏ vỏ chiên xù. Bày ra đĩa, rắc thêm lạc đã đập dập cùng chút rau răm ăn kèm là ta đã có ngay 1 đĩa cút lộn chiên xù sốt me ngon “thần thánh”.

(Cút lộn chiên xù sốt me)

Tự làm phomai que thơm ngậy quyến rũ

Sở dĩ có thể gọi phomai que là món ăn vặt quốc dân bởi đây là cái tên nằm trong danh sách ưa thích của rất nhiều người. Lớp vỏ giòn bên ngoài, vị phô mai béo ngậy mềm mềm dai dai bên trong, chấm cùng tương ớt thực sự đã làm “phải lòng” không biết bao nhiêu tín đồ mê quà vặt. 

Nguyên liệu: Phomai Mozzarella khối, bột mì, bột chiên xù, trứng gà, chút muối tinh.

Cách làm: 

– Cắt phomai thành những thanh dài đều nhau, độ dày khoảng 3cm. 

– Lăn những thanh phomai đã cắt qua bột mì, sau đó nhúng qua hỗn hợp trứng + muối đánh tan, rồi lăn qua bột chiên xù.

–  Bắc chảo dầu lên bếp, chiên đến khi phomai chuyển màu vàng thì vớt ra để ráo dầu và việc tiếp theo chỉ còn là bày ra đĩa và thưởng thức.

Phomai que ăn kèm tương ớt và tương cà sẽ rất ngon, các bạn hãy thử làm tại nhà xem sao nhé!

Ngọt bùi với khoai môn lệ phố 

(Khoai môn lệ phố)

Nguyên liệu: Khoai môn, trứng cút, bột mì, bột chiên xù, đường, bột canh, dầu ăn.

Cách làm: 

– Khoai môn gọt vỏ hấp chín, dầm nhuyễn, cho bột mì, 1 xíu bột canh, đường vào khoai trộn đều. Để hỗn hợp bột trên nghỉ 15 phút. 

– Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Lột nhẹ nhàng lấy lòng đỏ, chừa ra 1 phần lòng đỏ trộn cùng bột chiên xù cho ngậy. 

– Lấy từng phần bột khoai môn vừa đủ, vê tròn rồi ấn bẹt, đặt vào mỗi phần một lòng đỏ trứng vừa lột rồi vê tròn lại. Sau đó lăn các viên khoai qua bột chiên xù, nhớ phủ thật đều nhé! Cuối cùng cho lên chảo chiên khoai đến khi chuyển màu vàng vớt ra để ráo bớt dầu là có thể thưởng thức rất ngon miệng rồi đấy. 

Bánh mì chuối chiên ngọt ngào

Thêm một cách biến tấu từ những món quen thuộc như chuối chín và bánh mì sandwich thành món bánh mì chuối chiên lạ miệng ngon miễn chê.

Nguyên liệu: Chuối chín, bánh mì sandwich, bột chiên xù, trứng gà, sốt mayonnaise hoặc tương ớt. 

Cách làm: 

– Lấy từng lát bánh mì cắt bỏ phần vỏ ngoài rồi dùng cây cán bột cán dẹt.

– Chuối lột bỏ vỏ, đặt vào giữa lát bánh mì đã cán mỏng, dùng tăm để cố định lại, sau đó lăn qua trứng đã đánh tan, tiếp theo lăn qua bột chiên xù. 

– Bắc chảo lên bếp, đợi dầu nóng thả từng phần bánh mì chuối vào chiên vàng rồi vớt ra đĩa lót giấy thấm dầu cho thấm bớt dầu thừa và thưởng thức. 

Bánh mì chuối chiên có mùi thơm nao lòng, nên dùng nóng để đảm bảo hương vị, bánh có độ giòn bên ngoài nhưng mềm mại ngọt ngào bên trong cực kì hấp dẫn.

Cơm nguội bọc tôm chiên xù lạ miệng

Cơm nguội thừa tưởng như chỉ có thể bỏ đi nhưng chỉ cần chút khéo léo các bạn đã có thể chế biến chúng thành rất nhiều món ngon như món cơm nguội bọc tôm chiên xù là 1 ví dụ. Chắc chắn các bé sẽ phải đầu hàng vì món ăn  lạ miệng lại cực kỳ ngon đấy nhé! 

Nguyên liệu: Cơm nguội, tôm tươi, bột phomai, trứng gà, hành lá, ngò băm, bột chiên xù, bột canh, hạt tiêu. 

Cách làm:

– Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ chỉ đen.

– Trộn đều cơm, trứng, hành lá băm nhỏ, phomai, cùng với chút bột canh, hạt tiêu và cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút. 

– Đổ bột chiên xù ra bát trộn cùng ngò băm. 

– Lấy từng phần cơm đã trộn ở trên rồi cho tôm vào giữa, nắm tròn để chừa đuôi. 

– Phủ bột chiên xù lên các miếng cơm rồi đem chiên giòn là đã có món cơm nguội bọc tôm chiên xù ngon ngất ngây rồi. 

Trên đây là cách làm 5 món chiên xù ngon “thần thánh” không thể chối từ. Các bạn có thể tham khảo để làm món ăn vặt hay khai vị trong bữa cơm gia đình cũng rất hợp lý nha.

(Bếp chiên NEWSUN)

Mách nhỏ: Đối với những quán kinh doanh đồ ăn vặt thì 5 món trên đây là những món không thể bỏ qua. Hãy tham khảo sử dụng các sản phẩm bếp chiên công nghiệp chuyên dụng thay vì chảo chiên thông thường để tăng năng suất và chất lượng thành phẩm.

Hiện tại NEWSUN đang cung cấp nhiều loại bếp chiên đa dạng mẫu mã, hàng chính hãng chất lượng cao với giá thành phải chăng nhất. Bạn muốn biết thêm chi tiết về sản phẩm, hãy liên hệ với NEWSUN để được tư vấn chi tiết.

Hi vọng các bạn luôn có những món chiên ngon miệng cùng bếp chiên NEWSUN!

Nguồn: http://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm