Bạn có thể làm những gì với lò nướng bánh mì?

Một số người cho rằng, lò nướng bánh mì chỉ có thể dùng để nướng các loại bánh trong cơ sở sản xuất bánh ngọt, bánh mì. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng. Thực tế, lò nướng bánh mì còn có thể dùng để nướng rất nhiều các loại thực phẩm và đa dạng loại bánh khác nhau.

Tìm hiểu: 8 kinh nghiệm không nên bỏ qua khi chọn lò nướng bánh mì giá rẻ

Lò nướng bánh mì- Không chỉ nướng bánh mì!

Hai dòng lò nướng bánh mì công nghiệp dùng phổ biến là lò nướng đối lưu và lò nướng xoay. Hai loại này đều có ưu điểm là nướng bánh năng suất cao, bánh chín giòn, ngon và đẹp mắt nhờ hệ thống truyền nhiệt đối lưu. Lò nướng bánh mì xoay khác hơn là hệ thống khay có thể xoay 360 độ, trong khi các khay của lò nướng đối lưu lại chỉ được đặt cố định vào các khe.

Mặc dù thiết kế khác nhau nhưng ngoài nướng các loại bánh, lò nướng bánh mì còn có thể nướng đa năng các loại thực phẩm khác nhau. Nhờ đó, bạn có thể kết hợp đa dạng hơn cho công việc kinh doanh đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Nướng các loại thịt

Các loại thịt như thịt heo, thịt gà, vịt, ngan, ngỗng,… đều có thể nướng bằng lò nướng bánh mì. Khí nóng khô trong lò tuần hoàn khắp tủ sẽ khiến cho thịt chín đều từ trong ra ngoài. Đặc biệt, khi nướng bằng lò, thành phẩm nhận được sẽ là lớp da vàng giòn, thịt bên trong mọng nước và ngọt.

  • Nướng cá, tôm và hải sản

Với các loại hải sản như cá, tôm, mực, bạch tuộc thì lò nướng bánh mì đều có thể nướng. Tuy nhiên, bạn với các loại hải sản có vỏ như ốc biển thì cần lưu ý hơn , nếu nướng nhiệt độ quá cao có thể khiến vỏ ốc bị nổ.

  • Nướng bánh quy với số lượng lớn

Sử dụng lò nướng bánh mì công nghiệp sẽ giúp bạn nướng bánh quy với số lượng lớn mà không cần xoay hay lật chúng nhiều lần. Không khí nóng sẽ tuần hoàn tới mọi khay và ngóc ngách trong khoang lò, bánh quy sẽ vàng đều và giòn rụm thơm ngon.

  • Các món bánh nướng, bánh ngọt

Nhiệt sinh ra trong lò nướng bánh mì sẽ nhanh chóng làm bánh chín trong thời gian ngắn. Bạn có thể làm bánh sừng bò, bánh trung thu,… với chiếc lò nướng này, bánh sẽ chín ngon hơn và trông cũng đẹp mắt hơn.

  • Nướng bánh mì

Tất nhiên, lò nướng bánh mì thì công dụng lớn nhất phải là nướng bánh mì. Lò nướng bánh mì đối lưu có thể nướng bánh mì cho chất lượng đạt tới 95%. Còn lò nướng bánh mì xoay có sẽ cho chất lượng bánh thành phẩm đạt tới 100%. Mức giá lò nướng bánh mì đối lưu sẽ rẻ hơn so với lò xoay. Do đo, khi mua, bạn hãy cân nhắc để chọn loại phù hợp nhất.

Nhiệt độ và thời gian nướng phù hợp cho các loại thực phẩm

Dưới đây, NEWSUN sẽ tổng hợp một số loại thực phẩm nướng phổ biến có thời gian và nhiệt độ để bạn tham khảo.

– Bánh mì  – 190° – 9 đến 12 phút

– Bánh ngọt – 190° – 25 đến 35 phút

– Bánh nướng – 160° – 7 đến 10 phút

– Các loại cá – 250° – 10 đến 35 phút

– Gà/Vịt – 220° ~ 250° – 30 đến 40 phút

– Trứng / Các loại đậu – 125° ~ 150° – 6 đến 10 phút

– Sườn heo – 250° – 8 đến 15 phút

Trên đây chỉ là những gợi ý về nhiệt độ và thời gian nướng tham khảo tùy vào loại thực phẩm, độ chín bạn cần và độ dày mỏng hay to nhỏ của thực phẩm mà bạn có thể điều chỉnh thông số dây chuyền làm bánh mỳ phù hợp nhất. Thời gian có thể khác vài phút và nhiệt độ tăng/giảm trong khoảng 10°C. Hãy cẩn thận để thực phẩm không bị cháy nhé!

Các đơn vị bán lò nướng bánh mì thì thường bán cả máy trộn bột mì, nếu cần làm nhiều bánh thì bạn có thể xem xét đầu tư thêm.

Nhờ đâu lò nướng được đa dạng thực phẩm

Lò nướng bánh mì với nguyên lý hoạt động sử dụng nhiệt lượng sinh ra từ buồng đốt các thanh điện trở khô, động cơ đảo chiều quạt đối lưu giúp hơi nóng tuần hoàn khắp lò, thực phẩm chín đều như ý ở tất cả các khay, tiết kiệm điện. Như đã nói, lò nướng bánh mì  xoay còn có thể xoay khay nướng 360 độ giúp thực phẩm chín ngon hơn.

Lò nướng bánh mì có thể nướng được nhiều loại nguyên liệu là nhờ có dải nhiệt dài từ 0-300 độ C. Lò cũng được trang bị hệ thống phun sương đưa hơi nước đi khắp các khay thực phẩm, giúp đồ nướng không bị khô cháy, bánh mì có độ nở như ý muốn. 

Trước khi nướng bất kỳ thực phẩm gì bạn cũng cần làm nóng lò trước khoảng 10 đến 15 phút sau đó mới cho thực phẩm vào nướng. Làm như vậy sẽ đảm bảo chất lượng thành phẩm nướng xong ngon hơn.

Với những chia sẻ của NEWSUN về các loại thực phẩm có thể nướng bằng lò nướng bánh mì. Hy vọng bạn sẽ có trải nghiệm tốt nhất khi sử  dụng lò. 

Nếu cần đầu tư các máy móc trong dây chuyền làm bánh thì bạn hãy tham khảo các sản phẩm mà NEWSUN hiện đang phân phối. Máy NEWSUN đã và đang được khách hàng đánh giá cao. Hơn nữa, khi mua bạn cũng sẽ được bảo hành 12 tháng, có đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ bảo trì máy trọn đời.

Ngoài lò nướng bánh mì, NEWSUN cũng có các sản phẩm khác như: máy sấy hoa quả, máy làm đậu phụ, nồi nấu công nghiệp,… Gọi tới hotline NEWSUN 0961.555.155 để được tư vấn miễn phí và báo giá sản phẩm nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm