5 thiết bị không thể thiếu trong mọi dây chuyền làm xúc xích chuyên nghiệp

admin
Ngày đăng: 16-10-2021-Cập nhật: 16-10-2021

Xúc xích ngày càng trở nên quen thuộc và được ưa chuộng trong mọi bữa ăn của người dân Việt Nam. Chính vì vậy, đây là mặt hàng dễ tiêu thụ và có đầu ra rộng mở trên thị trường. Nếu bạn đang muốn mở một xưởng sản xuất xúc xích hay nâng cấp các thiết bị máy nhồi lạp xưởng của mình thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Điện máy NEWSUN sẽ chia sẻ với bạn những thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi dây chuyền làm xúc xích, từ quy mô nhỏ đến lớn.

Có thể, nói nôm na về các dòng máy này các bạn cũng đã biết rồi nhưng để hiểu sâu hơn về lợi ích cũng như tầm quan trọng của từng thiết bị thì cùng theo dõi nhé.

Dây chuyền làm xúc xích chuyên nghiệp
Dây chuyền làm xúc xích chuyên nghiệp

Xem thêm thông tin: Bật mí cách ướp xúc xích nướng ngon tròn, đậm vị bạn nên biết!

Quy trình làm xúc xích

Để làm ra được những chiếc xúc xích thành phẩm thơm ngon bán ra thị trường, bất cứ cơ sở sản xuất xúc xích nào cũng phải tuân theo quy trình gồm 5 bước.

Sơ chế nguyên liệu – Xay thịt – Định hình xúc xích – Làm chín – Đóng gói và bảo quản.

Trong đó, mỗi giai đoạn của quy trình làm xúc xích sẽ cần những loại máy móc hỗ trợ khác nhau để giúp tăng năng suất, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí sản xuất.

Dây chuyền làm xúc xích chuyên nghiệp

Máy thái thịt tự động

Ở giai đoạn đầu tiên – sơ chế nguyên liệu thì máy thái thịt tự động chính là một thiết bị hỗ trợ đắc lực. Đây là loại máy chuyên dùng để thái các loại thịt nạc, thịt mỡ thành miếng nhỏ có kích thước đều và nhỏ, giúp quá trình xay nhuyễn trở nên dễ dàng hơn. Dòng máy này sở hữu bộ lưỡi dao đa dạng với động cơ khỏe khoắn sẽ đảm bảo thái nhanh, thái đều, giúp tiết kiệm thời gian, công sức so với ngồi thái tay hàng chục, hàng trăm cân thịt mỗi ngày.

Có một lưu ý nhỏ, đối với một số dòng máy thái thịt mini sẽ yêu cầu loại bỏ bì và gân thịt trước khi cho vào thái, để đảm bảo năng suất cũng như độ bền cho máy. Hơn nữa, các dòng máy thái thịt cũng rất đa dạng, bao gồm: máy thái thịt tươi sống (mini), máy thái thịt đông lạnh, máy thái thịt chín, máy cắt gà nguyên con,… tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn dòng máy cho phù hợp.

Máy thái thịt tự động không thể thiếu trong dây chuyền làm xúc xích
Máy thái thịt tự động không thể thiếu trong dây chuyền làm xúc xích

Máy xay nhuyễn thịt

Thịt sau khi thái cần được xay nhuyễn, mịn trước khi đưa vào làm xúc xích để thịt không bị vón cục và xúc xích khi làm xong không bị bở hay vỡ.

Có một số dòng máy xay đùn thịt công nghiệp tích hợp cả 2 chức năng: thái thịt và xay thịt, sẽ giúp bạn rút ngắn được một bước, tiết kiệm thời gian và công sức.

Các dòng xay nhuyễn thịt làm xúc xích còn lại cũng chính là máy xay giò chả. Ngoài ứng dụng xay thịt làm xúc xích, giò chả, máy xay nhuyễn thịt còn xay thịt làm nem, làm chả cá, làm ruốc,…

Máy xay thịt công nghiệp xay nhuyễn thịt
Máy xay thịt công nghiệp xay nhuyễn thịt

Máy định hình xúc xích

Nếu như trước đây sử dụng theo cách truyền thống, ở giai đoạn này người làm sẽ phải nhồi xúc xích bằng tay và dùng dây buộc 2 đầu, vừa lâu vừa tốn nhiều công sức mà chưa chắc đã đều đẹp. Còn như hiện tại, sự ra đời của máy đùn xúc xích và máy buộc đầu xúc xích giúp quy trình làm xúc xích trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Máy đùn xúc xích cho ra thành phẩm đều đẹp
Máy đùn xúc xích cho ra thành phẩm đều đẹp

Máy đùn xúc xích là thiết bị sử dụng lực ép thủy lực (nguyên lý giống pittong) để đùn phần thịt đã được xay nhuyễn thành những dải xúc xích đầy đặn. Sau đó, các dải xúc xích sẽ được đưa qua máy buộc chỉ để phân chia, tạo thành các đoạn xúc xích có độ dài bằng nhau, được túm buộc 2 đầu chắc chắn.

Máy buộc chỉ xúc xích thành các đoạn đều nhau
Máy buộc chỉ xúc xích thành các đoạn đều nhau

Ngoài việc sử dụng combo máy đùn xúc xích và máy buộc chỉ xúc xích, bạn có thể thay thế bằng loại máy đùn xúc xích buộc đầu công nghiệp. Đây là chiếc máy tích hợp tính năng của cả 2 loại trên, đồng thời máy hoạt động với công suất lớn cho sản lượng xúc xích thành phẩm vượt trội.

Hơn nữa, khi đã trang bị máy thái thịt và máy xay nhuyễn thịt, các bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm máy viên thịt để tối ưu dây chuyền sản xuất viên chiên song song với dây chuyền làm xúc xích.

Máy làm chín xúc xích

Thông thường, xúc xích được bán ra ngoài thị trường sẽ có 2 loại: xúc xích thường và xúc xích xông khói, và điều tạo nên sự khác biệt giữa 2 loại chính là ở giai đoạn này – giai đoạn làm chín xúc xích.

Xúc xích thường sẽ được làm chín bằng tủ hấp xúc xích. Loại tủ này chỉ mất từ 30-60 phút để làm chín xúc xích, nhanh hơn gấp 3 lần so với phương pháp thủ công trước đây. Tủ vận hành hoàn toàn bằng điện với hệ thống điều khiển thông minh nên rất an toàn, ít khi xảy ra hiện tượng chập cháy, hỏng hóc.

Tủ hấp xúc xích trong dây chuyền làm xúc xích chuyên nghiệp
Tủ hấp xúc xích trong dây chuyền làm xúc xích chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, xúc xích xông khói sẽ được làm chín bằng tủ xông khói xúc xích, giúp thành phẩm mang hương khói tự nhiên mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thiết bị này được trang bị hệ thống hút khói, van xả khói và hệ thống phun hơi nước nên xúc xích sẽ đảm bảo khô đều, thơm ngon mà máy cũng rất tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Tủ xông khói xúc xích NEWSUN
Tủ xông khói xúc xích NEWSUN

Máy hút chân không

Đây là thiết bị cuối cùng và cũng là không thể thiết trong mọi dây chuyền sản xuất thực phẩm. Máy hút chân không với khả năng hút không khí và đóng gói, giúp người dùng bảo quản thực phẩm sạch sẽ và lâu hơn. Loại máy này có chu kỳ hút 1 – 4 lần/phút nên có thể đóng gói được lượng lớn sản phẩm trong thời gian ngắn. Đặc biệt, các loại máy công suất 370W có thể hoạt động trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến năng suất cũng như độ bền của máy.

Máy hút chân không vòi ngoài VS600 đóng gói xúc xích thành phẩm
Máy hút chân không vòi ngoài VS600 đóng gói xúc xích thành phẩm

Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn thông tin về những thiết bị không thể thiếu trong xây chuyền làm xúc xích. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đến bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua dây chuyền làm xúc xích chất lượng, giá cả hợp lý hay các thiết bị máy chế biến thực phẩm khác như máy thái rau củ quả công nghiệp, bếp chiên tách dầu, máy tạo viên thịt,… hãy gọi ngay đến số Hotline của NEWSUN để các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất cho bạn nhé.

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Top máy đùn xúc xích bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 5/2024

    Trong tháng 5/2024, NEWSUN tự hào giới thiệu đến quý khách hàng những mẫu máy đùn xúc xích bán chạy … Đọc thêm » “Top máy đùn xúc xích bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 5/2024”

    Xem thêm

    Máy đùn xúc xích thủy lực là gì? Vì sao nên đầu tư?

    Máy đùn xúc xích thủy lực là dòng máy với công nghệ hiện đại, được sử dụng rộng rãi trong … Đọc thêm » “Máy đùn xúc xích thủy lực là gì? Vì sao nên đầu tư?”

    Xem thêm

    Tư vấn chọn mua máy đùn xúc xích phù hợp với nhu cầu

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy đùn xúc xích, từ những mẫu máy nhỏ dùng trong … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua máy đùn xúc xích phù hợp với nhu cầu”

    Xem thêm

    Mách bạn cách làm dồi sụn kinh doanh siêu lợi nhuận 

    Thời tiết hơi se se lạnh cùng cả nhà, bạn bè nhâm nhi món dồi sụn chiên, nướng là hết … Đọc thêm » “Mách bạn cách làm dồi sụn kinh doanh siêu lợi nhuận “

    Xem thêm

    Xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào?

    Bạn đang thắc mắc xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào? Mời các bạn … Đọc thêm » “Xúc xích sản xuất theo quy trình tiệt trùng là như thế nào?”

    Xem thêm