Bạn có biết nguyên lý hoạt động của máy hút chân không thực phẩm

máy hút chân không là loại máy móc đang được sử dụng ngày càng phổ biến trong các cơ sở sản xuất cũng như các gia đình bởi lợi ích mà nó mang lại rất nhiều. Sử dụng nhiều là vậy nhưng bạn có biết máy hút chân không thực phẩm hoạt động theo nguyên lý nào không? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

(Máy hút chân không thực phẩm NEWSUN)

Cấu tạo của máy hút chân không thực phẩm

Trước khi tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy hút chân không thực phẩm thì chúng ta nên tìm hiểu về cấu tạo của những chiếc máy hút chân không này. Máy hút chân không được cấu tạo từ 2 phần chính đó là bộ phận bơm chân không và bộ phận gia nhiệt. 

Mỗi bộ phận này đều có chức năng khác nhau. Bộ phận bơm chân không có chức năng hút không khí và tạo ra môi trường chân không trong túi thực phẩm. Bộ phận gia nhiệt có chức năng hàn miệng túi giữ môi trường chân không. Nó giúp ngăn chặn không khí và các loại vi khuẩn xâm nhập.

Ngoài 2 bộ phận chính này thì máy cũng sẽ có thêm các bộ phận khác như vỏ máy, thanh dập hàn miệng túi, nắp đậy, các nút ấn ở bảng điều khiển,… Các máy hút chân không gia đình thì các bộ phận của chúng thường đơn giản với kích thước gọn nhẹ gồm 2 bộ phận kể trên là hút chân không và hàn miệng túi.

Các máy hút chân không thực phẩm công nghiệp thì sẽ to hơn và có thêm nhiều các bộ phận khác như:

  • Bảng điều khiển gồm nhiều nút chức năng như: nút cài đặt thời gian hút, nút cài đặt thời gian hàn, nút cài đặt thời gian hàn, nút cài đặt thời gian làm mát,…
  • Trang bị nắp đậy mica trong suốt giúp quan sát được các sản phẩm trong suất quá trình máy hoạt động.
  • Vỏ máy làm từ inox cao cấp có thể chịu được va đập và chống han gỉ tốt.
  • Khe tản nhiệt giúp máy hoạt động liên tục cũng không bị nóng động cơ và các bộ phận.

(Cấu tạo máy hút chân không DZQ 500 2SA)

Máy hút chân không thực phẩm được dùng phổ biến trong các doanh nghiệp và cơ sở chuyên chế biến các loại sản phẩm như: chè khô, các loại hạt, thực phẩm tươi, các loại rau củ quả,…

Nếu cơ sở của bạn chuyên chế biến gà vịt thì có thể tham khảo và đầu tư dòng máy vặt lông vịt để quy trình sản xuất nhanh và chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm bài viết: Tiêu chí lựa chọn máy hút chân không thực phẩm tốt nhất

Nguyên lý hoạt động của máy hút chân không thực phẩm

Các dòng máy trên thị trường dù không có cấu tạo giống nhau. Nhưng nhìn chung thì nguyên lý của chúng đều tương đối giống nhau.

Đầu tiên là bộ phận hút chân không của máy. Khi máy bắt đầu hoạt động, bộ phận bơm hút chân không này sẽ hút và loại bỏ toàn bộ không khí trong túi sản phẩm ra ngoài. Khi trong túi không còn không khí thì thực phẩm sẽ được bảo quản tốt hơn. Vi khuẩn và các vi sinh vật không thể phát triển làm hỏng thực phẩm được.

Sau khi hút chân không xong thì bộ phận gia nhiệt sẽ làm nhiệt sẽ hàn miệng túi lại. Giúp ngăn không khí và vi khuẩn xâm nhập vào trong túi. Nhờ vậy mà thực phẩm cũng sẽ bảo quản được lâu hơn và cũng không bị hỏng, nấm mốc, đổi màu, biến đổi hương vị.

(Hút chân không các loại thực phẩm)

Mỗi loại máy hút chân không thực phẩm này sẽ có mức năng suất khác nhau. Máy gia đình thì nhỏ và năng suất rất thấp. Máy cũng ít có khả năng hoạt động thường xuyên. Ngược lại, máy hút chân không công nghiệp to hơn và có mức năng suất cao hơn; đảm bảo có thể đáp ứng được nhu cầu của các đơn vị và doanh nghiệp. Bạn cũng có thể tham khảo về máy hút chân không công nghiệp vòi ngoài NS-VS500.

Khi mua máy sử dụng cho cơ sở chế biến thì bạn nên xem xét kỹ mức năng suất và nhu cầu bạn cần để chọn chiếc máy phù hợp nhất.

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không thực phẩm công nghiệp 

Dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách để sử dụng máy hút chân không thực phẩm công nghiệp loại 1 buồng, 2 buồng và máy hút chân không chè. Còn các dòng máy hút chân không vòi ngoài sẽ có cách sử dụng khác biệt hơn.

  • Bước 1: Kết nối máy với nguồn điện và bật aptomat nguồn.
  • Bước 2: Cài đặt thời gian hút chân không.
  • Bước 3: Cài đặt thời gian hàn niêm phong túi.

Nếu là máy hút chân không chè thì sau bước này sẽ có thêm bước cài đặt thời gian nghỉ sau khi hàn túi.

  • Bước 4: Cài đặt nhiệt độ cho thanh hàn (có 3 mức: thấp, trung bình và cao)
  • Bước 5: Đặt túi sản phẩm cần đóng gói vào trong buồng hút chân không và cố định túi.
  • Bước 6: Đậy nắp để máy tự động vận hành cho đến khi hoàn thành.
  • Bước 7: Vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng. 

(Khách hàng sử dụng máy hút chân không)

Lưu ý: 

  • Mỗi loại túi sẽ có mức nhiệt hàn miệng túi khác nhau. Túi càng dày thì nhiệt độ càng cao.
  • Với máy hút chân không chè thì tùy vào kích thước sản phẩm để chọn loại khay phù hợp.
  • Nếu túi cần hút có kích thước lớn hơn khay chứa thì có thể nhấc các khay chứa ra để sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nguyên lý hoạt động, cấu tạo và cách sử dụng của máy hút chân không thực phẩm. Nếu bạn có nhu cầu mua máy hút chân không thực phẩm thì hãy tham khảo các dòng sản phẩm mà hiện tại NEWSUN đang cung cấp.

NEWSUN có tất cả từ dùng máy hút chân không gia đình, máy hút chân không 1 buồng, 2 buồng, máy hút chân không chè và máy hút chân không vòi ngoài. Bên cạnh đó, NEWSUN còn có các loại thiết bị khác như lò quay gà vịt, máy vặt lông vịt, máy thái thịt, máy xay giò chả,… Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn thì bạn hãy liên hệ tới hotline NEWSUN để được giải đáp nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm