Bật mí công thức làm bánh trôi nước vạn người mê

Bánh trôi nước là món ăn khá phổ biến của người Việt Nam, đặc biệt là trong ngày tết Hàn thực. Các bạn hãy vào bếp và chế biến ngay món ăn tuyệt vời này cùng Điện máy NEWSUN nhé!

Nguyên liệu làm bánh trôi nước

  • 400g bột nếp
  • 200g đậu xanh không vỏ
  • 300g đường hoa mai (có thể thay thế bằng đường thốt nốt)
  • 1 củ hành tím
  • 1 củ gừng
  • Muối, đường, dầu ăn
  • 20g vừng rang

Ngoài ra các bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ để hỗ trợ làm bánh trôi như: bát tô, nồi hấp hoặc nồi cơm điện, dụng cụ trộn bột hoặc máy trộn bột.

Cách làm bánh trôi nước

Để làm được bánh trôi nước ngon các bạn nên làm theo các bước sau:

Bước 1: Làm nhân bánh trôi nước

Đầu tiên, bạn rửa thật sạch đậu xanh, ngâm đậu xanh với 500ml nước trong 30 phút. Sau đó vớt đậu xanh ra bắc lên nồi, đổ nước sấp mặt đậu. Bạn có thể dùng nồi  nấu canh bình thường hoặc nồi cơm điện cũng được nhé. 

Khi đậu xanh chín, bạn lấy đậu xanh để riêng ra 1 bát tô. Dùng thìa tán nhuyễn hạt đậu đến khi thành một khối bột mịn, dẻo là được. Lưu ý nên tán đậu xanh ngay lúc còn nóng, vì khi nguội bớt, đậu xanh sẽ cứng lại.

Tiếp đến là rửa sạch hành tím, đem băm nhỏ, phi vàng và cho vào hỗn hợp đậu xanh đã tán nhuyễn với 100g đường. Trộn thật đều hỗn hợp trên. Sau đó chia thành từng phần nhỏ và viên tròn lại để làm nhân bánh.

Bước 2: Nấu nước gừng

Gừng đem rửa sạch, đập nát hoặc thái sợi, thái chỉ, thái lát tùy ý thích. 

Cho 500ml nước và đường hoa mai lại với nhau, thêm gừng đã sơ chế vào nồi đun sôi. Khi đun hỗn hợp, bạn nhớ để lửa nhỏ và khuấy đều cho đường tan nhanh nhé. Thêm một chút muối vào để thêm hương vị cho phần nước gừng. Đợi đến khi nồi nước sôi và dậy mùi gừng thì tắt bếp. 

Bước 3: Làm vỏ bánh

Chuẩn bị một bát tô lớn, cho 300ml nước dùng, 2 thìa dầu ăn, và 350g bột nếp vào. Lưu ý nên cho nước từ từ vào và đảo đều hỗn hợp bột để không bị vón cục. Trộn hỗn hợp đến khi thấy tạo thành khối bột mềm, dẻo, có độ kết dính thì dừng lại, để bột nghỉ trong khoảng từ 15 đến 30 phút. 

Bước 4: Nặn bánh trôi

Sau khi ủ xong, bạn lấy bột bánh ra chuẩn bị nặn bánh. Trước khi cán bột, hãy nhớ rắc thêm ít bột khô lên mặt phẳng nặn bánh hoặc thớt và gậy cán bột nhé. 

Dùng tay nhào nặn bột thành khối dài chừng 20 cm. Chia bột thành các phần nhỏ đều nhau, vo viên để sang một bên. 

Tiếp đến là lấy viên bột tròn ra ấn nhẹ xuống. Dùng gậy cán bột cán dẹt đều, cho phần nhân đậu xanh vào giữa rồi bọc kín lại, vo tròn. Với phần này, bạn lưu ý không vo mạnh quá, dễ làm nhân đậu xanh bị vỡ nhé. 

Bước 5: Luộc bánh trôi

Công đoạn cuối cùng đã đến. Bạn chuẩn bị nồi nấu, bắc lên bếp. Cho vào đó 500ml, đun sôi. Khi nước sôi, bạn mới thả bánh trôi vào từ từ, đồng thời đảo nhẹ để các viên bánh trôi không bị dính vào nhau. Đun đến khu bánh nổi lên tức là đã chín, lúc này bạn lấy muôi vớt bánh ra, cho vào chậu nước lạnh. 

Sau khoảng 1 – 2 phút, bạn vớt bánh ra cho vào bát. Công đoạn này nên sử dụng muôi thủng để lấy bánh, không bị tồn nước lạnh nhé.

Tiếp đến là đun nước đường đã chuẩn bị cho sôi lại rồi đổ vào từng bát bánh trôi. Rắc lên trên mặt bánh một ít mè, vừng rang. Có thể thêm dừa bào sợi, dừa khô để món ăn thêm hấp dẫn nhé. Vậy là chúng ta đã có một bát bánh trôi nước gừng ngon tuyệt cú mèo rồi. 

Đừng quên sử dụng thêm máy xay đậu nành để làm nhiều món đồ uống bổ dưỡng khác cho gia đình mình nhé.

Địa chỉ mua máy trộn bột làm bánh trôi nước?

Trên thị trường có nhiều địa chỉ, nhà phân phối bán các loại máy trộn bột, máy làm đậu phụ, lò nướng bánh mì,… Nhưng trong đó có địa chỉ Điện máy NEWSUN là đang được nhiều khách hàng phản hồi tích cực và được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay. Bởi vì NEWSUN là:

  • Cơ sở trực tiếp sản xuất và nhập khẩu uy tín đã có kinh nghiệm gần 10 năm sản xuất và phân phối các loại máy móc thiết bị làm bánh. Các sản phẩm của NEWSUN đã và đang được rất nhiều khách hàng trong nước và ngoài nước tin dùng trong nhiều năm qua.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn của NEWSUN tư vấn nhiệt tình, chu đáo, tận tâm với tất cả các khách hàng.
  • Ngoài ra khi mua hàng tại Điện máy NEWSUN các nhân viên kỹ thuật sẽ đến tận nhà lắp đặt và vận hành test máy thực tế cho khách hàng nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Có thể thấy, NEWSUN luôn là địa chỉ bán hàng uy tín, chất lượng trên thị trường mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra Điện máy NEWSUN còn cung cấp thêm rất nhiều các sản phẩm khác như: tủ sấy thực phẩm, máy xay giò chả, tủ nấu cơm, nồi nấu phở,… nên đến đây chắc chắn các bạn sẽ chọn cho mình được sản phẩm đúng với nhu cầu sử dụng của mình.

Để liên hệ với chúng tôi, các bạn có thể nhắn tin, gọi điện hoặc để loại số điện thoại tại khung chat ngay bên góc phải của màn hình. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ tư vấn cho các bạn!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm