Tất tần tật những điều bạn cần biết về túi hút chân không

Túi hút chân không là loại chuyên dùng cho máy hút chân không thực phẩm hoặc máy gia đình. Nó được sử dụng nhiều trong sinh hoạt hằng ngày và cũng là loại túi rất tốt để bảo quản thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu về chiếc túi này và trang bị cho gia đình, cơ sở chế biến giúp cho việc bảo quản thực phẩm tốt nhất nhé!

(Túi hút chân không thực phẩm)

Túi hút chân không là gì?

Túi hút chân không là dạng túi nilon được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Túi được ứng dụng công nghệ hiện đại, làm từ các loại chất liệu như nhựa PE/PA,… Túi thường được sử dụng để bảo quản các loại đồ dùng, hàng hóa, thực phẩm, chăn màn,… Máy hút chân không sẽ tạo ra môi trường chân không tương đối giúp kéo dài thời gian lưu trữ thực phẩm.

Hiện nay, túi hút chân không được ứng dụng nhiều trong ngành thực phẩm. Nó sẽ bảo quản thực phẩm trong thời gian dài. Nhờ nhiều lợi ích mà túi mang lại nên nó ngày càng phổ biến trong đời sống hàng ngày. 

Đóng gói thực phẩm hay hàng hóa bằng công nghệ hút chân không chính là việc loại bỏ hết không khí trong túi trước khi đóng gói túi. Toàn bộ quá trình này đều được thực hiện bằng máy hút chân không. Phương pháp này sẽ giúp thời gian bảo quản lâu hơn từ 3-5 lần. 

(Thực phẩm hút chân không)

Túi hút chân không mang lại những lợi ích thiết thực

Nếu sử dụng túi hút chân không trong bảo quản thực phẩm, nguyên vật liệu thì bạn sẽ rất nhiều lợi ích. Nó được sử dụng với máy hút chân không để cho hiệu quả ưu việt nhất.

  • Bảo quản các loại sản phẩm khỏi nấm mốc, côn trùng xâm nhập vào trong. Ngăn chặn hơi nước xâm nhập vào làm hỏng vật đụng trong túi.
  • Sử dụng túi hút chân không cũng sẽ hạn chế các loại thực phẩm bị lẫn mùi.
  • Túi hút chân không sau khi được hút kiệt khí sẽ làm gọn đáng kể diện tích trữ đồ. Từ đó việc lưu trữ và vận chuyển cũng sẽ tốt hơn. Nhất là đối với các loại chăn, gối, màn thường chiến rất nhiều diện tích. Khi sử dụng phương pháp hút chân không như vậy thì việc cất chúng đi dễ dàng hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thêm về bài viết: máy hút chân không mini gia đình DZ 300B

Chất liệu và cách sử dụng túi hút chân không

Chất liệu túi hút chân không

Túi hút chân không thực phẩm khá đa dạng về mẫu mã. Với các loại máy hút chân không công nghiệp thì thường nó sẽ không kén túi. Tất cả các loại túi như túi nhựa, túi nilon, túi bạc đều có thể sử dụng ở máy hút chân không thực phẩm.

(Túi hút chân không PE)

Túi nhựa PA/PE, túi bạc,… là các loại bao bì khá phổ biến trong sử dụng hút chân không không. Nó rất dễ tìm, dễ mua. Hơn nữa túi cũng đóng thực phẩm rất chắc chắn, an toàn và kín tuyệt đối nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Cách sử dụng túi hút chân không

Túi hút chân không cũng có dạng khóa kéo và dạng cần hàn miệng túi. 

Đối với loại túi thông thường không có khóa kéo: khi sử dụng túi này với máy hút chân không công nghiệp thì bạn cần điều chỉnh các thông số cho phù hợp. Bạn cần cài thời gian hút chân không, thời gian hàn miệng túi, nhiệt độ hàn miệng túi. Mỗi loại túi sẽ phù hợp với thông số khác nhau. Bạn hãy điều chỉnh nó cho phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Với loại túi có khóa kéo: Khi đóng miệng túi lại, bạn nên làm khéo léo một chút. Tốt nhất, bạn nên thực hiện 2-3 lần rồi chuyển sang bước tiếp theo. Như vậy túi sẽ đảm bảo không bị hở khi bảo quản.

Sản phẩm không nên sử dụng túi hút chân không

Túi hút chân không thích hợp với các loại thực phẩm tươi như thịt, cá gà, vịt,… Các loại thực phẩm khô, chăn màn, quần áo. Bạn không nên dùng túi hút chân không để bảo quản các vật sắc nhọn. Bởi vì chúng có thể làm thủng túi, từ đó túi sẽ mất đi tác dụng bảo quản như ban đầu.

Khi dùng túi để đựng thực phẩm thì bạn cũng cần phải chọn loại túi phù hợp. Hãy tìm hiểu kỹ về chất liệu, cách sử dụng để trang mua phải sản phẩm kém chất lượng. Túi kém chất lượng cũng sẽ làm ảnh hưởng tới thực phẩm bên trong, ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Xem thêm bài viết: Bảo quản thực phẩm bằng máy hút chân không có thực sự an toàn?

(Hút chân không thực phẩm có góc nhọn)

Để mua túi hút chân không và máy hút chân không thì bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm mà NEWSUN đang phân phối. Cả túi và máy hút chân không NEWSUN đều có rất đa dạng mẫu mã. Cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn.

Máy hút chân không của NEWSUN đang được bán với mức giá rất ưu đãi. Hơn nữa, các dòng máy này cũng đã được Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng chứng nhận đạt tiêu chuẩn.

Ngoài máy và túi hút chân không thì NEWSUN cũng có đa dạng các loại máy móc chuyên phục vụ chế biến thực phẩm công nghiệp như máy thái thịt, máy vặt lông gà vịt, lò quay gà vịt,… bạn sẽ tìm thấy tất cả loại máy móc cơ sở minh cần tại NEWSUN.

Nếu có thắc mắc hay cần mua sản phẩm thì bạn hãy để lại SĐT ở phần bình luận hoặc gọi điện vào số hotline 3 miền của NEWSUN để được nhân viên tư vấn một cách tốt nhất.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm