3 Điều bạn cần biết về máy hút chân không công nghiệp

Máy hút chân không công nghiệp hay còn được gọi là máy ép chân không thường dùng trong sản xuất và chế biến thực phẩm. Đây là một thiết bị không thể thiếu trong quy trình đóng gói sản phẩm. Bởi vậy nên cũng có rất nhiều người muốn tham khảo và tìm hiểu về dòng máy này. Dưới đây là 3 điều cơ bản về máy hút chân không công nghiệp mà bạn nên biết.

(Máy hút chân không công nghiệp NEWSUN)

1. Máy hút chân không công nghiệp là gì?

Cũng giống như máy hút chân không thông thường, máy hút chân không công nghiệp cũng có tác dụng hút chân không và đóng gói các loại sản phẩm. Dòng máy hút chân không công nghiệp có điểm khác chính là nó có năng suất cao và to hơn các dòng máy mà bạn dùng trong gia đình.

Máy có thể hút chân không được tất cả các loại thực phẩm và nguyên vật liệu như: thực phẩm khô, thực phẩm tươi như rau củ quả, thịt cá; các loại vật liệu như thiết bị y tế,… Tuy nhiên máy sẽ không đóng hút chân không được các loại thực phẩm có độ lỏng cao như nước canh, nước chấm,…

2. Công dụng của máy hút chân không công nghiệp

Máy hút chân không công nghiệp đều có các chức năng cơ bản đó chính là hút chân không và hàn miệng túi. Sản phẩm sau khi được cho vào túi chân không chuyên dụng sẽ được đưa vào máy để hút hết không khí ra ngoài và hàn miệng túi lại để bảo quản thực phẩm. 

Thực phẩm được bảo quản với máy hút chân không công nghiệp sẽ tốt hơn, luôn giữ được hương vị thơm ngon. Đảm bảo chất lượng sản phẩm được hút chân không sẽ đúng như ban đầu. Đối với các loại thực phẩm tươi như thịt, cá được bảo quản lạnh hoặc để đông thì có giữ được rất lâu. Còn đối với các loại sản phẩm thường và thực phẩm khô thì bạn chỉ cần bảo quản nhiệt độ thường, tránh cá nơi ẩm ướt là được.

(Máy hút chân không hút đa năng nhiều loại sản phẩm)

Thiết bị này rất hữu ích trong dây chuyền sản xuất và đóng gói thực phẩm ở các cơ sở sản xuất. Bởi vậy nên bạn hãy lưu ý, nếu sản phẩm của bạn cần đóng gói thì nên đầu tư một máy hút chân không để sản phẩm có thể có được hạn sử dụng dài hơn.

Xem thêm bài viết: Vì sao nên dùng máy hút chân không thay chất bảo quản thực phẩm

3. Các loại máy hút chân không công nghiệp

Máy hút chân không công nghiệp trên thị trường cũng có rất nhiều loại. Và mỗi loại cũng sẽ có ưu điểm riêng phù hợp với từng loại sản phẩm và cơ sở sản xuất khác nhau. Dưới đây là các dòng máy hút chân không công nghiệp hiện đang phổ biến thị trường.

Dòng máy hút chân không công nghiệp 1 buồng

Dòng máy hút chân không công nghiệp cũng được chia thành 2 dòng đó là máy hút chân không DZQ và máy hút chân không cao cấp Kunba. Hãy cùng xem những đặc điểm cơ bản của 2 dòng máy này nhé!

Máy hút chân không DZQ:

  • Có 1 buồng hút và 2 thanh hàn được thiết kế song song cho năng suất máy cao.
  • Mỗi phút hút được từ 2- 3 lần tùy model máy.
  • Hút được tất cả các loại thực phẩm bao gồm: thực phẩm tươi như thịt, cá, hải sản; các loại rau củ quả; thực phẩm khô như hạt, cá khô, tôm khô,..
  • Hút được tất cả các túi chân không, không kén chất liệu nào.
  • Chất liệu máy inox bền bỉ. Được trang bị hệ thống bánh xe dưới chân máy.
  • Hoạt động mạnh mẽ, hút kiệt không khí hiệu quả.
  • Có khe tản nhiệt giúp máy hoạt động liên tục mà không bị nóng động cơ và các bộ phận.

(Máy hút chân không DZQ 600 1 buồng)

Máy hút chân không Kunba:

Về cơ bản thì máy hút chân không Kunba cũng có các chức năng và có các bộ phận hữu máy hút chân không DZQ. Tuy nhiên vì là dòng cao cấp nên các chi tiết máy cũng tốt hơn. Ngay cả chất liệu máy cũng dùng loại inox cao cấp hơn giúp máy có tuổi thọ dài hơn. Động cơ máy mạnh mẽ hơn, cho khả năng kiệt không khí tới 99%.

Dòng máy hút chân không công nghiệp 2 buồng

Dòng máy hút chân không 2 buồng cũng có các đặc điểm cơ bản như máy hút chân không 1 buồng DZQ – 2SA. Tuy nhiên điểm khác biệt có thể thấy rõ đầu tiên chính là máy có 2 buồng hút, mỗi buồng có 2 thành hàn miệng túi cho năng suất cao hơn. 2 buồng hút này đều có khả năng hoạt động liên tục mà không khiến động cơ máy bị nóng. Bạn cũng có thể xem thêm sản phẩm máy hút chân không công nghiệp DZQ 600 – 2SA

Dòng máy hút chân không chè

Dòng máy này khác với các dòng máy trên ở các điểm sau:

Buồng hút thiết kế dạng hộc sâu có thể hút được các gói thực phẩm có khối lượng tới 1kg.

Ngoài hút chân không và hàn miệng túi thông thường thì máy hút chân không chè còn có khả năng định hình sản phẩm. Tính năng này giúp sản sau khi được đóng gói sẽ không bị xô lệch.

(Máy hút chân không chè LD 660)

Dòng máy hút chân không vòi ngoài

Dòng máy hút chân không vòi ngoài có điểm khác biệt lớn nhất chính là có thể thổi khí. Với các dòng máy hút chân không thông thường thì sẽ chỉ hút chân không và hàn miệng túi. Nhưng dòng máy này còn có khả năng thổi khí và đóng gói các loại thực phẩm dễ vỡ như bimbim (snack), hoa quả sấy giòn,…

Trên đây là những điểm cơ bản về máy hút chân không mà bạn nên biết. Nếu muốn mua máy hút chân không thì bạn hãy tham khảo các sản phẩm do đơn vị uy tín cung cấp. 

Tại Việt Nam cũng có nhiều thương hiệu bán máy hút chân không chất lượng đảm bảo và được đánh giá rất cao. Và NEWSUN cũng là một trong các đơn vị lớn rất được khách hàng tin tưởng. Các sản phẩm máy hút chân không công nghiệp của NEWSUN đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng.

NEWSUN cũng có các sản phẩm phục vụ chế biến thực phẩm khác như máy vặt lông gà vịt, lu quay vịt, máy thái thịt,… Nếu cần tư vấn hoặc có thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm thì hãy liên hệ tới hotline NEWSUN để được tư vấn nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm