Cách nấu xôi gấc bằng nồi nấu phở dịp Tết nhanh, gọn, tiện

Cách nấu xôi gấc bằng nồi nấu phở trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn nấu xôi gấc với số lượng lớn, đáp ứng tốt nhu cầu tăng cao của thị trường vào dịp Tết. Cùng theo dõi bài viết và vào bếp thực hiện ngay bạn nhé!

(Cách nấu xôi gấc bằng nồi nấu phở tương đối đơn giản)

Tìm hiểu thông tin: Ông chủ phở Thìn chia sẻ kinh nghiệm 40 năm kinh doanh phở bò

Nguyên liệu nấu xôi gấc cần chuẩn bị

  • Gấc chín
  • Gạo nếp loại ngon
  • Đường kính trắng
  • Rượu quê
  • Dầu ăn
  • Muối hạt
  • Đậu xanh đã làm sạch vỏ

(Nguyên liệu nấu xôi gấc)

Chi tiết cách nấu xôi gấc bằng nồi nấu phở

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu

  • Gạo nếp mua về bạn đem vo kỹ để loại bỏ bụi bẩn. Tiếp đó bạn ngâm gạo với nước sạch trong khoảng 6-8 tiếng đến khi gạo nếp nở đều thì vớt ra rổ, tráng qua với nước rồi để ráo. Gạo nếp đã để ráo bạn thêm vào 1 thìa nhỏ muối và dầu ăn, sau đó trộn kỹ. Công đoạn này sẽ giúp món xôi sau khi nấu có vị đậm đà, bóng hạt hơn.

 

(Vò gạo với ruột gấc)

  • Gấc chín bạn bạn dùng dao cắt đôi, moi lấy toàn bộ hạt và ruột đỏ bên trong cho vào bát sạch. Bạn thêm 1 xíu rượu trắng vào trộn đều cùng ruột, sau đó nhặt bỏ hạt gấc.
  • Bạn cho toàn bộ phần ruột gấc vào gạo bóp đều đến khi gạo đổi sang màu hồng là được.

Bước 2: Nấu xôi gấc bằng nồi nấu phở

  • Bạn chuẩn bị một nồi nấu phở điện, vệ sinh nồi sạch sẽ trước khi sử dụng. Tiếp đó, bạn đặt tấm chắn đáy vào lòng nồi, sau đó đổ nước vừa đủ, đảm bảo sau khi cho xôi vào hấp, nước không chạm đến xôi gây nhão.
  • Gạo nếp đã chuẩn bị từ trước bạn cho vào giỏ hấp và đặt vào lòng nồi. Bạn có thể lót bên dưới giỏ hấp 1 lớp lá chuối hoặc vải sạch để xôi có mùi thơm, hấp dẫn hơn. 

 

(Hấp xôi gấc)

  • Cuối cùng, bạn đậy nắp nồi, sau đó vặn nhiệt tới mức cao nhất để đun nước trong nồi nhanh sôi.
  • Sau khi nước trong nồi sôi, bạn hạ nhỏ công suất, đun nước sôi vừa đủ và tiến hành hấp xôi trong khoảng 40 phút (tùy lượng xôi cần nấu).
  • Sau 40 phút, bạn kiểm tra, nếu thấy xôi đã chín thì thêm 1-2 thìa nhỏ rượu trắng cùng 4-5 thìa đường vào nồi, trộn đều. Bạn đậy nắp nồi, tiếp tục nấu xôi thêm 5 phút để hơi rượu bốc lên, món xôi có mùi thơm đặc trưng thì tắt bếp.

Bước 3: Làm nhân đậu xanh

(Làm nhân đậu xanh)

  • Đậu xanh đã làm vỏ bạn đem đãi sạch rồi ngâm trong nước nóng từ 30 phút đến 1 tiếng để đậu nở đều. 
  • Trước khi nấu, bạn xóc đậu với 1 thìa muối để đậu có vị đậm đà hơn. Bạn có thể nấu đậu hoặc hấp đều được.
  • Đậu xanh sau khi hấp chín bạn cho ra tô, thêm đường sau đó dùng thìa đánh nhuyễn đến khi thu được hỗn hợp đậu dẻo dính là được.

Bước 4: Tạo hình xôi

  • Bạn chuẩn bị một khuôn làm xôi, rửa sạch sẽ và lau khô sau đó quét 1 lớp dầu ăn mỏng phía trong mặt khuôn.
  • Bạn dùng thìa múc xôi vào khuôn, dàn đều đến khi xôi đầy ⅓ khuôn. Tiếp đó, bạn múc đậu xanh vào và dàn đều tới khi đậu xanh đầy ⅔ khuôn.

(Tạo hình xôi gấc 3 tầng)

  • Cuối cùng, bạn tiếp tục cho xôi vào lấp đầy khuôn rồi đậy nắp, nén chặt để xôi và đậu xanh kết dính với nhau, tránh bị chia thành 3 lớp sau khi bỏ ra khỏi khuôn.
  • Bạn lấy xôi ra khỏi khuôn, thêm vừng rang lên trên để món xôi hấp dẫn hơn.

(Món xôi gấc thơm ngon đã hoàn thành)

Vậy là món xôi gấc thơm ngon đã hoàn thành. Từng hạt xôi đỏ bóng, kết hợp cùng màu vàng của đậu xanh, xôi có vị bùi, ngọt, béo và rất dẻo.

Tại sao sử dụng nồi nấu phở để nấu xôi?

Mặc dù được gọi với cái tên “nồi nấu phở”, tuy nhiên, chiếc nồi này thực chất là một nồi điện công nghiệp, có thể sử dụng đa năng để nấu, hấp, luộc nhiều loại thực phẩm khác nhau. Chính vì vậy, để giúp các quán ăn, nhà hàng hoặc hộ kinh doanh có thể tận dụng tối đa công dụng của nồi nấu phở, bài viết đã hướng dẫn dùng nồi để nấu xôi gấc. 

(Nồi nấu phở NEWSUN là thiết bị có thể sử dụng đa năng)

Hiện nay, ngoài nồi nấu phở có thể sử dụng để nấu xôi, Điện Máy NEWSUN cũng trực tiếp sản xuất và phân phối loại nồi nấu xôi chuyên dụng, có cơ chế hoạt động tương tự như nồi nấu phở, tuy nhiên được thiết kế phù hợp hơn, giúp quá trình nấu xôi trở nên dễ dàng. Tất cả các sản phẩm đều có nhiều dung tích khác nhau, linh hoạt từ 20 lít – 200 lít để khách hàng lựa chọn.

Sản phẩm tại NEWSUN đã được kiểm định và đánh giá chất lượng đạt chuẩn bởi Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam thuộc Bộ Khoa Học và công Nghệ, do đó quý khách có thể yên tâm khi mua hàng.

(Sản phẩm của NEWSUN đã được kiểm định và chứng nhận chất lượng)

Hy vọng rằng, cách nấu xôi gấc bằng nồi nấu phở mà bài viết vừa hướng dẫn, sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến món ăn này để kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm như nồi nấu phở tủ điện rời 40L, máy xay giò, máy thái thịt, lò quay gà vịt, máy cưa xương….thì hãy hệ với NEWSUN để được tư vấn chọn mua nồi nấu phở phù hợp, chất lượng tốt nhất. Để liên hệ với NEWSUN, bạn hãy để lại tin nhắn trong khung chat góc bên phải màn hình hoặc gọi trực tiếp vào số Hotline 0961.555.155 chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm