Bật mí cách lắp đặt và sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu NEWSUN

Lò nướng bánh công nghiệp là thiết bị dùng để nướng các loại bánh mì ổ, bánh baguette. Bên cạnh đó, lò nướng bánh mì còn được sử dụng để nướng các loại bánh bông lan, bánh ngọt, quay gà vịt, quay thịt heo,… Và trong bài viết này, NEWSUN sẽ hướng dẫn các bạn cách lắp đặt và sử dụng chiếc lò này một cách đúng cách.

Lò nướng bánh mì đối lưu NEWSUN
Lò nướng bánh mì đối lưu NEWSUN

Chi tiết thông tin: Hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu đạt hiệu quả

Cách lắp đặt lò nướng bánh mì đối lưu

  • Nơi lắp đặt lò nướng phải thoáng mát không bị ẩm ướt không bị mưa nắng tiếp xúc trực tiếp.
  • Đặt lò nướng ở nơi khô ráo, cách tường khoảng 20cm.
  • Đối với điện 220v ta sử dụng 1 aptomat 32A ( điện 380v ta sử dụng aptomat 3 pha 32A) lắp bên ngoài.
  • Lắp dây tiếp đất tại vị trí dây nguồn ( dây 2 màu xanh vàng ) hoặc lắp trực tiếp vào thân lò nướng ngay tại vị trí ốc hãn phía dưới máy có ký hiệu tiếp đất.
  • Dây nguồn nối với lò nướng : ta sử dụng dây 6.0 đối với máy sử dụng điện 220v hoặc 5.0 đối với điện 380v.
  • Khi lắp điện vào máy đối với lò 220v ta phân biệt dây lửa và dây mát theo bút thử điện và theo ký hiệu trên dây nguồn của máy
  • Lắp đường ống cấp nước và xả nước vào máy: đường ống nước vào phía trên máy ta cấp nước liên tục 24/24h. để đảm bảo quá trình hoạt động phun nước cho bánh.
Cách lắp đặt lò nướng bánh mì đối lưu
Hình ảnh thực tế Lò nướng bánh mỳ đối lưu

Thiết bị bảo vệ và đóng ngắt điện: trong thiết bị này có aptomat trong máy chống rò điện, khởi động từ điều khiển đóng ngắt thanh nhiệt và moto cách quạt, khe hở điều chỉnh nhiệt.

Cách sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu

Đối với lò mới mua về trong lò còn rất nhiệt dầu máy vì thế ta phải ra nhiệt đốt lò khoảng 6h vừa đốt vừa vệ sinh bằng khăn ẩm cho hết mùi dầu sau đó mới tiến hành đưa bánh vào lò nước theo các bước:

  • Bước 1: Đặt lò nướng ngay ngắn trên một mặt bàn bằng phẳng và cách nhiệt. Cắm dây điện
  • Bước 2: Chuẩn bị thức ăn muốn nướng ra một khay và điều chỉnh nhiệt độ, thời gian và công suất điện, sau đó cắm điện để làm nóng lò nướng. Dùng kẹp để đặt thức ăn vào lò nướng với nhiệt độ đã được ấn định.
  • Bước 3: Rưới lên khay một lớp dầu trước khi đặt thức ăn vào trong khay để đỡ dính.
  • Bước 4: Một lần chỉ nên nướng một khay để đảm bảo thức ăn nướng được nằm rải ra.
  • Bước 5: Trong khi nướng, nên ngó chừng thức ăn qua cửa kính. Nếu nhiều thức ăn trong khay, tốt nhất là nên trở thức ăn từ một đến hai lần. Mở cửa lò khi cần trở hoặc di chuyển thức ăn. Nhưng ngay sau đó phải đóng cửa ngay.
  • Bước 6: Nhất tất cả các nút “OFF” (tắt), tháo dây điện, và thận trọng lấy thức ăn ra.
  • Bước 7: Khi đặt thức ăn vào lò nướng, tránh đặt thức ăn gần ống nhiệt để khỏi bị cháy.
  • Bước 8: Khi hoàn tất sử dụng lò nướng, đảm bảo là phải vặn các nút đến chế độ “OFF” và tháo phích cắm ra khỏi ổ điện.
Lò nướng bánh mỳ đối lưu 8 khay NEWSUN
Lò nướng bánh mỳ đối lưu 8 khay NEWSUN

Những lưu ý khi sử dụng lò nướng bánh mì

  • Đối với lò đối lưu khi bánh gần chín ta nên mở tủ đảo một số khay bánh cho bánh chín đều
  • Đối với những núm điều chỉnh bên trong cơ bản nhà sản xuất đã điều chỉnh tương đối chính xác chúng ta không nên can thiệp vào.
  • Điều chỉnh nhiệt độ nướng phù hợp với từng loại bánh.
  • Nên bật quạt quay theo chế độ Auto vì ở chế độ này khi mở của quạt sẽ ngừng hoạt động, không thổi khí nóng trực tiếp vào người.
  • Thường xuyên kiểm tra đường nước cấp cho máy.
Những lưu ý khi sử dụng lò nướng bánh mì
Những lưu ý khi sử dụng lò nướng bánh mì

Cách xử lý một số hư hỏng của lò nướng

Sản phẩm không có điện khi bật aptomat: kiểm tra aptomat còn hoạt động tốt hay không, kiểm tra cầu chì trong máy (cầu chì nằm trong máy bên trái núm điều chỉnh thời gian nghỉ quạt đảo chiều, cầu chì có màu trắng). kiểm tra aptomat trong thiết bị.

Lò nướng chạy nhưng nhiệt không lên hoặc lên không hết: kiểm tra đồng hồ nhiệt ở đèn báo on hay off, kiểm tra khởi động từ xem có hoạt động hay không, kiểm tra sự thông nhau giữa các tiếp điểm đối diện nhau ở khởi động từ.

Khách hàng sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu
Khách hàng sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu NEWSUN

Vừa rồi, chúng tôi đã bật mí cho các bạn cách lắp đặt và sử dụng chiếc lò nướng bánh mì đối lưu một cách an toàn nhất. Nếu như, các bạn muốn mua các sản phẩm: lò nướng bánh mì đối lưu 5 khay Việt Nam, lò nướng bánh, máy trộn bột mì, máy xay đậu nành, nồi nấu đậu nành, máy làm đậu phụ, nồi nấu phở, tủ nấu cơm,… và rất nhiều các sản phẩm máy chế biến thực phẩm khác thì hãy liên hệ đến ngay các địa chỉ NEWSUN trên toàn quốc để được tư vấn. 

Hy vọng những thông tin mà NEWSUN vừa chia sẻ sẽ giúp ích thật nhiều cho các bạn!

Bài viết liên quan

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

Xem thêm

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy cưa xương đúng cách

Vệ sinh và bảo quản máy cắt xương cẩn thận sẽ giúp cho máy hoạt động ổn định và bền bỉ … Đọc thêm » “Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản máy cưa xương đúng cách”

Xem thêm