Tiết lộ những thứ cần chuẩn bị khi mở quán vịt quay

Kinh doanh chính là cách nhanh nhất để bạn làm giàu, vậy bạn đang muốn chọn mô hình kinh doanh nào? Mở quán vịt quay cũng là một trong những cách tốt bởi vì đồ ăn là thứ mà chỉ cần ngon và sạch thôi là không bao giờ sợ lỗ. Nếu bạn cũng đang muốn mở một quán vịt quay thì hãy xem cần chuẩn bị về mô hình kinh doanh, lò quay vịt,… trước khi bắt đầu kinh doanh nhé.

Những thứ cần chuẩn bị khi mở quán vịt quay
Những thứ cần chuẩn bị khi mở quán vịt quay

Mở quán vịt quay cần chuẩn bị gì?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra trước khi mở quán vịt quay. Việc có sự chuẩn bị trước sẽ giúp khởi đầu của bạn thuận lợi hơn và không bị ngỡ ngàng. Ngoài những thứ như mặt bằng, trang trí tên quán,… thì vẫn sẽ có một số thứ mà bạn nhất định cần chuẩn bị như sau.

Mô hình kinh doanh

Đầu tiên trước khi thuê mặt bằng thì đương nhiên bạn cần xác định xem quy mô kinh doanh của quán bạn là gì, to hay nhỏ. Chỉ bán vịt quay mang về hay bán cả ngồi ăn tại quán.

Công thức quay vịt hấp dẫn

Điều tiếp theo để chuẩn bị cho mở quán vịt quay mới là hãy chuẩn bị một công thức quay vịt hoàn hảo nhất. Muốn có được một công thức quay vịt ngon thì bạn hãy thử nhiều lần. Hãy quay trước vịt cho vài người thử ăn trước, xin ý kiến của mọi người và lại sửa. Đến khi ổn rồi thì đó chính là công thức của bạn. 

>>> Đọc thêm bài viết: 5 lưu ý để mua lò quay vịt dạng chum chất lượng, phù hợp với nhu cầu

Nguồn nguyên liệu

Muốn mở quán vịt quay thì đương nhiên không thể thiếu nhất chính là vịt rồi. Hãy xác định loại vịt mà bạn muốn làm rồi tìm đến các trang trại nuôi vịt để làm đầu mối. Hãy tìm các trại nuôi vịt khỏe mạnh, uy tín. Bạn đừng ham món lợi nhỏ mà chọn loại vịt gầy còi, ốm bệnh. Như thế sẽ không đảm bảo an toàn thực phẩm. Và nếu bị phát giác thì bạn cũng sẽ cóp thể bị đóng cửa vĩnh viễn hoặc nhẹ hơn là bị cơ quan chức năng phạt.

Đến các trang trại nuôi vịt để làm đầu mối
Đến các trang trại nuôi vịt để làm đầu mối

Trang thiết bị và máy móc

Thời nay, máy móc đang dần thay thế cho các phương pháp thủ công cũ. Máy móc có nhiều lợi ích và nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí, thời gian và công sức. 

Đối với quán vịt quay thì bạn nên đầu tư 2 loại chính là máy vặt lông và lò quay gà vịt. Khi chọn mua 2 loại mày này thì bạn nên dựa vào quy mô kinh doanh. Quán lớn thì chọn máy năng suất cao hơn, quán nhỏ thì chọn máy năng suất nhỏ hơn. Nhưng nhìn chung có những chiếc máy này thì những việc bạn phải làm sẽ giảm đi đáng kể.

Lò quay gà vịt thì bạn nên chọn chúng theo tiêu chí sau:

  • Nếu mở quán vịt quay chuyên bán mang về thì hãy chọn lò quay dùng than. Bởi vì nướng than sẽ giữ được hương vị truyền thống thơm ngon và cũng không có khói. Đảm bảo thân thiện với môi trường
  • Nếu quán của bạn bán cả cho khách ngồi ăn thì hãy chọn các loại lò quay dùng gas hoặc điện, bởi chúng không mất thời gian nhóm than. Hơn nữa các loại tủ dùng gas và điện thường làm bằng inox có kính cường lực nên bạn có thể thay thế dùng trưng bày luôn.
Lò quay gà vịt - Trang thiết bị cần thiết cho quán vịt quay
Lò quay gà vịt – Trang thiết bị cần thiết cho quán vịt quay

Đối với máy vặt lông vịt thì bạn nên chọn theo quy mô quán. Tức là chúng sẽ dùng điện hoàn toàn và có đa dạng lớn nhỏ khác nhau. Lồng quay nhỏ nhất đường kính 50cm sẽ quay được 1-2 con. Các loại máy đường kính lớn dần 55cm, 60cm, 70cm và lớn nhất là 80cm có thể quay một lần được tới 7-8 con. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm Bếp than lò quay vịt Bắc Kinh.

Máy vặt lông - Trang thiết bị cần thiết cho quán vịt quay
Máy vặt lông – Trang thiết bị cần thiết cho quán vịt quay

Làm sao để cạnh tranh với quán khác?

Nếu bạn mới mở quán vịt quay thì làm sao với các quán đã bán được một thời gian. Bởi vì thường các quán này đã có một lượng khách quen nhất định. Nếu bạn mới mở ra mà không có gì đặc biệt thì sẽ rất khó cạnh tranh với họ. Vậy, làm sao để hút được khách trong khi mình là ”dân mới” .

Tạo nên một thương hiệu mới

Đừng mở các quán vịt rồi đặt tên bình thường như các quán mà bạn dễ thấy trên đường. Hãy sáng tạo ra những cái tên độc đáo nhưng phải dễ nhớ. 

Và một cách nữa để tạo nên thương hiệu chính là định hướng phát triển của quán. Bạn muốn quán ăn của mình theo hướng như “thực phẩm sạch – nấu sạch – ăn sạch”, hoặc phát triển theo hướng hương vị “độc lạ”, “khác biệt”. Đó là các cách hay để bạn tạo nên một thương hiệu mới.

Thêm các món ăn kèm

Một cách nữa giúp bạn có thể cạnh tranh được với các quán khác và hút khách hơn đó là hãy thêm đa dạng các món ăn kèm. Vịt ngon rồi nhưng món ăn kèm cũng rất quan trọng để giúp khách hàng ngon miệng hơn. Thay vì các loại rau thơm, sốt như thường thì bạn có thể cho thêm dưa góp, cháo,…

Thêm các món ăn kèm với vịt quay
Thêm các món ăn kèm với vịt quay

Các mục khuyến mãi hay trò chơi nho nhỏ

Hãy thêm vào các mục khuyến mãi như uống 3 cốc hoặc 3 lon bia thì tặng thêm 1 cốc bia, phiếu giảm giá cho lần tiếp theo,…

Tương tự trò chơi cũng vậy, hãy áp dụng bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng hóa đơn trên 300.000đ chẳng hạn. Giải chính là một con vịt quay, giảm giá ngay tại bàn,…

Bán thêm các món quay khác

Quán vịt quay thì có nhất thiết chỉ bán vịt? Đây là sai lầm, bạn hoàn toàn có thể bán gà quay, heo quay,… bởi vì sẽ có người không thích ăn vịt. Do vậy hãy bán thêm các món quay khác. Chỉ cần đầu tư lò quay gà vịt thôi là bạn có thể quay đa dạng các loại thịt mà bạn muốn để phục vụ tất cả các loại khách hàng khác nhau.

Mở quán vịt quay để kinh doanh vịt quay không bao giờ là cũ cả, chỉ cần bạn biết cách để thu hút khách hàng là việc kinh doanh đã gần như hoàn toàn thành công rồi. Còn 1 phần còn lại nó sẽ đen từ cách mà bạn chế biến ra những con vịt quay bán cho khách và các yếu tố nhỏ lẻ.

Bởi vậy nên việc đầu tư bộ 2 máy vặt lông vịt và lò quay gà vịt là vô cùng cần thiết. Vặt lông vịt sạch tới 85% chỉ trong vòng 30-40s, nhanh hơn gấp nhiều lần so với vặt thủ công. Tương tự lò quay gà vịt cũng vậy các lò đều cho năng suất tối ưu và hơn nữa là thành phẩm sẽ đạt yêu cầu nên việc đầu tư một chiếc lò là đúng đắn.

Ngoài ra NEWSUN cũng cung cấp các loại máy hút chân không thực phẩm, nồi nhúng vịt,….

Nếu bạn có nhu cầu mua hai loại máy này thì hãy gọi tới hotline NEWSUN hoặc để lại tin nhắn trong khung chat. Nhân viên sẽ liên hệ và tư vấn cho bạn những sản phẩm phù hợp nhất. Bạn cũng có thể chọn cách là đến xem sản phẩm trực tiếp của NEWSUN tại các chi nhánh trên toàn quốc.

Bài viết liên quan

5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng

Thịt vịt là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng khi có thể chế biến được nhiều … Đọc thêm » “5 bước làm vịt quay bằng lò nướng thơm ngon như ngoài hàng”

Xem thêm

Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn

Thịt thỏ nướng là món ăn ngon mà lại có nhiều chất dinh dưỡng nên được rất nhiều người yêu … Đọc thêm » “Cách làm thỏ nướng nguyên con bằng lò quay hấp dẫn”

Xem thêm

Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất

Thưởng thức vịt quay lá mắc mật ngon đúng điệu thì một phần quan trọng nhất không thể thiếu đó … Đọc thêm » “Bật mí cách làm nước chấm vịt quay lá mắc mật ngon nhất”

Xem thêm