Bật mí mẹo hút chân không thực phẩm không cần dùng máy

Sử dụng máy hút chân không công nghiệp để bảo quản là cách tối ưu nhất hiện nay. Nhưng, nếu không có máy thì làm sao để hút chân không? Bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách hút chân không thực phẩm cực đơn giản mà không cần máy. 

Cách hút chân không thực phẩm không dùng máy

Hút chân chân không thực phẩm là phương pháp bảo quản nguyên liệu tươi ngon trong thời gian dài, tránh trình trạng nấm, mốc, hỏng, công trùng xâm nhập. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có điều kiện đầu tư máy hút chân không, hoặc có thể là ít khi dùng tới nên họ không mua. Vậy thì hãy thử cách hút chân không bằng nước nhé!

Việc hút chân không thực phẩm không dùng máy rất đơn giản. Bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu cần bảo quản hút chân không, túi zip (túi thực phẩm khóa kéo) và một chậu nước. 

Bạn làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Bạn cho thực phẩm vào trong túi zip và kéo khóa miệng túi lại. Khi kéo khóa, bạn để lại 1 đoạn khoảng 3cm thì dừng lại.

Bước 2: Tiếp theo, bạn từ từ thả túi thực phẩm vào chậu nước. Lưu ý, phải để phần miệng túi thẳng đứng và không thả ngập nước.

Bước 3: Bạn dìm túi thực phẩm đến đâu sẽ thấy túi xẹp đi đến đấy. Khi thấy không khí đã ra ngoài hết, bạn kéo hoàn toàn phần miệng túi lại là xong. 

Với cách hút chân không này, bạn có thể áp dụng để bảo quản các loại thực phẩm như thịt cá tươi sống, rau củ quả,… Sau khi hút chân không xong, bạn cho thực phẩm vào tủ lạnh bảo quản như bình thường.

Lưu ý khi hút chân không thực phẩm không cần máy

Trước khi thực hiện hút chân không, bạn nên kiểm tra lại túi chân không xem nó có bị thủng hay không? Điều này rất quan trọng, bởi phải đảm bảo rằng nước không bị tràn vào thực phẩm khi hút chân không. Đồng thời, nó cũng giúp tạo được đủ áp lực để ép lượng không khí bên trong đi ra một lỗ hổng duy nhất ở miệng túi đã chuẩn bị.

Bạn ngâm túi xuống cho ngập hết phần thực phẩm nhưng không được để nước tràn vào miệng túi. Phải để miệng túi trên mặt nước. Lượng nước trong chậu phải đủ để làm ngập thực phẩm. 

Nước chuẩn bị để ngâm bắt buộc phải là nước lạnh. Sử dụng nước nóng sẽ làm tính chất của thực phẩm thay đổi. Hơn nữa, nước nóng cũng làm túi zip bị nóng chảy, các hợp chất có hại sẽ bị lẫn vào thực phẩm.

Cách hút chân không thủ công này rất khó để ép kiệt được không khí ra ngoài. Sử dụng phương pháp này cần người dùng cẩn thận. Thậm chí nhiều người còn phải làm đi làm lại 3-4 lần mới được. 

Do vậy nên đại đa số mọi người đều ưu tiên sử dụng máy hút chân không nhằm đảm bảo hiệu quả tốt hơn và cũng tiết kiệm thời gian hơn.

Xem thêm bài viết: Bạn có biết nguyên lý hoạt động của máy hút chân không thực phẩm

Đầu tư máy hút chân không mini – Tại sao không?

Thay vì mất thời gian thực hiện hút chân không thực phẩm thủ công thì bạn có thể bỏ ra từ 1-3 triệu đồng để mua một chiếc máy hút chân không mini cho gia đình. Chiếc máy hút chân không có khả năng hút kiệt không khí trong túi thực phẩm, đồng thời hàn miệng túi lại để đảm bảo không khí, vi khuẩn và côn trùng không xâm nhập vào. Sử dụng máy, bạn sẽ không cần phải mua túi zip để đựng thực phẩm nữa.

Một mẫu máy hút chân không mini đang được đánh giá rất tốt là DZ 300B. Chiếc máy sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

Máy có tới 9 cấp độ hàn miệng túi. Vì vậy, bạn có thể dùng máy với nhiều loại túi dày mỏng khác nhau như: túi nhựa PE, túi nhựa PA/PE, túi màng nhôm hoặc túi nhựa sinh học. 

Máy được trang bị bộ phận bình lọc chuyên dùng để chứa nước, dầu mỡ bị hút vào trong quá trình hoạt động. Do vậy, máy có thể hút được đa dạng các loại thực phẩm như: rau của quả tươi, các loại hạt (hướng dương, bí ngô, macca, hạt sen…), các loại thịt và hải sản tươi, thực phẩm khô và thực phẩm ăn sẵn (chà bông, giò chả, thịt nguội…).

Ví dụ: Các con gà công nghiệp được làm lông bằng máy vặt lông vịt và mổ sạch, bạn mua về và sử dụng máy hút chân không công nghiệp DZQ 500 – 2SA để hút rất đơn giản và dễ dàng.

Hai chế độ hút chân không và hàn miệng túi có thể hoạt động độc lập. Ngoài hút chân không sau đó hàn miệng túi, bạn có thể sử dụng riêng tính năng hàn miệng túi.

Mặc dù là dòng máy mini, nhưng máy DZ 300B có đường hàn miệng túi lên tới 30cm. Đồng thời, độ dày đường hàn là 0.5 cm nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng túi sẽ không bị vào hơi sau khi đã hàn.

Bơm hút điện tử của máy công suất cao nên có lực hút mạnh. Nó thể hút kiệt không khí trong túi chỉ trong khoảng thời gian từ 10 – 20 giây. Nhanh và hiệu quả hơn nhiều so với cách hút chân không thủ công.

Nếu bạn muốn mua máy hút chân không mini thì NEWSUN là một đơn vị uy tín mà bạn có thể tin tưởng. Chúng tôi không chỉ bán máy hút chân không mini, mà còn bán cả các dòng máy hút chân không thực phẩm công nghiệp cho khách hàng trên khắp cả nước.

Ngoài máy hút chân không, NEWSUN cũng có các dòng máy chế biến thực phẩm khác như: lò quay gà vịt, máy vặt lông gà, máy thái thịt, tủ nấu cơm,… Hãy gọi vào hotline 0961.555.155 của NEWSUN gần bạn nhất hoặc để lại SĐT để nhận tư vấn về các sản phẩm nhé!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm