Bộ dây chuyền làm bánh bao cho cơ sở sản xuất chuyên nghiệp

Bánh bao là món ăn rất được ưa chuộng, đi cùng với đó là nhiều cơ sở sản xuất bánh bao mở ra, để đáp ứng nhu cầu của người dân. Để mở một cơ sở sản xuất bánh bao và hoạt động hiệu quả thì ngoài việc đầu tư về công thức bạn cũng cần đầu tư về công nghệ như dây chuyền làm bánh bao. Vậy bộ dây chuyền này gồm những máy móc gì? Hãy cùng NEWSUN tìm hiểu ngay nhé!

(Sản xuất bánh bao công nghiệp)

Đầu tư máy trộn bột 

Để làm bánh bao thì thiết bị đầu tiên trong dây chuyền làm bánh bao mà bạn cần đầu tư là máy trộn bột mì. Trộn bột là bước đầu tiên trong quy trình làm bánh bao và đây cũng là bước tốn sức nhất. Nếu như làm bánh số lượng ít thì người ta có thể nhào bột bằng tay. Tuy nhiên với các cơ sở sản xuất bánh chuyên nghiệp, mỗi ngày cần làm ra cả trăm nghìn chiếc bánh bao thì làm sao có thể trộn bột bằng tay được. 

Vậy nên, phương pháp tối ưu nhất là bạn nên đầu tư một chiếc máy trộn bột để nó thay sức người, trộn bột vừa nhanh, không bị vón cục, rất mịn. Hơn nữa các dòng máy trộn bột đều có khả năng hoạt động liên tục không nghỉ. Bởi vậy, nó sẽ đáp ứng tốt nhu cầu mà xưởng sản xuất cần. Khi mua máy, bạn cũng nên chú ý chọn loại có năng suất phù hợp nhé!

(Máy trộn bột NEWSUN)

Đầu tư tủ ủ bột

Ủ bột là nước quan trọng, quyết định trực tiếp tới thành phẩm bánh bao có xốp mềm hay không. Ủ bột bằng tủ sẽ giúp bột nở đều hơn, thơm hơn. Tủ sẽ tự tạo ra môi trường nhiệt độ phù hợp để tạo men vi sinh. Tủ ủ bột có nhiều loại với số khay khác nhau, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu làm bánh lớn.

(Tủ ủ bột)

Đầu tư máy cán bột 

Sau bước trộn bột thì cán bột làm bánh bao cũng là bước tốn nhiều công sức. Nếu cán bột thủ công, bạn sẽ phải thuê người có tay nghề thì mới có thể cán bột đạt chất lượng. Nhưng sức người không bằng sức máy, cán bột sẽ khiến tay nhanh mỏi nên sẽ không thể cho năng suất cao được. Thêm nữa, cán bột bằng tay sẽ không thể đảm bảo bột lúc nào cũng mỏng đều được.

Nhưng với máy cán bột thì lại khác. Chiếc máy này sẽ thay bạn làm tất cả. Nó cũng sẽ khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của việc cán bột thủ công. Máy sẽ cán bột mỏng đều, mềm hơn. Máy cán bột có nhiều loại như loại máy dùng điện, máy quay bằng tay. Nếu bạn làm nhà hàng nhỏ thì dùng loại quay tay. Còn để sản xuất bánh bao công nghiệp thì chắc chắn phải đầu tư máy cán bột chạy bằng điện.

Máy xay thịt làm nhân bánh bao

Nếu làm bánh bao mặn thì chắc chắn bạn sẽ phải chuẩn bị nhân bánh trong đó thịt xay là thứ không thể thiếu. Xay thịt bằng máy sẽ nhanh hơn, thịt xay nhuyễn đều đảm bảo nhân bánh đạt chất lượng tốt nhất. Máy xay thịt có rất nhiều loại với mức năng suất, có loại máy còn xay được cả da, sụn. Bạn nên căn cứ vào nhu cầu của xưởng mình để đầu tư sản phẩm phù hợp nhất. Ngoài ra, trước khi cho thịt vào xay sẽ phải cắt thịt thành các miếng nhỏ. Nếu có điều kiện, bạn có thể đầu tư cả máy thái thịt để thái thịt nhanh hơn. Bạn nên đầu tư máy xay thịt cho bộ dây chuyền làm bánh bao của mình nhé!

(Máy xay đùn thịt)

Máy nặn bánh bao

Thay vì nặn bánh bao bằng tay thì bạn nên đầu tư một chiếc máy bởi nó có thể thay thế cho cả 3-4 người làm. Bánh nặn bằng máy cũng sẽ có kích thước đều nhau, đảm bảo không có cái to cái bé. Một số loại máy có thể điều chỉnh được kích cỡ bánh bao, hay hình dạng bánh bao. 

Nặn bằng tay cũng sẽ có rất nhiều hạn chế. Nên nhìn chung bạn vẫn nên đầu tư máy nặn là tốt nhất.

Tủ hấp bánh bao

Đây là thiết bị cần thiết trong dây chuyền làm bánh bao. Sau khi đã nặn bánh bao thì bước cuối cùng là cho bánh vào hấp. Để hấp bánh số lượng lớn thì bạn cần đầu tư tủ hấp thực phẩm hay còn thường gọi là tủ nấu cơm. Tủ sẽ thay thế tốt hơn cho các xửng hấp truyền thống. Tủ có khả năng hấp bánh nhanh chóng cho năng suất cao. Sử dụng tủ, bạn sẽ bớt được rất nhiều thời gian canh coi bởi chỉ cần kết nối nguồn nhiệt là tủ tự hoạt động.

Tủ hấp chia thành 3 loại là tủ hấp thực phẩm dùng điện, tủ hấp thực phẩm dùng gas, tủ hấp thực phẩm dùng điện và gas. Mỗi loại có ưu điểm và tính năng nhất định. Nếu chọn tủ điện, bạn có thể điều chỉnh được thời gian và nhiệt độ. Việc này sẽ đảm bảo bánh chín đều, thơm ngon.

(Tủ hấp bánh bao)

Trên đây là trọn bộ máy làm bánh bao cho một cơ sở sản xuất chuyên nghiệp. Nếu sản xuất số lượng lớn thì bạn nên đầu tư bộ dây chuyền này để kinh doanh, sản xuất đạt hiệu quả như ý.

Hiện nay, NEWSUN cung cấp bộ dây chuyền làm bánh bao với giá thành phải chăng và chất lượng tốt. Bạn có thể tham khảo để đầu tư cho mình.

Ngoài ra, NEWSUN cũng có rất nhiều máy móc chế biến khác như máy chia bột, máy nhào bột, máy đánh trứng, máy trộn bột đánh trứng, máy xay giò chả,…

Để mua bộ máy móc làm bánh bao hoặc các sản phẩm khác, bạn hãy liên hệ tới hotline NEWSUN nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm