Cách làm chuối sấy giòn bằng máy sấy hoa quả mini nhanh chóng, tiện lợi

Chuối sấy là một trong những loại đồ ăn vặt thơm ngon, giàu dinh dưỡng, được rất nhiều người yêu thích và sử dụng thường xuyên. Đây cũng là mặt hàng được bán khá phổ biến vì vậy bạn có thể mua dễ dàng tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu muốn tự làm chuối sấy tại nhà, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm chuối sấy giòn bằng máy sấy khô thực phẩm mini đảm bảo thơm ngon như ngoài hàng. Cùng theo dõi và thực hiện nhé!

Lựa chọn nguyên liệu làm chuối sấy giòn

Chuối sấy giòn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích
Chuối sấy giòn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích

Để có món chuối sấy giòn thơm ngon, vị ngọt tự nhiên, bạn nên chọn loại chuối chín kỹ (hay còn gọi là chuối trứng quốc). Chuối chín kỹ sẽ có vị ngọt đậm đà, hương vị thơm tự nhiên vì vậy sẽ cho ra thành phẩm có chất lượng đạt chuẩn, vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm thông tin: Cách làm mực khô đơn giản với máy sấy hoa quả mini

Các bước làm chuối sấy giòn bằng máy sấy trái cây mini

Bước 1: Sơ chế chuối

Sơ chế chuối
Sơ chế chuối
  • Chuối chín bạn lột sạch vỏ, sau đó thái thành những lát mỏng có độ dày từ 2 – 5mm. Ở bước này, để công đoạn thái chuối diễn ra nhanh chóng, bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ thái. 
  • Chuối sau khi đã thái bạn nhúng qua một bát nước chanh tươi. Công đoạn này sẽ giúp chuối không bị thâm đồng thời giúp món chuối sấy thơm ngon hơn.
  • Chuối sau khi nhúng qua nước chanh bạn đặt lên các khay sấy với khoảng cách đều nhau. Bạn không đặt chuối quá gần hoặc chồng lên nhau vì có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm, khiến chuối không giòn.

Bước 2: Sấy chuối

Sử dụng máy sấy hoa quả để sấy khô chuối
Sử dụng máy sấy hoa quả để sấy khô chuối

Chuối sau khi nhúng qua nước chanh, bạn bắt đầu chuyển sang công đoạn sấy khô. Để sấy khô bạn cần thực hiện như sau:

  • Kiểm tra nguồn điện và khoang máy sấy. Đảm bảo nguồn điện tương thích, đồng thời khoang máy sấy sạch sẽ, không có rác, không có mùi, nấm mốc hay bị bẩn. Trong trường hợp khoang máy sấy bẩn bạn cần tiến hành vệ sinh.
  • Đặt lần lượt các khay chứa chuối vào bên trong khoang sấy. 
  • Đóng cửa tủ máy sấy sau đó kết nối máy với nguồn điện.
  • Cài đặt nhiệt độ máy sấy ờ 65 độ C trong thời gian 2 giờ. 
  • Sau 2 giờ sấy, cài đặt lại nhiệt độ còn 55 độ C và để trong thời gian 6 tiếng.
  • Ở giữa các khoảng thời gian sấy, bạn có thể mở tủ, lật chuối để chuối nhanh khô hơn. 
Máy sấy hoa quả mini NEWSUN
Máy sấy hoa quả mini NEWSUN

*Lưu ý: Để sấy khô chuối, bạn có thể tham khảo sử dụng các loại máy sấy thực phẩm mini tại NEWSUN. Hiện nay, NEWSUN có phân phối các loại máy sấy thực phẩm mini với đủ dung tích, từ 6 khay, 10 khay, 12 khay hoặc lớn hơn.

Bước 3: Kiểm tra lại thành phẩm

Chuối sau khi sấy đủ thời gian bạn mở tủ, kiểm tra lại chất lượng thành phẩm. Khi thành phẩm đã khô đạt chuẩn, bạn lấy các khay chuối ra ngoài. Cần đảm bảo rằng bạn đeo bao tay khi lấy thực phẩm ra bên ngoài để không bị bỏng.

Bước 4: Bảo quản chuối sấy

Chuối sau khi sấy khô cần được bảo quản kỹ càng, tránh bị ỉu, mốc làm giảm chất lượng và hương vị. Bạn có thể tham khảo sử dụng máy hút chân không, để công đoạn đóng gói, bảo quản chuối sấy diễn ra hiệu quả hơn.

Hy vọng rằng, với cách làm chuối sấy giòn bằng máy sấy trái cây mini mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể dễ dàng chế biến món ăn này tại nhà. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng máy sấy hoa quả mini, bạn có thể tham khảo với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Bài viết liên quan

Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng

Sấy khô thực phẩm là một phương pháp bảo quản thực phẩm được sử dụng rất phổ biến. Sấy không … Đọc thêm » “Nên sấy thực phẩm ở nhiệt độ nào để đảm bảo chất lượng”

Xem thêm

3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà

Mít sấy món ăn vặt rất được yêu thích. Tuy nhiên, giá của mỗi túi mít sấy cũng không hè … Đọc thêm » “3 cách làm mít sấy giòn rụm, ăn là ghiền ngay tại nhà”

Xem thêm

Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận

Trà detox là một thức uống rất lành mạnh, giúp cho cơ thể thanh lọc, thải độc, cung cấp năng … Đọc thêm » “Mách bạn kinh doanh sản xuất detox siêu lợi nhuận”

Xem thêm

Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy sấy nóng đối lưu là thiết bị được rất nhiều người lựa chọn và cũng dùng phổ biến nhất … Đọc thêm » “Máy sấy nóng đối lưu là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động”

Xem thêm