Cách chọn máy sấy hoa quả mini cho cơ sở sấy quy mô nhỏ

Máy sấy hoa quả mini trên thị trường có rất nhiều loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này khiến cho khách hàng khó đưa ra được lựa chọn chính xác. Do vậy, hôm nay, NEWSUN sẽ chia sẻ với bạn cách chọn tủ sấy thực phẩm cho các cơ sở sấy quy mô nhỏ.

Xem thêm thông tin: Cách làm cá cơm sấy giòn tẩm gia vị ăn liền bằng máy sấy hoa quả mini

Máy sấy hoa quả mini phù hợp với đối tượng sử dụng nào?

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy sấy hoa quả, phổ biến là: máy sấy hoa quả mini và máy sấy hoa quả công nghiệp.

Máy sấy công nghiệp chuyên dùng trong các cơ sở chế biến lớn, sản xuất thực phẩm khô với khối lượng nhiều. Ngược lại máy sấy mini sẽ chỉ được sử dụng ở các đơn vị có nhu cầu sử dụng ít như:

Quán ăn, nhà hàng: Tại các đơn vị này thì vẫn sẽ sử dụng đến thực phẩm khô hoặc cần dùng đến máy sấy trong chế biến. Tuy nhiên, lượng thực phẩm cần sấy ít nên sẽ dùng máy sấy mini là phù hợp nhất.  

Shop bán hàng online nhỏ lẻ: Thường thấy nhất trên facebook chính là các bài giới thiệu bán khô gà, khô bò, hoa quả sấy,… của một vài chị em quảng cáo là handmade. Đây cũng là đối tượng thường sử dụng máy sấy hoa quả mini. Bởi họ có bán hàng nhưng số lượng không nhiều. Khối lượng thực phẩm cần sấy mỗi ngày vừa phải. Nên nếu các shop này đầu tư dòng máy sấy lớn sẽ rất lãng phí. Một số người cho rằng có thể dùng lò vi sóng hoặc lò nướng tại nhà để làm. Điều này không sai. Tuy nhiên, vì không phải là loại máy sấy chuyên dụng nên thành phẩm sẽ không đạt chất lượng tốt để có thể bán cho khách hàng.

Cơ sở chế biến thực phẩm quy mô nhỏ: Tại một số cơ sở chế biến thực phẩm còn sản xuất thêm mặt hàng đồ khô. Tuy nhiên, đó không phải mặt hàng chính hoặc quy mô không đủ lớn để cần mua máy sấy thực phẩm công nghiệp thì việc đầu tư máy sấy mini là lựa chọn tốt hơn.

Gia đình: Thực tế, máy sấy mini dùng gia đình có rất nhiều loại. Có những dòng máy rất nhỏ, phù hợp với những gia đình nhu cầu cực kỳ ít. Có dòng máy sấy mini nhưng to hơn, dành cho các gia đình có nhu cầu cao, thường sấy hoa quả, thực phẩm khô, uống detox,…

Để làm thực phẩm sấy thì dùng máy sấy chuyên dụng vẫn là tốt nhất. Nhiều cơ sở tận dụng các loại lò nướng bánh công nghiệp,… để sấy. Tuy nhiên vẫn phải lưu ý lại rằng chất lượng sấy sẽ không đảm bảo.

7 lưu ý để chọn máy sấy hoa quả mini chất lượng và phù hợp

Chọn công suất máy phù hợp

Dòng máy sấy thực phẩm mini có công suất từ 200W-500W, có dòng cao hơn dùng cho cơ sở nhỏ thì công suất lên tới 1000W. Máy công suất lớn sẽ tạo ra chất lượng sấy tốt và thời gian sấy cũng nhanh hơn. 

Chi phí mua hàng

Bạn dựa vào kinh phí để đầu tư dòng máy phù hợp. Máy sấy hoa quả mini nhỏ có giá khoảng 1-2 triệu đồng. Dòng lớn hơn có giá khoảng 3-5 triệu. Với máy sấy thực phẩm công nghiệp giá thành có thể lên tới 100-200 triệu. Nếu chỉ sử dụng cho các thành viên gia đình thì bạn chọn loại 2 triệu trở xuống, dùng cho các nhà hàng, quán ăn thì nên chọn loại xấp xỉ 5 triệu.

Thời gian hẹn giờ

Một vài dòng máy sấy hoa quả mini không có chế độ hẹn giờ. Để sử dụng tiện lợi hơn thì bạn nên chọn dòng máy có cài đặt thời gian. Điều này sẽ giúp thực phẩm sấy đạt chất lượng, không bị quá khô – cháy hỏng hoặc bị quá dẻo.

Nhiệt độ sấy của máy

Mỗi dòng máy sấy sẽ có dải nhiệt khác nhau, dài ngắn tùy loại. Khi mua máy, bạn nên chọn loại có biên độ sấy càng lớn càng tốt. Nhiệt độ sấy thực phẩm thông thường khoảng từ 70°C. Do vậy, bạn chọn loại máy sấy có dài nhiệt tối đa 90°C là phù hợp.

Xuất xứ sản phẩm

Chọn máy sấy hoa quả mini có xuất xứ và thương hiệu rõ ràng cũng rất quan trọng. Bạn Các sản phẩm xuất xứ châu Âu rất tốt nhưng giá thành không hề rẻ. Bạn có thể xem xét tới các thương hiệu trong nước như NEWSUN. Máy sấy hoa quả NEWSUN đã được Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam chứng nhận đạt chuẩn chất lượng.

Chế độ bảo hành

Bạn phải hỏi kỹ người bán về chế độ bảo hành máy và thời gian đổi trả hàng. Hãy nhớ, chọn đơn vị bảo hành càng lâu càng tốt. Như vậy sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm sử dụng trong tương lai.

Dung tích của máy

Đây là điều khá quan trọng. Sử dụng gia đình thì bạn chọn loại bé là được. Sử dụng cho nhà hàng, quán ăn, cơ sở chế biến nhỏ lẻ thì nên chọn loại máy to hơn. Máy sấy hoa quả mini hiện nay cũng có loại 6 khay, 10 khay và 12 khay. Tùy vào nhu cầu và lượng thực phẩm cần sấy, bạn hãy chọn loại phù hợp nhất.

Trước khi quyết định mua máy bạn cũng nên tham khảo nhiều để chọn được loại máy phù hợp. Nếu có nhu cầu mua máy sấy hoa quả thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại Điện máy NEWSUN. Chúng tôi có đủ các dòng máy sấy hoa quả mini và máy sấy thực phẩm công nghiệp, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, NEWSUN còn có các dòng máy chế biến thực phẩm khác như: tủ sấy nông sản 30 khay, máy trộn bột mì, máy thái rau củ, máy làm đậu phụ,… Gọi ngay tới hotline 0961.555.155 NEWSUN để được tư vấn sản phẩm một cách chi tiết nhất nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm