5 lợi ích tuyệt vời của máy sấy hoa quả mà người dùng không thể không biết

Máy sấy hoa quả là thiết bị chuyên dùng để sấy khô các loại rau củ quả, thịt cá, dược liệu,… tự động, nhanh chóng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây chính là cánh tay đắc lực, là thiết bị không thể thiếu của các cơ sở chế biến đồ khô, chế biến kẹo mứt ở thời điểm hiện tại. Vậy, máy sấy hoa quả có những công dụng gì? Bài viết sau đây sẽ chỉ ra 5 lợi ích tuyệt vời khi sử dụng máy sấy nông sản mà bạn không thể không biết.

Lợi ích tuyệt vời của máy sấy hoa quả
Lợi ích tuyệt vời của máy sấy hoa quả

Sử dụng để sấy đa dạng nhiều loại nguyên liệu

Máy sấy hoa quả thực chất là một loại máy sấy khí, chuyên sử dụng hơi nóng để làm khô thực phẩm. Chính vì thế, không chỉ có thể sấy khô các loại hoa quả, thiết bị này còn có thể sấy đa dạng nhiều nguyên liệu khác nhau như:

  • Sấy các loại hạt: hạt điều, đậu tương, đậu xanh, lạc, hạt dưa, hạt hướng dương, hạt hạnh nhân,…
  • Sấy các loại củ: khoai lang, khoai tây, cà rốt,…
  • Sấy thịt và hải sản: thịt lợn, thịt bò, thịt gà, tôm, mực, cá,…
  • Sấy các loại hoa, lá, dược liệu: sấy chè, sấy hoa hồng, hoa atiso, hoa cúc,… 

Xem thêm thông tin: 5 lý do bạn nên sở hữu ngay máy sấy hoa quả mini cho gia đình

Dùng để hâm nóng, giữ nóng, làm giòn thực phẩm

Với cơ chế dùng khí nóng để làm khô thực phẩm, máy sấy hoa quả có thể sử dụng để hâm nóng, giữ nóng và làm giòn các loại thực phẩm như bánh mỳ, bánh ngọt, khoai chiên,… Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng máy để ủ sữa chua, ủ bột làm bánh cực kỳ tiện lợi, đảm bảo thành phẩm thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Nếu sấy thực phẩm bằng các phương pháp truyền thống như: phơi nắng, sấy bằng than củi,…bạn sẽ rất khó đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn do thực phẩm lúc này chịu tác động từ các tác nhân môi trường như khói bụi, côn trùng. Không chỉ thế, thời tiết cũng là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng thành phẩm, nếu trời mưa quá nhiều hoặc không có nắng, thực phẩm rất dễ bị mốc hoặc khô không đạt chuẩn.

Tuy nhiên, khi sử dụng máy sấy hoa quả, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng về các vấn đề vừa kể trên. Máy có cơ chế làm việc tự động, dựa trên quy trình khép kín, do đó bạn sẽ hoàn toàn tránh được các rủi ro về khói bụi, côn trùng và đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết.

Sử dụng máy sấy hoa quả đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Sử dụng máy sấy hoa quả đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Tiết kiệm thời gian sấy cho quy trình chế biến

Thông thường, nếu sử dụng máy sấy hoa quả để sấy thực phẩm bạn sẽ chỉ tốn từ 8 – 12 tiếng, tùy thuộc vào kích thước thực phẩm. Ngược lại, nếu lựa chọn phơi nắng, bạn sẽ tốn ít nhất 3 ngày liên tiếp với mỗi ngày phơi từ 5 – 7 tiếng trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Chính vì vậy, có thể nói rằng, khi sử dụng máy sấy hoa quả, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian, giúp quy trình chế biến được rút ngắn, thuận lợi hơn, nhanh chóng hơn.

Phù hợp với nhiều quy mô kinh doanh từ lớn đến nhỏ

Hiện nay, dựa vào năng suất, máy sấy hoa quả được chia thành 2 dòng chính gồm: dòng máy sấy hoa quả mini và máy sấy hoa quả công nghiệp. Trong đó, dòng máy sấy hoa quả mini gồm các loại máy có năng suất 6 khay, 10 khay và 12 khay. Dòng máy sấy hoa quả công nghiệp gồm các loại có năng suất: tủ sấy bát chén công nghiệp 3 buồng, 16 khay, 22 khay, 24 khay và 32 khay. Với các mức năng suất đa dạng như trên, dù kinh doanh với quy mô lớn hay nhỏ, bạn đều dễ dàng lựa chọn được loại máy có năng suất phù hợp.

Tủ sấy hoa quả NEWSUN đa dạng mức năng suất cho người dùng lựa chọn
Tủ sấy hoa quả NEWSUN đa dạng mức năng suất cho người dùng lựa chọn

Trên đây là 5 lợi ích tuyệt vời khi sử dụng máy sấy hoa quả. Hy vọng rằng, những thông tin mà bài viết vừa đưa ra sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm này để từ đó có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Ngoài ra, nếu cần được tư vấn, hỗ trợ thêm trước khi mua hàng, bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm

3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà

Mít sấy món ăn vặt rất được yêu thích. Tuy nhiên, giá của mỗi túi mít sấy cũng không hè … Đọc thêm » “3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà”

Xem thêm

Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận

Trà detox là một thức uống rất lành mạnh, giúp cho cơ thể thanh lọc, thải độc, cung cấp năng … Đọc thêm » “Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận”

Xem thêm

Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy sấy nóng đối lưu là thiết bị được rất nhiều người lựa chọn và cũng dùng phổ biến nhất … Đọc thêm » “Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động”

Xem thêm