Tìm hiểu tất tần tật về bếp chiên gà rán hiện đại

Với xu hướng chế biến các món ăn tiện lợi và nhanh chóng, bếp chiên gà ngày càng được sử dụng phổ biến trong các quán ăn nhanh, cửa hàng gà KFC,… và các siêu thị thực phẩm. Vì sao bếp chiên gà rán lại được săn đón nhiều đến thế? Các bạn hãy cùng Điện Máy NEWSUN tìm hiểu tất tần tật về bếp chiên gà trong bài viết dưới đây nhé!

Bếp chiên gà - Phương pháp chiên gà nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức
Bếp chiên gà – Phương pháp chiên gà nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức

Xem thêm thông tin: So sánh bếp chiên tách dầu với bếp chiên công nghiệp

Bếp chiên gà là gì? Nguyên lý hoạt động của bếp chiên gà rán

Bếp chiên gà hay còn gọi là bếp chiên gà rán, bếp chiên gà KFC là dòng bếp chiên nhúng chuyên dùng để chiên gà và nhiều loại thực phẩm khác….Bếp vận hành bằng nhiên liệu điện hoặc nhiên liệu gas tùy vào dòng máy.

Bếp chiên gà rán NEWSUN với nhiều tính năng hiện đại giúp cho công việc chiên gà trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn. Thành phẩm gà rán chín đều bên trong và vàng giòn bên ngoài vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Thiết bị đáp ứng tốt nhu cầu chiên thực phẩm trong các quán gà rán KFC, cửa hàng đồ ăn nhanh, các siêu thị, nhà hàng, khách sạn và bếp ăn công nghiệp.

Công nghệ chiên nhúng nói chung sử dụng nguyên lý chiên bằng thanh nhiệt (bếp chiên dùng điện) hoặc ống đốt (bếp chiên dùng gas). Trong đó:

  • Bếp chiên bằng điện: Thanh nhiệt được làm nóng bằng nguồn điện theo công suất cài đặt sẵn. Nhiệt từ thanh nhiệt sẽ truyền trực tiếp vào dầu ăn để đun sôi dầu và chiên chín thực phẩm.
  • Bếp chiên bằng gas: Ống nhiệt được đốt nóng bằng khí gas. Ống nhiệt truyền nhiệt trực tiếp vào dầu ăn để đun sôi dầu và chiên chín thực phẩm.

Lợi ích khi sử dụng bếp chiên gà 

Bếp chiên gà rán bằng điện mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho các đơn vị kinh doanh đồ ăn nhanh.

Chiên nhúng đa dạng các món ăn khác nhau

  • Chiên thực phẩm: 

Bếp chiên gà có thể chế biến rất nhiều món chiên như: gà rán, khoai tây chiên, khoai lang chiên, khoai môn chiên, thịt viên – cá viên chiên, xúc xích, nem chua rán, chiên bánh….

  • Đun sôi nước, luộc thực phẩm:

Bếp chiên gà có thể dùng để đun nước nóng, luộc rau củ quả, luộc thịt, luộc bánh….

Chiên thực phẩm nhanh chóng, cho năng suất cao

Các dòng bếp chiên gà rán được gia nhiệt nhanh bằng hệ thống thanh nhiệt công suất cao hoặc buồng đốt gas, làm nóng dầu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chiên. Thời gian sôi dầu trong lượt chiên đầu tiên chỉ khoảng 15-20 phút.

Bên cạnh đó, các dòng bếp chiên nhúng thường có dung tích lớn (từ 6 lít trở lên) nên có thể chiên số lượng thực phẩm lớn trong cùng một mẻ chiên.

Chiên thực phẩm giòn ngon, vàng đều đẹp mắt

Các món chiên đòi hỏi chất lượng thành phẩm cao, lớp vỏ phải giòn rụm, không bị cháy và có màu sắc bắt mắt. Bếp chiên nhúng gà rán hoàn toàn đáp ứng được điều này bởi bếp gia nhiệt đều và có thể điều chỉnh được nhiệt độ phù hợp cho từng loại thực phẩm và từng giai đoạn chiên, đảm bảo chất lượng thành phẩm tốt nhất.

Chiên đa dạng, màu sắc bắt mắt
Chiên đa dạng, màu sắc bắt mắt

Tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả

Các dòng bếp chiên nhúng gà rán đều có tính năng tự động ngắt điện khi sôi và tự động bật trở lại khi nhiệt độ giảm dưới mức cho phép. Bạn không cần phải thao tác điều chỉnh nhiệt thường xuyên mà bếp vẫn gia nhiệt ở mức ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Đảm bảo an toàn cho người dùng

Bếp chiên gà NEWSUN được thiết kế chắc chắn, tối ưu. Bạn chỉ cần đặt bếp tại vị trí bằng phẳng, ngay ngắn sẽ tránh được trường hợp rơi đổ bếp trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, bếp còn được trang bị thêm các phụ kiện đi kèm như: nắp bếp, giỏ chiên,… hỗ trợ công việc chiên thực phẩm dễ dàng và an toàn.

Chất liệu bền bỉ và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Bếp chiên gà rán được làm từ chất liệu inox cao cấp, chống han gỉ, độ bền cao. Chất liệu này còn có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị biến dạng khi chiên rán ở nhiệt độ cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Với những lợi ích vượt trội trên đây đã đã lý giải vì sao bếp chiên gà lại được nhiều đơn vị kinh doanh đồ ăn nhanh săn lùng đến vậy.

Các dòng bếp chiên gà rán được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều các dòng bếp chiên gà rán KFC, trong đó có 3 dòng bếp chiên dưới đây là được ưa chuộng nhất.

Bếp chiên nhúng ZL

  • Bếp chiên nhúng ZL 81

Là dòng bếp chiên nhúng nhỏ có dung tích vừa phải (6 lít). Bếp có khả năng chiên được 1 con gà nguyên con hoặc chiên số lượng cánh gà, đùi gà lớn. Bếp sử dụng hoàn toàn bằng nhiên liệu điện, gia nhiệt nhanh, đun sôi dầu chỉ từ 3-4 phút. Hệ điều khiển của bếp cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại thực phẩm và từng giai đoạn chiên nướng, đảm bảo thành phẩm chất lượng nhất và đồng thời cũng giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Bếp chiên ZL81
Bếp chiên ZL81
  • Bếp chiên nhúng ZL 82: 

Bếp chiên nhúng ZL 82 cũng có thiết kế và các tính năng giống như dòng bếp chiên ZL 81, chỉ khác ở số lượng khoang chiên. ZL 82 đã được thiết kế nhân đôi số khoang chiên thành hai khoang hoạt động độc lập với 2 bảng điều khiển riêng biệt. Vì thế, năng suất chiên sẽ cao gấp đôi so với dòng bếp chiên ZL 81. Không những thế, bạn có thể chiên 2 loại thực phẩm khác nhau trong cùng 1 lần chiên mà không sợ lẫn mùi hay khó căn chỉnh nhiệt độ.

Bếp chiên ZL 81 và ZL 82 thích hợp sử dụng trong các quán ăn nhanh vỉa hè hoặc các cửa hàng đồ ăn nhanh quy mô vừa và nhỏ.

Bếp chiên công nghiệp CY

Bếp chiên công nghiệp CY là dòng bếp chiên nhúng dung tích lớn có khả năng chiên rán số lượng thực phẩm lớn trong một mẻ chiên. Bếp được trang bị thanh nhiệt công suất cao giúp cho việc chiên món ăn nhanh chóng, chín vàng giòn ngon. Ngoài ra, bếp có vỉ chiên ngăn cách giữa thanh nhiệt và thực phẩm giúp cho thức ăn không bị bám vào gây hư hỏng thanh nhiệt. 

Hệ điều khiển của bếp cũng cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt để chiên thực phẩm cho chất lượng thơm ngon hoàn hảo nhất.

Bếp chiên công nghiệp CY có rất nhiều dung tích cho bạn lựa chọn: 20L, 25L, 50L hoặc dung tích đặt hàng theo yêu cầu.

Bếp chiên tách dầu

Đây là dòng bếp chiên gà hiện đại nhất hiện nay. Bếp sử dụng nguyên lý dầu nhẹ hơn nước nên dầu sẽ nổi lên trên mặt nước. Khi chiên món ăn ở tầng dầu, các cặn vụn thực phẩm sẽ bị lắng xuống dưới tầng nước. Vì thế, không còn xảy ra tình trạng dầu ăn bị đen hay cặn do vụn thực phẩm bị chiên cháy. Bạn có thể tái sử dụng dầu ăn nhiều lần mà vẫn đảm bảo chất lượng các món ăn cho những lần chiên tiếp theo. Ngoài ra, bếp chiên tách dầu còn có khả năng giảm lượng dầu hóa hơi từ 30-40% so với cách chiên thông thường, tiết kiệm dầu ăn hiệu quả. 

Bếp chiên tách dầu có 2 loại

  • Bếp chiên tách dầu dùng điện: Là dòng bếp chiên gia nhiệt bằng thanh nhiệt, điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng qua núm vặn. Bếp có các dung tích 20L, 35L, 50L và 100L.
  • Bếp chiên tách dầu dùng gas: Là dòng bếp chiên sử dụng nhiên liệu gas, gia nhiệt bằng ống đốt, có điều chỉnh nhiệt độ. Bếp có các dung tích: 20L, 35L, 50L và 100L.
Bếp chiên tách dầu
Bếp chiên tách dầu

Địa chỉ mua bếp chiên gà rán uy tín, chất lượng

Hiện nay trên thị thường, có nhiều đơn vị cung cấp bếp chiên gà khác nhau với mẫu mã đa dạng cho bạn lựa chọn. Để được yên tâm mua sản phẩm chính hãng với mức giá thành hợp lý nhất, bạn hãy đến các chi nhánh của Điện Máy NEWSUN hoặc mua online trên website Dienmaynewsun.com.

 

Khi mua bếp chiên gà công nghiệp tại NEWSUN, khách hàng sẽ được:

– Giao hàng tận nơi

– 1 đổi 1 trong 3 ngày nếu sản phẩm bị lỗi kỹ thuật nhà sản xuất

– Bảo hành chính hãng 12 tháng

– Hỗ trợ hướng dẫn, tư vấn tận tình qua các số Hotline chi nhánh. 

Hi vọng, với những thông tin trên đây bạn sẽ chọn mua được dòng bếp chiên rán phẳng dùng gas chất lượng và phù hợp với nhu cầu. Mời bạn ghé thăm showroom NEWSUN gần nhất để tham quan mua sắm nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu 

Bếp chiên tách dầu là dòng bếp chiên nhúng sử dụng công nghệ chiên hoàn toàn mới. Bếp chiên tách … Đọc thêm » “Bỏ túi một số lưu ý khi sử dụng bếp chiên tách dầu “

Xem thêm

Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu

Bếp chiên tách dầu là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều quán ăn, nhà hàng sử dụng … Đọc thêm » “Tư vấn chọn mua bếp chiên tách dầu phù hợp nhu cầu”

Xem thêm