3 phương pháp sấy khô thực phẩm thường được sử dụng nhất hiện nay

Hiện nay có 3 phương pháp sấy thực phẩm thường được các hộ gia đình và cơ sở sản xuất đồ khô sử dụng đó là: sấy khô bằng phương pháp phơi nắng, sấy nhiệt bằng phương pháp thủ công và sấy bằng tủ sấy thực phẩm. Và sau đây là ưu nhược điểm của ba phương pháp sấy vừa nêu ở trên các bạn có thể tham khảo để chọn được cách sấy khô phù hợp nhất với mình nhé!

Tìm hiểu thông tin: 5 đặc điểm của máy sấy hoa quả NEWSUN người dùng không nên bỏ lỡ

Sấy khô thực phẩm bằng cách phơi nắng

Đây là phương pháp đơn giản, hiệu quả được nhiều hộ gia đình sử dụng. Sấy thực phẩm theo cách này, các bạn không mất chi phí đầu tư mà hiệu quả sấy khô các nguyên liệu cũng tương đối tốt. Điều kiện duy nhất để phơi được theo cách này đó là trời phải có nắng và không khí hanh khô.

  • Ưu điểm nổi trội nhất là tiết kiệm chi phí và sấy được ở nhiều nơi thích hợp cho các hộ gia đình thỉnh thoảng mới cần sấy khô thực phẩm.
  • Nhược điểm cách sấy này sẽ bị phụ thuộc vào thời tiết, một số loại thực phẩm cần sấy chín sẽ không áp dụng được theo cách này. Phơi khô tự nhiên cũng làm sản phẩm dính nhiều bụi, thậm chí có cả các loại côn trùng như ruồi bọ,… đậu vào làm mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sấy khô thực phẩm bằng cách sấy nhiệt thủ công

Sấy nhiệt thủ công là phương pháp sấy khô bằng cách hông trên bếp than hoặc sấy gián tiếp bằng cách rang nhỏ lửa trên chảo hoặc nồi. Thông thường, cách sấy khô này sẽ được kết hợp với phơi nắng nói trên để phòng ngừa những lúc thời tiết thất thường làm thực phẩm không thể khô được. 

  • Ưu điểm: Ưu điểm của phương pháp này là thời gian sấy khô nhanh hơn so với phơi nắng và người dùng có thể chủ động thực hiện được bất kể ngày đêm.
  • Nhược điểm: Tốn nhiều chi phí nhiên liệu đốt hơn phơi nắng. Khó sấy khô được số lượng lớn vì cần nhiều nhân công. Quá trình sấy cũng mất sức lực hơn. 

Sấy khô các nguyên liệu bằng tủ sấy thực phẩm chuyên dụng

Đây là một trong những phương pháp đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại các hộ kinh doanh gia đình, cơ sở sản xuất đồ khô. Tủ sấy thực phẩm công nghiệp ứng dụng các công nghệ sấy hiện đại và toàn bộ quy trình sấy tự động hoá hoàn toàn. Các bạn chuẩn bị chỉ cần nguyên liệu, sau đó xếp vào từng khay ở bên trong tủ. Tiếp đến bạn cài đặt thời gian và nhiệt độ sấy thích phù hợp là thiết bị sẽ hoạt động tự động. Tủ sấy thực phẩm có đa dạng mẫu mã như tủ sấy mini, tủ sấy công nghiệp 16 khay, 22 khay, 24 khay và 32 khay. 

  • Ưu điểm: Thời gian sấy ngắn, người dùng có thể chủ động làm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, nếu sử dụng máy sấy thì bạn sẽ tiết được chi phí thuê nhân công bởi tủ tự vận hành nên không cần nhiều người làm như sấy truyền thống. Tuổi thọ máy cũng rất dài, bạn sử dụng tới hàng chục năm cũng không có vấn đề gì.
  • Nhược điểm: Tốn chi phí đầu tư máy, sử dụng hoàn toàn bằng điện nên khi xướng sản xuất mất điện thì sẽ không sấy được. Nếu dùng máy phát điện thay vào thì công suất tiêu thụ của tủ sấy cũng tương đối lớn.

>> Các bạn có thể tham khảo thêm các loại lò nướng bánh mì của NEWSUN để nướng bánh được thơm ngon, năng suất hơn.

Địa chỉ bán các loại tủ sấy thực phẩm công nghiệp chất lượng tại Hồ Chí Minh?

Hiện nay có nhiều địa chỉ bán các loại tủ sấy công nghiệp như Viễn Đông, Điện máy 3g, Gia dụng Minh Khôi,… Nhưng trong đó có các sản phẩm tủ sấy thực phẩm, lò nướng bánh, máy trộn bột,… của Điện máy NEWSUN là đang được ưa chuộng sử dụng nhất. Bởi vì:

  • NEWSUN là cơ sở trực tiếp sản xuất và nhập khẩu uy tín nhất hiện nay với kinh nghiệm gần 10 năm chuyên sản xuất và phân phối các loại máy chế biến và bảo quản thực phẩm. Các thiết bị của chúng tôi đã và đang được rất nhiều khách hàng trong nước và khách ở nước ngoài tin dùng, đánh giá cao trong nhiều năm qua.
  • Nhân viên luôn tư vấn, nhiệt tình, chu đáo và trung thực.
  • Điện máy NEWSUN luôn hỗ trợ lắp đặt các thiết bị cho khách hàng tại nhà, khách hàng có thể vận hành test máy thực tế trước khi sử dụng.
  • Đặc biệt NEWSUN tự hào là đơn vị đầu tiên sản xuất tủ sấy thực phẩm được Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam chứng nhận đạt chuẩn chất lượng, nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Tổng kết

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn 3 phương pháp sấy khô thực phẩm đang được sử dụng hiện nay. Các cách này sẽ áp dụng tùy từng nhu cầu sử dụng của mỗi người. Và các bạn hãy tính toán thật kỹ để lựa chọn một cách mà giúp việc kinh doanh của mình đạt hiệu quả tốt nhất.

Để mua các sản phẩm tủ sấy thực phẩm, lò nướng bánh mì, máy trộn bột, máy sấy hoa quả công nghiệp 16 khay,… Các bạn có thể nhắn tin hoặc để loại số điện thoại tại khung chat ngay bên góc phải của màn hình. Điện máy NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ tư vấn cho các bạn!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm