Hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu đạt hiệu quả

Lò nướng bánh mì được sử dụng rất nhiều ở các xưởng sản xuất bánh siêu thị, quán bánh mì bánh ngọt. Tuy vậy, nhưng chưa hẳn mọi người đều biết cách sử dụng lò nướng bánh một cách chính xác. Do đó, ngay dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng lò nướng bánh đối lưu đạt hiệu quả tốt nhất. 

Sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu như thế nào cho hiệu quả
Sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu như thế nào cho hiệu quả

Các dòng lò nướng bánh mì công nghiệp đều sử dụng nguồn điện 380V (3 pha). Việc này gây khó khăn cho các khách hàng chưa có điều kiện chuyển điện. Tuy nhiên, hiện nay NEWSUN đã cung cấp thêm mẫu lò nướng bánh mì 5 khay đối lưu dùng điện 220v (2 pha). Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu.

Tìm hiểu: Muốn mở tiệm bánh mì thành công thì phải biết những điều sau

Cách lắp đặt lò nướng bánh mì đối lưu

Đầu tiên, bạn phải xác định xem lò nướng bánh mì sẽ được đặt ở đâu. Vị trí đặt lò phải thoáng mát, không bị ẩm ướt, không bị nắng & mưa tiếp xúc trực tiếp. Nhìn chung, không gian làm bánh của mỗi đồng vị thường là làm trong nhà với cả các loại máy hỗ trợ làm bánh khác như máy trộn bột, máy chia bột, tủ ủ bột,…

Đặt lò nướng ở nơi khô ráo. Chú ý, lò cách tường khoảng 20cm.

Với lò nướng bánh sử dụng nguồn điện 220V: Sử dụng 1 aptomat 32A

Với lò nướng bánh sử dụng nguồn điện 380V: Sử dụng aptomat 3 pha 32A.

Lắp dây tiếp đất tại vị trí dây nguồn hoặc lắp trực tiếp vào thân lò nướng ngay tại vị trí ốc hãn phía dưới máy có ký hiệu tiếp đất.

Dây nguồn nối với lò nướng: Sử dụng dây 6.0 với máy chạy điện 220V hoặc 5.0 với máy chạy ở điện 380V.

Khi lắp điện vào lò nướng bánh mì 220V, bạn phân biệt dây nóng và dây lạnh bằng bút thử điện và theo ký hiệu trên dây nguồn máy.

Lắp đường ống cấp nước và xả nước vào máy: Đường ống nước để nước cấp vào lò 24/24. Điều này đảm bảo quá trình phun sương của lò trong khi nướng được đảm bảo tốt hơn.

Cách vận hành lò nướng bánh mì đối lưu

Để sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu, bạn hãy làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Khởi động lò

Nếu bạn mua lò mới thì trên đó sẽ có lớp dầu bảo vệ máy. Vì vậy, bạn nên gia nhiệt, đốt lò trong khoảng 6 giờ. Trong quá trình đốt bạn cần kết hợp vệ sinh lò để hết mùi rồi mới bắt đầu nướng bánh.

Đặt khay bánh vào lò, bật công tắc nguồn và khởi động máy.

Bước 2: Cài đặt nhiệt độ nướng

Nhiệt độ nướng bánh mì lạt thông thường là khoảng 200-220°, bánh ngọt từ 180- 200°. Trước khi đặt khay bánh vào lò, bạn tăng nhiệt độ lên cao hơn khoảng 20°. Sau khi đưa bánh vào lò thị bạn vặn nhiệt độ về độ nướng bình thường.

Hệ điều khiển lò nướng bánh mì
Hệ điều khiển lò nướng bánh mì

Bước 3: Bật chế độ phun nước

Với bánh mì lạt, sau khi xếp khay bánh vào lò thì bạn bật công tắc phun sương. Chế độ phun sương sẽ phun khoảng 5s, khoảng cách mỗi lần phun là 10s. Tổng thời gian phun sương là 20s. Nếu cảm thấy bánh mì vẫn khô, bạn có thể tăng thời gian phun nước lên. Tính theo công thức:       

Tổng thời gian phun = 2 x thời gian phun + khoảng thời gian nghỉ giữa 2 lần phun.

Bước 4: Bật chế độ hẹn giờ cho lò

Mỗi loại bánh mì sẽ có thời gian nướng khác nhau. Sau khi đưa bánh vào lò, bạn đóng cửa và bật hẹn giờ. Bạn hãy tham khảo để cài đặt thông số phù hợp. 

Trong quá trình nướng bánh, bạn có thể xem chất lượng bánh bằng các bật đèn và nhìn qua cửa kính. Nếu không cần dùng tới đèn nữa thì phải tắt đi, tránh để đèn sáng quá lâu.

Một số lưu ý khi sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu

  • Với những mẻ bánh đầu tiên, chất lượng bề mặt bánh có thể chưa được đều. Lúc này bạn nên bật khe thoát nhiệt cho phù hợp. Vị trí nào mặt bánh bị cháy khét thì bạn khép bớt khe nhiệt lại. Chỗ nào bánh bị trắng thì mở khe nhiệt rộng ra bằng cách chỉnh vít ngay tại khe trên của bánh.
  • Nướng bánh bằng lò đối lưu, khi bánh gần chín thì bạn có thể mở tủ đảo một số khay để đảm bảo bánh chín đều hơn.
  • Các núm điều chỉnh bên trong lò, cơ bản nhà sản xuất đã điều chỉnh tương đối chính xác, bạn không nên can thiệp vào.
  • Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại bánh để đạt chất lượng tốt nhất.
  • Nên bật quạt đối lưu theo chế độ Auto (tự động). Vì ở chế độ này khi mở cửa lò là quạt sẽ ngừng hoạt động, không bị khí nóng phả trực tiếp vào người.
  • Thường xuyên kiểm tra đường cấp nước cho lò. Lò không cấp được nước vào thì sẽ không phun sương được.
Sử dụng lò nướng đối ưu an toàn, hiệu quả
Sử dụng lò nướng đối ưu an toàn, hiệu quả

Trên đây là hướng dẫn sử dụng lò nướng bánh mì đối lưu chi tiết. Bạn hãy tham khảo và áp dụng cho chiếc lò của mình để chúng hoạt động đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Nếu bạn đang cần tìm hiểu thông tin về lò nướng bánh mì thì có thể gọi điện tới hotline 0961.555.155 của Điện máy NEWSUN để được tư vấn một cách chi tiết nhất. NEWSUN cũng cung cấp cả dây chuyền sản xuất bánh mì gồm: máy trộn bột, tủ ủ bột, máy chia bột, máy vê bột, máy cán bột, lò nướng bánh mì. 

Ngoài ra, NEWSUN còn có đa dạng các dòng máy chế biến thực phẩm khác như: Lò nướng bánh mì đối lưu 10 khay Southstar, tủ sấy thực phẩm, máy xay đậu nành, nồi nấu sữa đậu,…. NEWSUN có hệ thống chi nhánh trên toàn quốc, bạn có thể đến trực tiếp tham khảo các sản phẩm và nhận tư vấn chi tiết.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Top 3 lò nướng bánh ngọt bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 4/2024

Lò nướng bánh ngọt là thiết bị quan trọng trong mọi cơ sở sản xuất bánh kem, bánh ngọt. Một … Đọc thêm » “Top 3 lò nướng bánh ngọt bán chạy nhất tại NEWSUN tháng 4/2024”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D

Đối với những cơ sở sản xuất và kinh doanh gạo, ngũ cốc, các loại hạt, thực phẩm sấy khô … Đọc thêm » “Chi tiết cách sử dụng máy ép chân không gạo HC-660D”

Xem thêm