Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút chân không thực phẩm

Những chiếc máy hút chân không thực phẩm ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các cơ sở chế biến, sản xuất hiện nay nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, cũng như bất cứ loại máy nào khác, máy hút chân không cũng có thể gặp trục trặc, bị hỏng hóc khiến cho quá trình sử dụng gặp gián đoạn. Do vậy, trong bài viết hôm nay, Điện máy NEWSUN sẽ chia sẻ đến bạn đọc các lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút chân không công nghiệp để có thể biết được nguyên nhân và chủ động khắc phục lỗi khi gặp phải.

Khởi động máy không lên

Nguyên nhân của hiện tượng khởi động máy hút chân không công nghiệp không lên có thể xuất phát từ nguồn điện hoặc nhiệt độ của máy. Thay vì vội vàng tháo tung hết máy ra để kiểm tra các chi tiết bên trong thì trước hết, hãy tìm cho máy một nguồn điện ổn định để cắm thử máy vào và khởi động lại máy xem máy có lên không nhé. Hoặc tắt máy đi để bật lại sử dụng ở nhiệt độ thấp. Sau khi đã thử mà không phải do 2 nguyên nhân đó thì hãy gọi đến cửa hành để bảo hành hoặc thuê thợ đến sửa chữa sớm nhất để không làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của mình.

Xem thêm bài viết: Bật mí mẹo hút chân không thực phẩm không cần dùng máy

Máy hút chân không không hút được

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng này. Trước hết bạn cần kiểm tra nguồn điện, công tắc xem máy có được cấp điện ổn định và đang hoạt động hay không. Thâm chí, bạn còn phải tháo máy ra xem có bị đứt ngầm dây điện nào không. Đồng thời thực hiện lại thao tác đưa túi vào máy và đóng máy lại một cách chuẩn nhất để tạo lựa hút tốt nhất. Nguyên nhân có thể là do nguồn điện kết nối với máy không chắc chẳn, ổn định, công tắc máy bị hỏng hoặc do thao tác của bạn chưa chính xác.

Khả năng hút chân không yếu

Lỗi này có thể là do dòng điện không ổn định, thanh hút bị tắc hoặc lá giá bị thủng. Trong trường hợp do dòng điện, bạn cần điều chỉnh lại lực hút, nhiệt độ và thời gian hút cho phù hợp. Nếu thanh hút bị tắc, bạn có thể khắc phục bằng cách làm hanh thông thanh hút. Còn nếu lực hút chân không yếu do lá gió bị thủng, bạn cần liên hệ kỹ thuật viên để kiểm tra và sửa chữa.

Xịt túi sau khi hút

Điều này sẽ xảy ra khi túi hút bị thủng hoặc lực hút yếu, không hút được kiệt và không khí tràn vào lại trong túi. Để khắc phục, bạn cần mua loại túi hút chuyên dụng, phù hợp với dòng máy đang sử dụng. Do vậy, vấn đề túi hút cũng là một trong những tiêu chí quan trọng cần lưu ý khi chọn mua máy hút chân không công nghiệp. Đối với máy hút chân không thực phẩm NEWSUN, máy có thể hút được đa dạng các loại túi từ vải màn hút chân không, túi tráng nhôm, túi PA, túi PE,… cho hiệu quả cao như nhau, không hề kén túi.

Máy bị treo và dừng hoạt động

Trong trường hợp máy hút chân không đang sử dụng bình thường bỗng dưng bị dừng đột ngột, nguyên nhân có thể là do nguồn điện của máy gặp vấn đề. Khi đó, việc đầu tiên bạn cần làm đó là kiểm tra lại ổ cắm, cầu chì rồi khởi động lại máy xem nó có hoạt động hay không. Nếu máy vẫn không hoạt động trở lại thì rất có thể phần điều khiển hay bộ quận quan trọng nào đó bên trong máy đã bị hỏng. Bạn cần liên hệ với nhà cung cấp hoặc gọi các nơi sửa chữa uy tín nhé.

Áp suất tăng đột biến

Một lỗi khá phổ biến nữa đó là áp suất máy hút chân không tăng đột biến khi đang sử dụng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi này. Nếu thiết bị bị hở thì bạn cần kiểm tra lại toàn bộ thân máy để tìm ra chỗ hở và nối lại. Với các chỗ hở nằm sâu bên trong máy mà không thể tự khác phục thì bạn nên nhờ tới sự hỗ trợ của các nhân viên sửa chữa chuyên nghiệp.

Nếu do máy hút không bơm được dầu thì bạn cần vệ sinh kỹ đường ống dẫn dầu ngay để đảm bảo dòng chảy của dầu được thông suốt. Thao tác này cũng cần được thực hiện thường xuyên để tình trạng này không lặp lại nữa. Việc sử dụng dầu máy kém chất lượng cũng khiến đường ống dẫn dầu nhanh bị tắc, do vậy, bạn cũng nên xem xét lại có cần thay đổi dầu bơm cho máy hay không nhé.

Còn nếu nguyên nhân là do chi tiết máy bị hao mòn, hỏng hóc do sử dụng không được bảo trì, bảo dưỡng đầy đủ và máy đã đến hạn thì bạn nên tháo máy ra và kiểm tra kỹ từng bộ phận bên trong để đưa ra cách khắc phục và xử lý kịp thời nhất.

Máy không hàn được

Nguyên nhân của lỗi này có thể là do đường hàn bị đứt và cách khắc phục đó là thay đường hàn mới. Còn nếu do nhiệt độ chưa đủ khiến không thể hàn miệng túi thì bạn hãy tăng nhiệt độ cao hơn.

Trên đây là tổng hợp một số lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng máy hút chân không thực phẩm. Hy vọng làm bài viết đã cung cáp thêm những kiến thức hữu ích cho bạn.

Để đặt mua nồi điện nấu phở, máy hút chân không, nồi đổ xôi, tủ hấp giò chả,… hãy gọi đến số hotlien của NEWSUN để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm