Bạn có biết hạn sử dụng của thực phẩm bảo quản bằng hút chân không?

Bảo quản thực phẩm lâu dài là điều mà bất cứ gia đình hay cơ sở chế biến thực phẩm nào cũng mong muốn. Với các cơ sở chế biến thì điều này càng quan trọng. Bởi vì hạn sử dụng thực phẩm dài thì sẽ hạn chế được rất nhiều hàng hóa bị hỏng. Sử dụng máy hút chân không thực phẩm sẽ giúp cho hạn sử dụng của thực phẩm lâu hơn mà vẫn giữ được nguyên các dưỡng chất.

Thực phẩm hút chân không
Thực phẩm hút chân không

Để biết rõ hơn về thời hạn sử dụng của các loại thực phẩm sau khi được bảo quản chân không, thì bạn hãy tham khảo bài viết của chúng tôi nhé!

Hạn sử dụng của thực phẩm khi được bảo quản hút chân không

Hạn sử dụng thực phẩm làm điều quan trọng mà khi bảo bảo bạn đều phải xem xét. Bạn nên tính toán kỹ nhất tới các phương án; để từ đó áp dụng cách bảo quản thực phẩm tốt nhất. 

Và hiện nay hút chân không đang là một phương pháp rất ưu việt trong bảo quản thực phẩm. Hoàn toàn có thể bảo quản thực phẩm trong thời gian vô cùng dài mà không lo bị hỏng. Nhất là với các đơn vị kinh doanh thì nó sẽ giúp giảm đi tổn thất với các mặt hàng tồn kho.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm: Máy đóng gói chà bông (hút chân không) DZ400

Thực phẩm hút chân không được bảo quản trong tủ đông

Thực phẩm sau khi được hút chân không và bảo quản trong tủ đông thì sẽ giữ được lâu nhất. Hon nữa, sau khi cho vào tủ đông thì thực phẩm được hút chân không cũng sẽ không bị đông thành cục đá.

Thực phẩm hút chân không
Thực phẩm hút chân không
  • Thịt bò và thịt gia cầm

Nếu bạn hút chân không thực phẩm rồi sau đó mới bỏ vào tủ đông thì 2 loại thịt này có thể giữ được từ 2-3 năm. Trong khi đó, bảo quản thịt gia cầm và thịt bò trong tủ đông theo cách thường sẽ chỉ giữ được lâu nhất là 6-12 tháng.

  • Các loại cá

Với các loại cá thì bạn sẽ bảo quản chúng trong tủ đông được khoảng 2 năm. Còn nếu trữ đông thông thường mà không phải hút chân không thì sẽ chỉ được từ 2-6 tháng.

  • Thịt heo

Với thịt heo bạn sẽ bảo quản chúng được từ 2-3 năm nếu hút chân không. Còn nếu bạn bỏ vào hộp nhựa, hay túi nilon thông thường thì nhiều nhất cũng chỉ 4-6 tháng.

  • Rau và trái cây

Các loại rau và trái cây thì hạn sử dụng sau khi đã trữ đông là từ 2-3 năm. Nhưng thông thường các loại rau của quả này có rất ít người trữ đông.

  • Nước hầm, nước sốt,…

Các loại nước này cũng có thể bảo quản được từ 1-2 năm.

Thực phẩm hút chân không được bảo quản mát

Thực phẩm được hút chân không và bảo quản trong tủ mát thì sẽ không được lâu như tủ đông. 

  • Thịt bò và gia cầm: 2 loại thịt này sẽ bảo quản được từ 2 tuần. Nếu bạn sử dụng trong khoảng thời gian này thì chắc chắn thịt sẽ vẫn tươi ngon.
  • Các loại cá: Với các loại cá thì hạn sử dụng của chúng sẽ được 1 tuần. Còn nếu bạn bảo quản thường thì sẽ chỉ bảo quản được 3 ngày là nhiều.
  • Thịt heo: Với thịt heo thì hạn sử dụng của nó nếu hút chân không thì sẽ được tới 1 tuần. Ngược lại bảo quản thông thường thì thịt heo sẽ chỉ giữ được 1-2 ngày.
  • Rau củ quả: Rau củ quả thì sẽ giữ được từ 1-2 tuần. Khí sử dụng chắc chắn sẽ vẫn ngon.

Bạn có thể tham khảo thêm các dòng máy làm lông gà cho việc vặt lông gà vịt nhanh nhất. 

Bảo quản thực phẩm khô bằng hút chân không

Khi bảo quản các loại thực phẩm khô thì bạn sẽ chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ thường. Và bạn hãy chú ý đặc biệt tránh để thực phẩm ở các nơi ẩm ướt. 

  • Cà phê: Loại này bạn có thể bảo quản tốt 1-2 năm mà không xảy ra vấn đề gì. 
  • Ngũ cốc: Với ngũ cốc thì hạn sử dụng của chúng sẽ là từ 6-12 tháng nếu hút chân không.
  • Các loại hoa, gạo và đường: Các loại này sẽ bảo quản được lâu, 1-2 năm.
  • Bánh quy: Còn riêng với bánh quy thì sẽ bảo quản được từ 3-6 tháng.

Xem thêm bài viết: Lợi ích, hạn chế và lưu ý khi hút chân không thực phẩm bạn nên biết

Những chú ý khi hút bảo quản thực phẩm bằng cách hút chân không

  • Với các loại thịt có dính xương nhọn thì nên bọc các đầu sắc nhọn đại để hút không bị rách.
  • Sử dụng các túi có chất hấp thụ oxy để bảo quản tốt hơn.
  • Với các loại chất lỏng thì nên để đông đá trước rồi mới hút chân không.
  • Nếu cần bảo quản lâu thì bạn nên tăng thêm 1 lớp túi hút chân không cho an toàn.

Bạn hãy lưu ý các chia sẻ này để có thể bảo quản được thực phẩm một cách tốt nhất. Nếu bạn đang có một cơ sở chế biến thực phẩm thì nên đầu tư một chiếc máy hút chân không.

Bạn có thể tham khảo các dòng máy hút chân không mà hiện tại NEWSUN đang phân phối. Ngoài máy hút chân không thì NEWSUN cũng có rất nhiều các loại máy móc khác như máy thái thịt, máy vặt lông gà vịt, lu quay vịt,…

Nếu có nhu cầu cần tư vấn thì bạn hãy gọi vào số hotline NEWSUN hoặc để lại SĐT ở phần bình luận nhé!

Bài viết liên quan

Máy hút chân không mini loại nào tốt? Top 3 đáng mua nhất

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng được cả xã hội quan tâm. Nhiều chị em nội … Đọc thêm » “Máy hút chân không mini loại nào tốt? Top 3 đáng mua nhất”

Xem thêm

Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?

Chắc hẳn khi nhìn thấy những khay thực phẩm được hút sát da đẹp mắt bạn sẽ không khỏi thắc … Đọc thêm » “Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?”

Xem thêm

Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?

Hút chân không đang là xu hướng mới trong đóng gói bảo quản thực phẩm. Do vậy, ngày càng có … Đọc thêm » “Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất

Phương pháp hút chân không ngày càng được ứng dụng nhiều trong sản xuất kinh doanh giò chả, xúc xích … Đọc thêm » “Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất”

Xem thêm

Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng

Nấm rơm là loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong các bữa cơm hàng ngày. Nhu cầu sử … Đọc thêm » “Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng”

Xem thêm