5 lợi ích khi sấy khô thực phẩm bằng máy sấy hoa quả công nghiệp

Sấy khô từ lâu đã là phương pháp được sử dụng phổ biến để bảo quản thực phẩm trong thời gian dài, tránh hiện tượng ẩm mốc, thối hỏng. Ngoài ra, đây cũng là cách làm giảm bớt trọng lượng, kích thước thực phẩm, đem đến sự thuận tiện nếu cần phải vận chuyển hoặc lưu trữ. Sau đây, cùng tìm hiểu một số lợi ích khi sấy thực phẩm bằng máy sấy hoa quả nhé!

Dinh dưỡng trong thực phẩm được giữ nguyên

Giữ nguyên chất dinh dưỡng
Máy sấy hoa quả giữ nguyên được chất dinh dưỡng

Để sấy khô thực phẩm, người ta có thể tận dụng trực tiếp ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng các loại tủ sấy thực phẩm chuyên nghiệp. Cả hai phương pháp này đều có đặc điểm chung là sử dụng hơi nóng để làm nước bên trong thực phẩm bay hơi từ từ, nhiệt độ sấy không quá cao vì vậy các chất dinh dưỡng sẽ không biến mất mà được cô đọng lại, giúp mang đến hương vị thơm ngon, đậm đà hơn.

Tìm hiểu thông tin: 5 lợi ích tuyệt vời của máy sấy hoa quả mà người dùng không thể không biết

Kéo dài thời gian sử dụng

Khi còn tươi, thực phẩm dễ bị biến đổi chất dẫn đến thối, hỏng và thời gian sử dụng không được dài. Trái lại, sau khi đã sấy khô, quá trình biến đổi chất bên trong thực phẩm sẽ gần như ngừng lại, các chất dinh dưỡng được giữ nguyên và thời gian sử dụng vì thể cũng được dài lâu hơn. 

Máy sấy hoa quả giúp kéo dài thời gian sử dụng
Máy sấy hoa quả giúp kéo dài thời gian sử dụng

Tiết kiệm diện tích bảo quản

Sấy khô khiến nước bên trong thực phẩm bay hơi hoàn toàn do đó trọng lượng sẽ giảm đáng kể. Không chỉ thế, thực phẩm sau khi sấy còn được thu nhỏ tối đa về diện tích, giúp người dùng bảo quản dễ dàng với số lượng lớn hơn. Nhờ giảm bớt cả về trọng lượng và diện tích nên sấy khô chính là phương pháp hữu hiệu giúp quá trình lưu trữ, vận chuyển thực phẩm trở nên đơn giản, tiện lợi hơn.

Ưu việt hơn các phương pháp khác

So với các phương pháp bảo quản như đông lạnh, ướp muối, sấy khô bộc lộ nhiều ưu điểm hơn hẳn do người dùng sẽ không cần giã đông khi muốn sử dụng thực phẩm, đồng thời cũng không cần làm biến đổi hương vị, màu sắc mà vẫn giữ được nguyên vẹn chất lượng như lúc ban đầu.

Đơn giản, dễ thực hiện, không gây tốn kém

Sấy khô thực phẩm là phương pháp khá đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, công sức do người dùng chỉ cần mang thực phẩm ra phơi nắng hoặc đặt lên các khay của máy sấy và bấm nút, chờ đợi là sẽ thu được thành phẩm như mong muốn. Đặc biệt, khi sử dụng phương pháp sấy, người dùng sẽ không tốn kém quá nhiều chi phí về nhân công hay chi phí mua nguyên liệu để bảo quản thực phẩm.

Hiện nay, NEWSUN là đơn vị chuyên cung cấp các loại máy móc thực phẩm công nghiệp uy tín, được hơn 10.000 khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn. Sản phẩm của NEWSUN được đảm bảo chất lượng bằng thời gian bảo hành dài lâu, đi cùng là các chính sách bảo trì, hậu mãi chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm. 

Trên đây là 5 lợi ích khi  sấy khô thực phẩm mà ai cũng nên biết. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ là gợi ý, giúp bạn bảo quản thực phẩm được lâu dài. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng loại máy sấy hoa quả bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ liên hệ lại tư vấn, hỗ trợ ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm

3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà

Mít sấy món ăn vặt rất được yêu thích. Tuy nhiên, giá của mỗi túi mít sấy cũng không hè … Đọc thêm » “3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà”

Xem thêm

Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận

Trà detox là một thức uống rất lành mạnh, giúp cho cơ thể thanh lọc, thải độc, cung cấp năng … Đọc thêm » “Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận”

Xem thêm

Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy sấy nóng đối lưu là thiết bị được rất nhiều người lựa chọn và cũng dùng phổ biến nhất … Đọc thêm » “Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động”

Xem thêm