Cách làm gà nướng nguyên con cực ngon bằng lò nướng Salamander

admin
Ngày đăng: 03-11-2021-Cập nhật: 03-11-2021

Vào những ngày thời tiết se se lạnh như thế này, cả gia đình ngồi quây quần bên nhau, thưởng thức món gà nướng thơm phức thì còn gì bằng. Hương vị béo béo và đậm đà của thịt gà khi được tẩm ướp gia vị sẽ càng khiến mọi người không khỏi xuýt xoa khen ngợi. Cùng Điện máy NEWSUN vào bếp làm món gà nướng thơm ngon cực đơn giản chỉ với một chiếc lò nướng Salamander nhé!

Chuẩn bị dụng cụ, nguyên liệu

Nguyên liệu cho 4 người

– Gà ta ngon: 1 con (1,5-2kg)

– Hành khô: 1 củ, tỏi: 4 nhánh

– Gia vị: muối, bột ngọt, đường, bột ớt Hàn Quốc, ngũ vị hương, dầu hào, nước mắm, tiêu,…

Lưu ý: Nên chọn gà ta làm sẵn có màu vàng nhạt, thịt săn chắc hoặc gà sống có mào đỏ tươi, ức gà đầy đặn để chọn được con gà ngon, khỏe mạnh, chắc thịt.

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng Salamander, nồi, khuôn bánh,…

Cách nướng gà nguyên con bằng lò nướng Salamander

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà mổ xong, rửa sạch với nước, bỏ đầu, sau đó ngâm với nước muối pha loãng khoảng 7 – 10 phút, dùng tay mát xa nhẹ nhàng để thịt gà sạch chất bẩn. Sau đó đem đi rửa sạch, để ráo nước.

Hành, tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Bước 2: Làm gia vị ướp gà

– Pha gia vị ướp bên ngoài gà: 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 ít đường, bột ớt Hàn Quốc và trộn đều hỗn hợp với nhau.

– Pha nước ướp bên trong gà: 1 thìa canh đường, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 thìa canh dầu hào, 1 thìa nước mắm, một ít tiêu, hành tỏi đã băm nhỏ, đem trộn đều tất cả.

Lưu ý: Nêm nếm gia vị ướp cho hợp với khẩu vị của gia đình mình.

Bước 3: Ướp gà

Thoa đều hỗn hợp gia vị ướp bên ngoài lên da gà. Phần nước ướp thì xoa đều bên trong bụng gà. Sau đó bọc lại, để ngăn mát tủ lạnh ướp trong vòng 1 tiếng.

Bước 4: Nướng gà bằng lò nướng Salamander

– Bật khởi động lò nướng trước 10 phút, đến khi nhiệt độ bên trong lò đã đi vào ổn định.

– Kéo khay nướng ra, đặt gà lên và đẩy vào, điều chỉnh độ cao thấp cho khay bằng cách kéo cần gạt điều chỉnh ở bên phía tay phải.

– Nướng gà trong khoảng 30-40 phút, đến khi thịt gà chín hẳn thì tắt lò, kéo ngay nướng ra và lấy gà ra.

Bước 5: Pha nước chấm gà

Trong lúc đợi gà chín, bạn có thế tranh thủ pha luôn nước chấm. Có 2 loại nước chấm gà:

– Nước mắm chấm: pha 2 thìa canh đường, 1 thìa canh nước mắm, 1 ít tương ớt, 1 thìa cà phê dầu hào, cho lên nồi đun sôi nhẹ rồi để nguội. Khi ăn cho thêm ớt và tỏi băm vào.

– Bột canh chấm: pha bột canh, đường, 1 ít mì chính, thêm nước cốt chanh và lá chanh thái lát sợi mỏng. Thêm ớt cho có độ cay vừa ăn.

Thành phẩm gà nướng tuyệt hảo

Món gà nướng tẩm gia vị sau khi hoàn thành thường rất thơm, có màu chín vàng ươm, đẹp mắt. Bạn có thể bày cả con lên đĩa hoặc chặt nhỏ ra rồi thưởng thức. Bạn có thể ăn kèm gà với cơm, các loại rau, cà chua, dưa leo đều rất tuyệt.

Mẹo bảo quản món gà nướng

Nếu dùng không hết, bạn cho gà vào hộp đậy kín hoặc dùng màng bọc thực phẩm để bọc lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn lấy ra chiên sơ lại là có thể dùng ngay.

Bảo quản trong vòng 1 – 2 ngày. Để món ăn được thơm ngon hơn và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn nên sử dụng trong ngày.

Địa chỉ mua lò nướng Salamander uy tín, chất lượng

Không chỉ riêng gà nướng mà lò nướng Salamander còn nướng được nhiều loại thực phẩm khác như bò, cá, hải sản,… với hương vị thơm ngon như cách nướng bằng than mà không bị ám khói bụi, đảm bảo an toàn vệ sinh. Cũng bỏi vậy, lò nướng Salamander trở thành thiết bị nướng chuyên dụng dùng trong các quán ăn, nhà hàng, bếp ăn công nghiệp,…

Với uy tín hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp thiết bị máy chế biến thực phẩm trên thị trường, Điện máy NEWSUN đã trở thành địa chỉ uy tín mua sắm lò nướng Salamander của đông đảo các quý khách hàng, các chủ kinh doanh nhà hàng ẩm thực. Lò nướng Salamander được NEWSUN trực tiếp sản xuất và phân phối không qua trung gian thương mại nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách làm gà nướng nguyên con bằng lò nướng Salamander thơm ngon, hấp dẫn mà lại siêu đơn giản. Chúc các bạn thành công với món gà nướng này!

Để đặt mua lò nướng Salamander, máy đun nước sôi, lò nấu cơm niêu, máy chiên cơm,… hãy liên hệ đến số hotline hoặc các chi nhánh gần nhất của Điện máy NEWSUN để được tư vấn hỗ trợ nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Nên sử dụng lò nướng Salamander hay bếp nướng than truyền thống?

    Để chế biến được các món nướng thơm ngon, hấp dẫn thực khách, nhiều người đang băn khoăn không biết … Đọc thêm » “Nên sử dụng lò nướng Salamander hay bếp nướng than truyền thống?”

    Xem thêm

    Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng lò nướng Salamander

    Lò nướng Salamander là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các quán ăn, bếp ăn nhà hàng, … Đọc thêm » “Những sai lầm hay mắc phải khi sử dụng lò nướng Salamander”

    Xem thêm

    Những điều bạn nên biết khi nướng cá bằng lò nướng Salamander

    Cá nướng luôn là món ăn thơm ngon, hấp dẫn và nếu được nướng bằng lò nướng Salamander chuyên dụng … Đọc thêm » “Những điều bạn nên biết khi nướng cá bằng lò nướng Salamander”

    Xem thêm

    Lò nướng Salamander 6 họng gas và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng

    Lò nướng Salamander 6 họng gas Việt Nam là một thiết bị nướng không khói hiện đại, được đông đảo … Đọc thêm » “Lò nướng Salamander 6 họng gas và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng”

    Xem thêm

    Giải đáp thắc mắc của khách hàng về lò nướng Salamander NEWSUN

    Nhờ khả năng nướng thực phẩm nhanh chóng, thơm ngon mà không sinh khói bụi, lò nướng Salamander ngày càng … Đọc thêm » “Giải đáp thắc mắc của khách hàng về lò nướng Salamander NEWSUN”

    Xem thêm