5 điều cần biết để sử dụng tủ sấy thực phẩm công nghiệp hiệu quả

Đối với các cơ sở chuyên sản xuất đồ khô, tủ sấy thực phẩm công nghiệp chính là cánh tay đắc lực, giúp quy trình sản xuất trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian và công sức. Vậy, làm sao để tủ sấy thực phẩm phát huy hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng? Cùng đọc bài viết sau đây để nắm được 5 lưu ý cần thiết khi sử dụng máy sấy thực phẩm công nghiệp bạn nhé!

Sử dụng tủ sấy thực phẩm công nghiệp đúng năng suất

Sử dụng đúng năng suất sẽ đảm bảo độ bền cho tủ sấy thực phẩm
Sử dụng đúng năng suất sẽ đảm bảo độ bền cho tủ sấy thực phẩm

Mỗi chiếc tủ sấy khô hoa quả công nghiệp đều có một mức năng suất khác nhau được nhà sản xuất quy định và người dùng không nên sử dụng máy vượt quá mức năng suất này. Việc sử dụng máy sấy thực phẩm vượt quá mức năng suất cho phép sẽ làm giảm chất lượng thành phẩm, giảm hiệu quả làm việc của máy, thậm chí trong một số trường hợp sẽ khiến máy gặp các sự cố trục trặc không đáng có. 

Bên cạnh sử dụng đúng năng suất, người dùng còn cần chú ý đặt các nguyên liệu cần sấy đồng đều, không đặt quá tập trung vào một chỗ hoặc đặt quá nhiều lớp để đảm bảo thành phẩm ra lò khô đồng đều, đạt chuẩn chất lượng.

Tìm hiểu thông tin: 5 khác biệt cơ bản giữa máy sấy hoa quả công nghiệp và lò nướng

Nên sấy riêng từng loại thực phẩm với mức nhiệt độ thích hợp

Mỗi loại thực phẩm sẽ có trọng lượng, kích thước cũng như các đặc điểm khác nhau do đó người dùng nên sấy riêng từng loại để thu được thành phẩm có chất lượng tốt nhất. Một ví dụ dễ hiểu là khi bạn cùng sấy thịt bò và khoai lang trong một mẻ sấy kéo dài khoảng 2 tiếng với mức nhiệt 60 độ C thì khoai lang sẽ khô nhanh hơn trong khi thịt bò sẽ vẫn ẩm và chưa thể sử dụng được. Bên cạnh đó, việc sấy lẫn các loại nguyên liệu cũng có thể dẫn đến tình trạng lẫn mùi thực phẩm, khoai lang có thể bị ám mùi thịt bò làm mất hương vị thơm ngon, tự nhiên. 

Để biết mỗi loại thực phẩm thì cần sấy bao nhiêu thời gian và với mức nhiệt độ nào là thích hợp cách tốt nhất là bạn nên tự sấy và rút kinh nghiệm dần dần qua các mẻ sấy khác nhau. Mặc dù trên phần bảng điều khiển của máy sấy luôn luôn có phần gợi ý nhiệt độ và thời gian sấy cho các loại thực phẩm, tuy nhiên mỗi cơ sở sản xuất sẽ yêu cầu chất lượng thành phẩm khác nhau, cũng như có cách chế biến không giống nhau với từng mục đích sản xuất, vì vậy bạn vẫn nên tự sấy để có được mức cài đặt phù hợp nhất.

Tủ sấy thực phẩm công nghiệp nên sấy riêng từng loại thực phẩm với mức nhiệt độ thích hợp
Tủ sấy thực phẩm công nghiệp nên sấy riêng từng loại thực phẩm với mức nhiệt độ thích hợp

Tuân thủ nguyên tắc an toàn khi lấy thực phẩm ra ngoài

Để đảm bảo an toàn khi lấy thực phẩm vừa sấy ra bên ngoài, bạn nên chờ lò sấy nguội trong khoảng 15 – 20 phút sau khi sấy. Ngoài ra, bạn cũng cần đeo bao tay cần thận để tránh bị bỏng khi nhấc các khay sấy ra khỏi lò. Việc chủ quan mở lò sấy ngay sau khi tủ ngừng hoạt động có thể khiến bạn bị bỏng do hơi nóng từ tủ phả thẳng vào mặt vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý.

Vệ sinh tủ sấy công nghiệp sau mỗi lần sử dụng

Với bất kỳ loại máy móc chế biến thực phẩm nào, vệ sinh sạch sẽ luôn luôn là điều mà các cơ sở sản xuất cần đặc biệt chú trọng trong quá trình sử dụng. Vệ sinh máy sạch sẽ vừa đảm bảo máy sáng bóng như mới, vừa đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm, đồng thời thực phẩm trong các mẻ sấy sau cũng không bị ám mùi làm ảnh hưởng đến chất lượng. 

Để vệ sinh máy sấy khô hoa quả công nghiệp, trước tiên bạn cần chờ máy nguội hẳn sau khi sấy. Tiếp theo, bạn tiến hành gỡ các khay sấy bên trong máy ra ngoài sau đó dùng khăn ướt lau sạch toàn bộ bên trong và bên ngoài máy. Cuối cùng, bạn rửa sạch các khay sấy và để cho thật khô ráo rồi cất lại vào tủ sấy.

Vệ sinh tủ sấy công nghiệp sau mỗi lần sử dụng
Vệ sinh tủ sấy công nghiệp sau mỗi lần sử dụng

Bảo quản, bảo dưỡng tủ khô hoa quả công nghiệp đúng cách

Không chỉ cần vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, muốn tủ khô hoa quả công nghiệp bền bỉ, có thể sử dụng lâu dài, người dùng còn cần bảo quản và bảo dưỡng máy đúng cách. Sau đây là một số lưu ý trong quá trình bảo quản, bảo dưỡng máy sấy:

  • Máy sấy khi không sử dụng cần được đặt ở những nơi khô ráo thoáng mát.
  • Khi không sử dụng máy trong thời gian dài người dùng cần che chắn máy cẩn thận, tránh để các loài gặm nhấm cắn đứt dây điện hoặc làm tổ bên trong máy.
  • Cần khóa bánh xe để máy cố định hoàn toàn, không bị lăn. Ngoài ra, cửa tủ cũng cần được đóng kín.
  • Nên bảo dưỡng máy sấy định kỳ 3 tháng 1 lần.
  • Xem sản phẩm: máy sấy hoa quả 22 khay dạng xoay

Trên đây là những lưu ý mà người dùng cần biết để sử dụng máy sấy thực phẩm công nghiệp hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn trước khi mua hàng, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trung khung chat, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

Xem thêm

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm