4 điều cần lưu ý khi chọn mua thiết bị bếp nhà hàng

admin
Ngày đăng: 11-08-2021-Cập nhật: 11-08-2021

Thiết bị bếp công nghiệp là cánh tay đắc lực, không thể thiếu trong việc kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Do đó, việc lựa chọn những công cụ hỗ trợ này cũng là băn khoăn rất hơn của những người chủ đầu tư. Trước khi xuống tay trả tiền để mua thiết bị bếp nhà hàng, bạn nên tìm hiểu nhiều nhất có thể những thông tin liên quan, để tránh mắc lỗi nhất. 

Sau đây sẽ là một vài lưu ý giúp bạn cân nhắc thật kỹ quyết định của mình. Cùng tham khảo 4 lưu ý cần biết sau đây nhé.

(Lưu ý quan trọng khi mua thiết bị bếp nhà hàng)

Những điều cần lưu ý khi chọn mua thiết bị bếp nhà hàng

Giống như lập kế hoạch chiến lược kinh doanh, quảng bá thương hiệu, bạn cũng nên lập ra một kế hoạch chi tiết, cụ thể nhất cho việc đầu tư trang thiết bị và lên ngân sách phù hợp. Để làm được điều đó, bạn phải căn cứ dựa trên các tiêu chí: Chức năng, không gian, chất lượng, kinh phí. Những điều này được chi tiết hóa với 4 mục tiếp theo.

Lựa chọn thiết bị bếp phù hợp không gian và thực đơn nhà hàng

  • Không gian:

Diện tích, không gian khu bếp của mỗi nhà hàng sẽ có những đặc điểm khác nhau. Với những nhà hàng hay cơ sở kinh doanh có không gian bếp nhỏ, bạn nên lựa những thiết bị có thiết kế nhỏ gọn, thiên về chiều cao để tiết kiệm được diện tích sử dụng. Bạn nên ưu tiên những thiết bị đa năng, tránh phải mua sắm quá nhiều không thực sự quan trọng. 

Còn với những gian bếp có không gian lớn thì sao? Điều này sẽ dễ dàng lựa chọn nhiều sản phẩm hơn, nhưng bạn cũng nên tập trung vào những sản phẩm thật sự cần thiết và hữu ích, đa chức năng sử dụng. Như vậy sẽ khiến gian bếp của bạn đẹp hơn, gọn gàng và thoáng đãng hơn, việc vệ sinh cũng phần nào dễ dàng hơn hẳn

  • Thực đơn

Điều quan trọng tối ưu của nhà hàng là chất lượng món ăn và cung cách phục vụ. Trong phần này, chúng tôi chỉ tập trung nói về thực đơn. 

Nhiều nhà hàng sẽ chuyên biệt về một loại đồ ăn, chẳng hạn như Gà rán KFC (ngoài ra còn một số đồ ăn kèm khác liên quan), lúc đó bạn chỉ cần đầu tư tập trung vào đầu tư 1 thiết bị bếp chiên công nghiệp để chiên rán thức ăn là được. Tuy nhiên nếu quán của bạn đa dạng các loại món ăn, cần phải sử dụng nhiều thiết bị hơn, bạn vẫn nên ưu tiên chọn những thiết bị đa năng để giảm chi phí mua trang thiết bị.

(Lựa chọn thiết bị phù hợp)

Sử dụng thiết bị chất lượng, chi phí sửa chữa, bảo hành tốt

Việc lựa chọn các thiết bị nhà bếp còn phải căn cứ vào chất lượng sản phẩm. 

Hiện nay trên thị trường, nhiều đơn vị muốn giảm thiểu chi phí sản xuất đã sử dụng những chất liệu kém bền. Chất lượng sản phẩm cũng quyết định phần nào đến chất lượng thành phẩm (món ăn). Vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ nhé.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu tâm đến chi phí sửa chữa hoặc bảo hành thiết bị bạn mua. Sau một thời gian sử dụng, máy móc sẽ có những hỏng hóc nhất định. Bạn sẽ phải tốn một khoản tiền nhất định vào việc này. Hãy tìm nơi cung cấp có chế độ bảo hành tốt, chi phí sửa chữa minh bạch, rõ ràng, hợp lý để tránh “tiền mất, tật mang”.

(Thiết bị chất lượng tốt, chi phí sửa chữa phải chăng)

Lựa chọn tất cả các thiết bị tại cùng một thương hiệu uy tín

Thiết bị bếp nhà hàng rất đa dạng, tuy nhiên bạn nên chọn những thiết bị này tại cùng một nơi. Nhiều người cho rằng nên mua mỗi nơi một thiết bị để tránh “để tất cả trứng cùng một giỏ”, như vậy khi có hỏng hóc hoặc sản phẩm kém chất lượng, bạn sẽ không phải hối tiếc quá nhiều. Ví dụ bạn có thể mua tủ sấy bát ở đơn vị điện máy này, lựa máy cưa xương ở đơn vị kia .Suy nghĩ đó cũng không sai, nhưng nó sẽ khiến bạn mất công, mất thời gian chọn lựa nhiều đơn vị, mà lúc có vấn đề sẽ phải liên hệ nhiều nơi. Tốt hơn hết, bạn nên chọn mua ở tất cả ở cùng một đơn vị thật uy tín, bởi vì không những tiết kiệm công sức, thời gian cho bạn, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về việc đôn đáo chạy đi bảo hành nơi này nơi kia, mà giá lại mềm hơn khi mua nhiều sản phẩm, giống như trở thành khách hàng thân thiết vậy. Đối với mỗi đơn vị điện máy, khách hàng thân thiết là đối tượng quan tâm rất nhiều, đảm bảo chất lượng cho bạn. 

(Chọn mua thiết bị bếp nhà hàng cùng một đơn vị cung ứng)

Tham khảo ý kiến các chuyên gia về những thiết bị bếp quan trọng

Bạn là người đại diện đi mua thiết bị cho cơ sở kinh doanh của mình, nhưng lại không phải là người thực sự am hiểu hay trực tiếp tạo ra các món ăn. Đây sẽ là một trở ngại trong việc tìm kiếm và chọn mua những thiết bị nhà bếp, vì bạn sẽ không biết mình khi chế biến món ăn sẽ cần những máy móc nào, loại nào,…phù hợp.

Vì vậy, trước khi tiến hành mua bán, hãy tham khảo ý kiến của các đầu bếp – chuyên gia trong việc nấu ăn để trả lời lời cho câu hỏi: “Họ cần gì”. 

(Tham khảo ý kiến những người có chuyên môn)

Ngoài ra bạn cũng cần tham khảo tư vấn của bên đơn vị cung cấp thiết bị  nhà bếp, vì họ là những người có chuyên môn, hiểu biết sâu về máy móc, thiết bị. Họ sẽ tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, ngân sách và mức năng suất tương ứng của đơn vị bạn. Rằng bạn nên mua loại máy xay thịt công nghiệp dòng RY, dòng JR hay TC.

Nói tóm lại, để chọn lựa chính xác nhất, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia – những người giỏi nhất trong lĩnh vực của họ.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm