Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp

Máy xay thịt công nghiệp là giải pháp hữu hiệu cho công việc xay nhuyễn thịt, cá, thực phẩm với năng suất cao vào chất lượng vượt trội. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cũng không tránh khỏi việc gặp các lỗi hỏng gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy. Hôm nay, NEWSUN sẽ chia sẻ về các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp để mọi người nắm được, chủ động khi sử dụng máy nhé!

Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp
Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp

Tìm hiểu cấu tạo chung của máy xay thịt công nghiệp

Trước khi đi vào các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp, chúng ta cần nắm được cấu tạo và các đặc điểm chung của máy.

Cối xay thịt công nghiệp hay máy xay đùn thịt là dòng máy hiệu suất cao, sử dụng nguồn điện để vận hành, kết hợp giữa xay và đùn thịt ra đồng thời cho năng suất cực lớn, từ vài chục đến vài trăm kilogam thịt mỗi giờ.

Nhìn chung, các mẫu máy này có cấu tạo khá đơn giản, gồm các bộ phận chính như: động cơ, công tắc máy, cửa tiếp nguyên liệu, hệ thống dao (trục xoắn và lưỡi dao xay), mặt sàng đùn thịt (cửa ra thành phẩm). Đối với các mẫu máy lớn, chân máy sẽ được trang bị thêm bánh xe để thuận tiện di chuyển.

Khi máy hoạt động, miếng thịt đưa vào từ cửa tiếp nguyên liệu sẽ được cuộn xuống trục xoắn, phá thành các miếng thịt kích cỡ nhỏ hơn. Sau đó được đẩy ra ngoài vị trí lưỡi dao, xay đến độ nhuyễn phù hợp sẽ đi qua mặt sàng đùn thịt để ra ngoài.

Cấu tạo máy xay thịt công nghiệp
Cấu tạo máy xay thịt công nghiệp

Bỏ túi ngay: các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp

1. Máy xay thịt công nghiệp bị vỡ trục xoắn

Trục xoắn là bộ phận quan trọng trong hầu hết các dòng máy xay thịt. Tuy nhiên, nhiều người chưa thực sự tìm hiểu kỹ về sản phẩm nên xảy ra sự cố vỡ trục xoắn trong quá trình sử dụng.

Đa số các dòng máy xay thịt công nghiệp đều xay được đa dạng nguyên liệu như thịt, cá, hải sản, cua, ốc,… Thậm chí có máy công suất cao còn xay được cả da, thịt có lẫn sụn và xương mềm, tuy nhiên vẫn nên hạn chế nếu không sẽ làm kẹt vỡ trục xoắn.

Bạn nên sơ chế kỹ nguyên liệu trước khi cho vào máy xay, đặc biệt nên lọc bỏ toàn bộ da, sụn và xương là tốt nhất.

Vỡ trục xoắn - Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp
Vỡ trục xoắn – Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp

2. Máy xay thịt công nghiệp bị kẹt thịt khi xay

Tiếp đến cũng là một trong các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp, tượng tự như lỗi vỡ trục xoắn nhưng lỗi kẹt thịt bớt nghiêm trọng hơn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy kẹt thịt có thể là do thịt có lẫn vật cứng như xương, sụn nên xay lâu hoặc bạn dùng tay đẩy thịt vào liên tục khiến máy không xay kịp nên tắc nghẽn.

Mặt khác, trong quá trình sử dụng máy xay, bạn nên dùng dụng cụ đùn thịt để đảm bảo vận hành máy và an toàn cho bản thân.

3. Thịt xay bằng máy có mùi hôi

Trường hợp này là do vệ sinh máy không sạch, còn sót vụn thịt gây ôi thiu nên ảnh hưởng đến chất lượng các mẻ thịt xay tiếp theo.

Máy xay thịt cần được vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng xong, tránh để lâu thịt bám chắc vào các chi tiết máy khó làm sạch, rồi vi khuẩn phát triển, ôi thiu ruồi bọ gây mất vệ sinh. Thậm chí còn gây hoen gỉ chất liệu, bào mòn họng máy. 

Dù là các mẫu máy nhỏ hay máy to công nghiệp cũng đều phải tháo rời các chi tiết để rửa sạch, phơi sấy cho khô và lắp lại đúng thứ tự, vị trí cho lần dùng sau. Một mẹo nhỏ khi vệ sinh máy xay thịt công nghiệp là nên sử dụng nước nóng để vụn thịt săn lại, dễ làm sạch hơn.

Xem thêm: Top máy xay thịt công nghiệp tốt nhất không nên bỏ qua

Thịt bị hôi - Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp
Thịt bị hôi – Các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp

Trên đây là các lỗi thường gặp và cách xử lý ở máy xay thịt công nghiệp. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình sử dụng máy. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ, hãy liên hệ hotline Điện máy NEWSUN để được giải đáp ngay bạn nhé!

Bài viết liên quan

Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê

Bạn đã nghe đến món “thịt viên chiên bột năng” hay cách làm món này chưa? Bột năng chính là … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên chiên bột năng giòn rụm, ăn là mê”

Xem thêm

Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon

Với những ai yêu thích sự đơn giản hay không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng thì thịt … Đọc thêm » “Cách làm thịt viên sốt cà chua siêu đơn giản và thơm ngon”

Xem thêm

Top máy xay thịt công nghiệp tốt nhất không nên bỏ qua

Máy xay thịt công nghiệp chính là trợ thủ đắc lực trong việc xay nhuyễn thịt, cá, vừa giúp tiết … Đọc thêm » “Top máy xay thịt công nghiệp tốt nhất không nên bỏ qua”

Xem thêm

Những ưu điểm nổi trội của máy xay thịt công nghiệp

Máy xay thịt công nghiệp là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các cơ sở chế biến thịt với … Đọc thêm » “Những ưu điểm nổi trội của máy xay thịt công nghiệp”

Xem thêm